Saturday, September 28, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน”ผู้การจ๋อ“สั่งจับโชเฟอร์ตุ๊กๆอันธพาลโชว์กร่างชักปืนหาเรื่องคนบนถนน

    ”ผู้การจ๋อ“สั่งจับโชเฟอร์ตุ๊กๆอันธพาลโชว์กร่างชักปืนหาเรื่องคนบนถนน

    สืบนครบาลรวบ “ตั้ม“ โชเฟอร์สามล้อเครื่องอันธพาล โชว์กร่าง ควงปืน ขู่คนใช้สาวขับเก๋งบนท้องถนน สุดท้าย ไม่รอดถูกรวบคารถตุ๊กๆคันที่ใช้ก่อเหตุ แถมตรวจฉี่พบม่วง อ้างทำไปเพราะเมาสุราขาดสติ

    เรื่องนี้ถึงหู พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. แม่ทัพเมืองหลวง ทราบเรื่องไม่ปล่อยให้พฤติกรรมในลักษณะแบบนี้ลอยนวลในสังคมเมืองกรุง กระทบต่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนน

    ยังกระทบต่อภาพลักษณ์สำคัญของเมืองไทยและนโยบายการส่งเสริมการท่องเที่ยวของไทยที่ปรากฎภาพคนขับรถตุ๊กๆ ซึ่งเป็น soft power และหน้าตาของเมืองไทย จึงสั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ “ผู้การจ๋อ” ส่งทีม “สารวัตรแจ๋ะ พร้อมทีมงานสืบสวนนครบาล” ลงพื้นที่สืบสวน หาข่าว และติดตามตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีโดยด่วน ก่อนที่สร้างความเดือดร้อนและความหวาดกลัวเป็นวงกว้าง

    ต่อมาวันที่ 24 มิ.ย.67 เวลา13.00 น. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.ท.เอกศิษฐ์   วรกิตติ์ฐากรณ์ รอง ผกก.1 บก .สส.บช.น. พ.ต.ต.ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพ สว.กก.3 บก.สส.บช.น. ร.ต.อ.ศิวัช ยังอุ่น รอง สว. กก.4 บก .สส.บช.น. ร.ต.อ.วรภัทร แสงเทียนประไพร รอง สว.สส.2 ฯปฏิบัติงาน ศอ.ปส.ตร. ร.ต.อ.หญิง ณิชญากาญจน์ เปสลาพันธ์ รอง สว.ฝอ บก.สส.บช.น. ร.ต.ท.เลิศวริศ เลิศวรปรีชา รอง สว.ฯปฏิบัติงาน ศอ.ปส.ตร. ร.ต.ท.ณัฐวุฒิ อ้นชูฤทธิ์ รอง สว.สอบสวน สน.ดินแดง ร.ต.ท.อนันตชัย สัจจพงษ์ รอง สว.ฝอ.2ฯปฏิบัติงาน ศอ.ปส.ตร. เจ้าหน้าที่ บก.สส.บช.น. (สืบนครบาล) และ พ.ต.อ.อุรัมพร ขุนเดชสัมฤทธ์ ผกก.สน.มักกะสัน

    ร่วมกันจับกุมนายประพร หรือตั้ม  อายุ 31 ปี ชาวอ.ธวัชบุรี จว.ร้อยเอ็ดข้อหา “ทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัว หรือความตกใจ โดยการขู่เข็ญฯ” พร้อมทั้งได้ดำเนินคดีอาญาเพิ่มเติมในข้อหา “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย” จับได้บริเวณริมถนนใต้ทางด่วน ถนนกำแพงเพชร 7 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร

    ชมคลิปนาทีจับคลิก https://youtu.be/3TXjmiln6Yo?si=2Mf8iOiMHSYlLZDD

    ตรวจสอบประวัติต้องโทษพบว่าเคยถูกดำเนินคดีในข้อหา “ขับขี่รถยนต์ขณะมึนเมาสุรา” ในพื้นที่ สภ.เมืองร้อยเอ็ด จว.ร้อยเอ็ด เมื่อประมาณปี พ.ศ.2561

    พฤติกรรมก่อนจับกุม เมื่อสายวันที่ 7 มิ.ย. 2567  มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.มักกะสัน ด้วยอาการตื่นตระหนก ตกใจ ด้วยเหตุขณะที่ผู้เสียหายเป็นหญิงกำลังขับรถไปทำงานเป็นปกติใจกลางเมืองกรุงเทพมหานคร  จู่ๆ เคราะห์ร้ายเจอรถตุ๊กๆ มหาภัย คู่กรณีขับอยู่ข้างหน้า ชูปืนขึ้นมาขู่ให้ผู้เสียหาย ขับรถปาดหน้ารถผู้เสียหาย ยกกระบอกปืนชี้มายังรถของหญิงสาว

    ผู้เสียหายกับเพื่อนสาวที่ร่วมเดินทางมาด้วยกัน เมื่อตั้งสติได้  ได้รีบขับรถออกจากจุดเกิดเหตุดังกล่าว และเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พนักงานสอบสวน สน.มักกะสัน  ติดตามและดำเนินคดีกับผู้ขับขี่รถตุ๊กๆภัยสังคมรายนี้

    ทีมสืบนครบาลได้ข้อมูลสำคัญว่า คนร้ายเป็นมักจะขับรถตุ๊กๆ ย่านสุขุมวิท ทองหล่อ สาธร ชิดลม เพลินจิต ในช่วงเย็น อีกทั้งยังพบว่า มักจะออกตระเวนขับรถรับ-ส่ง ให้บริการแก่นักท่องเที่ยวในยามราตรี ตลอดเส้นถนนสุขุมวิท อาทิ ซอยนานา สุขุมวิท ทองหล่อ ที่เป็น landmark สถานที่สำคัญที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว กระทั่งจับกุมได้หลังใช้เวลาสืบสวนหาตัว1อาทิตย์

    จากการตรวจสอบพบว่า นายประพรฯ อยู่ในลักษณะคล้ายมึนเมาสอบถามรับว่าก่อเหตุดังกล่าวเมื่อวันที่ 7 มิ.ย.67 ที่ผ่านมาจริง แต่เป็นอาวุธปืนปลอมที่ทำจากไม้และพลาสติกไว้เพื่อข่มขู่และป้องกันตัวจากวัยรุ่นในช่วงเวลาขับรถในช่วงกลางคืน

    สาเหตุที่ทำไปนั้นเนื่องจาก ขณะเกิดเหตุตนอยู่ในสภาวะมึนเมาแอลกอฮอล์ และมีปัญหา ความเครียดส่วนตัว อันเนื่องมากจารายได้ไม่เพียงพอที่จะจ่ายค่าเช่า  หลังก่อเหตุได้โยนปืนปลอมทิ้งไปแล้ว จากนั้นนำตัวผู้ต้องหามายัง สน.มักกะสัน  สอบปากคำเกี่ยวกับเหตุการณ์ในคดี

    และยังพบว่าผู้ก่อเหตุเพิ่งเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) มาจำนวน 2 เม็ด จึงได้ทำการตรวจพิสูจน์และยืนยันว่า พบสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ในร่างกาย จริง โดยรับว่าเพิ่งเสพยาบ้ามา  2 เม็ด เมื่อ 2 วันที่ผ่านมาจริง

    เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวนายประพรฯ นำส่ง พงส.สน.มักกะสัน  ดำเนินคดีในข้อหา “ทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัว หรือความตกใจ โดยการขู่เข็ญฯ” พร้อมทั้งได้ดำเนินคดีอาญาเพิ่มเติมในข้อหา “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย” อีกกระทงหนึ่ง นำส่ง พงส.สน.มักกะสัน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

    ​นอกจากนั้น นายตั้มฯ ได้กล่าวขอโทษไปยังผู้เสียหาย ว่าตนไม่ได้ตั้งใจจะก่อเหตุแบบนั้น แต่ที่ทำลงไปเป็นเพราะว่าตนเครียด หาเงินไม่ค่อยได้ หากมีโอกาสจะขอกลับตัวกลับใจ บำบัดเสร็จแล้วจะออกมาหาอาชีพสุจริตทำ เลี้ยงตนเอง เลี้ยงครอบครัวต่อไป

    ​ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ได้กล่าวว่า “คดีนี้ถือว่าผู้ก่อเหตุเป็นภัยสังคมอย่างแรง เพราะตัวเอง ขับรถโดยสารรับส่งนักท่องเที่ยวเป็นประจำ ยิ่งเป็นรถตุ๊ก ๆ ก็จัดว่าเป็น ซอฟต์ พาวเวอร์ ของเมืองไทย การที่ผู้ก่อเหตุมีพฤติกรรมขับรถหวาดเสียวแบบนี้ ประกอบกับการใช้อาวุธปืนมาข่มขู่ ผู้สัญจรบนท้องถนน ซ้ำยังเสพยาเสพติดอีก แบบนี้เป็นการทำลายภาพลักษณ์ประเทศไทยอย่างมาก

    อยากจะประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนทั่วไปที่ขับรถสัญจรบนท้องถนนว่า หากพบพฤติการณ์ของผู้ขับขี่รถสาธารณะ ไม่ว่าจะเป็นรถตุ๊ก ๆ หรือรถประเภทอื่น ก่อเหตุในลักษณะนี้อีก สามารถแจ้งเบาะแสได้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ หรือ สืบนครบาลได้ทันที“

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments