Friday, October 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“ผู้การเมืองช้าง”เปิดฝึกอบรมผู้นำประชาชนตามนโยบาย Stronger Together

    “ผู้การเมืองช้าง”เปิดฝึกอบรมผู้นำประชาชนตามนโยบาย Stronger Together

    “ผู้การแบน สุรินทร์”เปิดการฝึกอบรมผู้นำประชาชน ตามโครงการสร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมของประชาชนในการป้องกันอาชญากรรมระดับตำบล เพื่อสนับสนุนการป้องกันอาชญากรรม ตามนโยบายขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน (Stronger Together) ตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ และร่วมบรรยายให้ความรู้แก่ประชาชน

    วันพฤหัสบดีที่ 14 ธ.ค. 2566 เวลา 09.00 น. ณ ห้องรัตนสยามมงคล โรงแรมทองธารินทร์ อ.เมืองสุรินทร์ จ.สุรินทร์

    พล.ต.ต.สุคนธ์ ศรีอรุณ ผบก.ภ.จว.สุรินทร์ เป็นประธานพิธีเปิดการฝึกอบรมประชาชนฯ ตามโครงการสร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมของประชาชนในการป้องกันอาชญากรรมระดับตำบล เพื่อสนับสนุนการป้องกันอาชญากรรม ตามนโยบายขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน (Stronger Together) ตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ ประจำปีงบประมาณ 2567

    และร่วมบรรยายในหัวข้อ สถานการณ์ของประเทศไทยด้านเศรษฐกิจ สังคม และการเมือง และการแสวงหาความร่วมมือจากประชาชน เพื่อให้ความรู้ต่อผู้เข้าร่วมโครงการ เนื่องจากปัจจุบันการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจ สังคม การเมือง วัฒนธรรม และเทคโนโลยีค่อนข้างรวดเร็ว และมีความสลับซับซ้อนมากขึ้น รวมทั้งปัจจัยทางธรรมชาติที่ส่งผลต่อการเกิดอาชญากรรม อาทิ ความขัดแย้งทางสังคม ปัญหาสุขภาพจิตส่งผลกระทบโดยตรงต่อความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชน

    มี พ.ต.อ.ศิราเมษฐ์ ธานินพิทักษ์ รอง ผบก.ภ.จว.สุรินทร์, พ.ต.อ.กิตติเชษฐ์ ศักยภาพวิชานนท์ รอง ผบก.ภ.จว.สุรินทร์, พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ ศรีเสริม รอง ผบก.ภ.จว.สุรินทร์, หน.สภ.ในสังกัดฯ และผู้เข้ารับการฝึกอบรมรุ่นที่ 2 ประกอบด้วย ประธานชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และเครือข่ายตำรวจเข้าร่วม จำนวน 800 คน ร่วมพิธีฯ

    พล.ต.ต.สุคนธ์ ศรีอรุณ ผบก.ภ.จว.สุรินทร์ กล่าวว่า โครงการสร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมของประชาชน ในการป้องกันอาชญากรรมระดับตำบล ตามยุทธศาสตร์ชาติและนโยบายขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน (Stronger Together) ของรัฐบาล โดยได้กำหนดเป้าหมายให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กำหนดยุทธศาสตร์ การสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนในทุกมิติ

    สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ซึ่งได้ให้ความสำคัญและนำนโยบายรัฐบาลมาสู่การปฏิบัติ  สั่งการให้ทุกหน่วยดำเนินโครงการ “สร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมของประชาชนในการป้องกันอาชญากรรมระดับตำบล เพื่อสนับสนุนการป้องกันอาชญากรรม ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตามนโยบายขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน (Stronger Together)”

    โดยมีเป้าหมาย “เพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการเสนอและแก้ไขปัญหา ชุมชนสังคมความสงบเรียบร้อย ประชาชนมีอาชีพมีรายได้ ส่งเสริมวัฒนธรรม และการท่องเที่ยว เพื่อความผาสุกของประชาชนอย่างยั่งยืน”

    จึงได้ขอความร่วมมือจากเครือข่ายในการมีส่วนร่วม ไม่ว่าจะเป็นผู้นำชุมชนปราชญ์ท้องถิ่น ปราชญ์ชาวบ้าน ให้สะท้อนถึงปัญหาของในแต่ละพื้นที่ ซึ่งในแต่ละพื้นที่จะมีปัญหาที่ไม่เหมือนกัน อีกทั้งเพื่อจะได้บูรณาการความร่วมมือของส่วนราชการภาคเอกชน และประชาชน ทุกภาคส่วน รวมพลังกัน เพื่อทำนุบำรุงสถาบันหลักของชาติ ได้แก่ ชาติ ศาสนา และ พระมหากษัตริย์ ตอบสนองความต้องการและแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในทุกมิติ เพื่อให้ประเทศชาติและประชาชนมีความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน สืบไป

    และคาดหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้เข้ารับการฝึกอบรมทุกท่าน จะสามารถนำความรู้ และแนวทางที่ได้จากการฝึกอบรมไปปฏิบัติ เข้ามามีส่วนร่วมในการช่วยแก้ไขปัญหาอาชญากรรมในพื้นที่ระดับตำบล และเป็นเครือข่ายที่เข้มแข็งในการป้องกันอาชญากรรมในพื้นที่ต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments