Saturday, May 4, 2024
More
    Homeข่าวทั่วไป“ผอ.ประวัติ หอวัง”ลุยศึกเลือกตั้ง นายก ส.บ.ม.ท.

    “ผอ.ประวัติ หอวัง”ลุยศึกเลือกตั้ง นายก ส.บ.ม.ท.

    ดร.ประวัติ สุทธิประภา ผอ.หอวัง ประกาศสู้ศึกลงเลือกตั้ง ส.บ.ม.ท. หลังสั่งสมประสบการณ์มาอย่างยาวนาน ล้่น!!ขอขับเคลื่อนภารกิจนโยบาย 7 ประการ เพราะเข้าใจปัญหาของสมาชิกที่ต่างรอคอยรับการแก้ไข รวมทั้งพัฒนาระบบการเรียนการสอนให้ดียิ่งขึ้น

    วันที่ 17 เม.ย. 66มีรายงานว่า ในวันที่ 22 เมษายน ที่จะถึงนี้ สมาคมผู้บริหารโรงเรียนมัธยมแห่งประเทศไทย (ส.บ.ม.ท.) ที่มีสมาชิกเป็นข้าราชการครูระดับชั้นมัธยมทั่วประเทศ จะเปิดให้สมาชิกฯ ลงเลือกตั้งนายกสมาคมฯ คนใหม่ เพื่อเข้ามากุมบังเหียนคอยขับเคลื่อนนโยบายต่างๆ ด้านการศึกษา รวมทั้งยังเป็นกระบอกเสียงสะท้อนปัญหาของข้าราชการครูมัธยมทั่วประเทศ ให้ผู้ใหญ่ในกระทรวงศึกษาธิการได้รับทราบ

    ในบรรดาผู้ที่เสนอตัวลงเลือกตั้งครั้งนี้ตัองถือว่า ดร.ประวัติ สุทธิประภา ผู้อำนวยการโรงเรียนหอวัง เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าจับตามอง ด้วยประวัติการรับราชการครูชั้นมัธยม ตั้งแต่ ปี 2529 รวมทั้งยังมีประสบการณ์อีกมากมาย ทำให้มีความรู้ทะลุปรุโปร่ง กับปัญหาของบรรดาข้าราชครูมัธยมและระบบการเรียนการสอนที่ต้องแก้ไข ด้วยนโยบายที่ตั้งไว้ 7 ภารกิจหลัก ประกอบด้วย

    1.กำหนดแนวทางเพื่อพัฒนา ยกระดับการศึกษา Next Normal
    2.เกณฑ์การย้ายผู้ยริหารต้องโปร่งใส ทุกทัองที่ทั่วไทยต้องเป็ธรรม
    3.เสนอให้มีหน่วยงานดูแลการมัธยมศึกษา และมีเขตฯมัธยมศึกษาทุกจังหวัด
    4.เคียงข้างสมาชิกเป็นเพื่อนร่วมคิด ปกป้องพิทักษ์สิทธิ์ในทุกปัญหา
    5.ส่งเสริมขวัญกำลังใจและคงามก้าวหน้าของสมาชิก เช่น จัดตั้ง “ตลีนิกวิทยฐานะ”สำหรับผู้บริหารศึกษาทุกภูมิภาค คศ.3 เต็มขั้น ขอสายสะพายก่อรเกษียณ คศ.3.เกิน 10 ปีได้สิทธิ์สอบ ผอ.เขตฯ และคืนสิทธิ์อนุมัติไปราชการต่างหวัดให้ ผอ.โรงเรียน
    6.ส่งเสริมสถานศึกษาที่เข้มแข็งเพื่อรองรับการกระจายอำนาจ
    7เร่งสร้างอาคารสำนักงานสืบสานปณิธาน ส.บ.ม.ท.

    “ นายก ส.บ.ม.ท. เป็นงานจิตอาสา ไม่มีเงินเดือน ไม่มีค่าตอบแทนใดๆ ผมเห็นว่าตัวเองมีความพร้อม มีประสบการณ์เคยเป็นผู้บริหารสถานศึกษาทั้งในต่างจังหวัดและในส่วนกลาง

    เข้าใจความต้องการของสมาชิกฯ และต้องการมีส่วนร่วมในบริหารจัดการ การศึกษาระดับมัธยมศึกษาให้เข้มแข็งควบคู่ไปกับหน่วยงานบังคับบัญชา ประสานความร่วมมือ ประสานประโยชน์เพื่อมวลสมาชิกและการยกระดับคุณภาพ ผมจึงขออาสาขับเคลื่อนภารกิจสำคัญ 7 ประการ “

    ดร.ประวัติ กล่าว

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments