Friday, September 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันภาพชุดภารกิจตำรวจน้ำช่วยชาวบ้านที่แม่สาย13/9/67

    ภาพชุดภารกิจตำรวจน้ำช่วยชาวบ้านที่แม่สาย13/9/67

    ตำรวจน้ำยังลุยน้ำช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมไม่หยุด พร้อมจัดกำลังลาดตระเวนป้องกันมิจฉาชีพก่อเหตุซ้ำเติมประชาชนที่กำลังเดือดร้อน

    วันที่ 13 ก.ย.67 พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รรท.ผบก.รน. เปิดเผยว่า จากเหตุอุทกภัยหลายพื้นที่ของจ.เชียงราย แม้ระดับน้ำจะเริ่มลดลงบ้างแล้ว แต่ตนยังสั่งการให้กำลังพลของตำรวจน้ำเร่งออกช่วยชาวบ้าน พร้อมนำอาหาร-น้ำดื่มส่งไปให้ชาบบ้านที่ยังติดค้างอยู่ภายภายในบ้าน พื้นที่ต.เกาะทราย อ.แม่สาย โดยใช้วิธีเดินเท้าลุยน้ำเข้าไปยังจุดที่เข้าถึงยาก

    พ.ต.อ.พรศักดิ์ กล่าวต่อว่าบางจุดที่ระดับน้ำลดลงไปแล้ว แต่ก็มีดินโคลนที่ถูกกระแสน้ำหอบมาด้วย เข้าทับถมตามถนนหนทาง และไหลเข้าไปในบ้าน ทำให้การทำงานเป็นไปด้วยความยากลำบาก โดยตนได้กำชับเจ้าหน้าที่เร่งช่วยฟื้นฟูพื้นที่ และช่วยกำจัดขยะต่างๆ เพื่อให้ชาวบ้านสามารถกลับมาดำเนินชีวิตได้ตามปกติ

    นอกจากนี้ยังสั่งการให้จัดกำลังตำรวจนำขับเรือออกลาดตระเวณไปในหมู่บ้านที่ยังมีน้ำท่วมสูง ช่วยเหลือประชาชที่ยังคงมีการขนย้ายทรัพย์สินมีค่าออกจากบ้าน รวมทั้งให้ตรวจสอบเหตุลักทรัพย์ หรือมิจฉาชีพสวมรอยเป็นเจ้าของบ้านขนของมีค่าออกไป

    รวมทั้งป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้นกับประชาชนที่ประสบอุทกภัยอีกด้วย เนื่องจากบางพื้นที่เป็นพื้นที่เปลี่ยวล่อแหลมต่อการก่อเหตุของมิจฉาชีพที่อาจจะแฝงตัวเข้ามาก่อเหตุซ้ำเติมประชาชนที่กำลังเดือดร้อนอยู่ในขณะนี้

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments