Tuesday, April 30, 2024
More
    Homeวิเคราะห์ฟุตบอลไทยวงการบอล-วงการเมือง-เรื่องเดียวกัน

    วงการบอล-วงการเมือง-เรื่องเดียวกัน

     

    ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีกับสโมสร – โค้ช และ นักเตะ ที่ได้รับรางวัลยอดเยี่ยม ทั้งระดับทีมชาติ และสโมสร ประจำปี 2560 ในงาน FA THAILAND AWARDS AND NEWYEAR CELEBRATIONS เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2560 ที่สโมสรตำรวจ โดยมี พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกลูกหนังไทย เป็นประธาน

    สำหรับรางวัลต่างๆ มีดังนี้ สโมสรฟุตบอลที่มีการพัฒนายอดเยี่ยม ได้แก่ สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด,สโมสรมารยาทยอดเยี่ยม ได้แก่ สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด,สนามแข่งขันยอดเยี่ยม ได้แด่ สนามบุรีรัมย์ สเตเดี้ยม,รางวัลประตูยอดเยี่ยม ได้แก่ เชาว์วัตน์ วีระชาติ จากสโมสรบางกอกกล๊าส ,รางวัลประตูยอดเยี่ยมระดับชาติ ได้แก่ ทริส ตองโด จากสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด,รางวัลผู้ฝึกสอนชาย ยอดเยี่ยม ได้แก่ ธชตวัน ศรีปาน จากสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด,รางวัลผู้ฝึกสอนทีมหญิง ยอดเยี่ยม ได้แก่ หนึ่งฤทัย สระทองเวียน,

    รางวัลนักฟุตบอลชายหาดยอดเยี่ยม ได้แก่ สุริยา บอริเดช, รางวัลนักฟุตซอลหญิงยอดเยี่ยม ได้แก่ ศศิชา โพธิวงษ์, รางวัลนักฟุตซอลชายยอดเยี่ยม จิรวัฒน์ สอนวิเชียร จากสโมสร พีทีที บลูเวฟ,รางวัลนักฟุตบอลเยาวชนยอดเยี่ยม ได้แก่ สุภโชค สารชาติ จากสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด,รางวัลดาวซัลโว โตโยต้าไทย ลีก ได้แก่ ดราแกน บอสวิช สโมสรแบงค็อก ยูไนเต็ด,รางวัลนักเตะยอดเยี่ยม โตโยต้า ไทยลีก ได้แก่ แจ๊คสัน อเวลิโน สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ,รางวัลนักฟุตบอลหญิงยอดเยี่ยม ได้แก่ วราภรณ์ บุญสิงห์ สโมสรบัณฑิตเอเชีย,นักฟุตบอลชาย ยอดเยี่ยม ได้แก่ พรรษา เหมวิบูรณ์ สโมสรบุรีรัมย์, รางวัล PRESIDENT’S AWARD ได้แก่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ สโมสรคอนซาโดเล ชัปโปโร

    ก็ต้องยอมรับมีทั้งเห็นด้วย และไม่เห็นด้วย กับผู้ได้รับรางวัล (บางรางวัล) ที่ค้านสายตาพอสมควร แต่ก็ต้องยอมรับ การพิจารณาของ คณะกรรมการฯ ซึ่งอาจมีส่วนได้ ส่วนเสีย ไม่ทางตรงก็ทางอ้อม ส่วนคนที่ไม่ได้รางวัล ก็อย่าพึ่งถอดใจ ถ้าจะยึดอาชีพนักฟุตบอล,โค้ชอาชีพ ก็ต้องพยายามกันต่อไป รอวันฟ้าเปลี่ยนสี ก็อาจจะได้รับสิ่งดีๆ ได้

    เวลาไม่หยุดนิ่งจริงๆ เผลอนิดเดียว ผ่านไปแล้วกว่า 2 ปี ในการครองตำแหน่ง นายกลูกหนังไทย ของ “บิ๊กอ๊อด”พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ซึ่งวันที่ 11 ก.พ. 61 จะครบ 2ปี

    ต่อจากนี้ขอให้จับตาดูดีๆ เหลือเวลาในการบริหารงานอีกปีกว่าๆ ไม่รู้จะเป็นการปล่อยผี (เปรต) หรือเปล่า เพราะแค่ 2 ปีมีอะไรที่ผิดหูผิดตาไปเยอะแยะกว่าทีมงานนายกชุดเดิม รวมไปถึง “เจ้าแม่เชิ้ตดำ” แห่ง”บูรพาพยัคฆ์”นอกจากจะยึดอำนาจผู้ตัดสินแล้วและสร้างปัญหามากมาย ใครจะทำอะไรก็รีบทำ..เพราะถือเป็นโอกาสทอง อะไรที่คว้าได้ก็ต้องคว้าเอาไว้ทั้งหมด เนื่องจากมีกระแสข่าวว่า “บิ๊กอ๊อด”พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เตรียมวางมือจากนายกลูกหนังไทย เตรียมก้าวเข้าสู่การเมืองเต็มตัว หากคาดไม่ผิดก็คงเป็นทีมงานผู้นำพรรคภูมิใจไทย ภายใต้ร่มเงาของ “บิ๊ก.น”

    อย่างไรก็ตาม ณ วันนี้ สมาคมกีฬาฟุตบอล การบริหารงานทั้งหมด ไม่ใช่ “บิ๊กอ๊อด” แต่เป็น “บิ๊ก น.” ที่ควบคุมดูแลทั้งหมด ในช่วงแรกๆแต่ตอนระยะหลังๆได้ถอยออกไป ทำให้มีกลุ่มทะเลภาคตะวันออกเข้ามามีบทบาทสำคัญแทน

    พอตั้งหลักได้สักระยะหนึ่ง“บิ๊กอ๊อด” ค่อยๆเดินเครื่องเต็มที่ในหัวโขน“นายกลูกหนังไทย”

    ซึ่งขณะนี้ แว่วมาว่า “บิ๊ก น.” วางแผนไว้แล้ว ทีแรกจะให้ “บิ๊ก ก.” อดีตผู้ท้าชิงนายกสมาคมกีฬา มาช่วงชิงตำแหน่ง ฯ เพราะเป็นเพื่อนสมัยโรงเรียนเดียวกัน แต่เนื่องจาก “บิ๊ก ก.” ทำงานมีหลักการ ไม่ยอมหันซ้าย หันขวา ง่ายๆ จึงเตรียมดัน “เสี่ย ศ.”แถว คลอง 4 แทน เพราะคนๆ นี้ สั่งได้ทุกอย่าง ขนาดหน้าแข้งของ “บิ๊ก น.” ยังแทบไม่เหลือเลย ถือว่าเข้าตา..

    นอกจากสายของ “บิ๊ก น” ที่จะครองอำนาจ สมาคมกีฬาฟุตบอล แบบถาวร แต่เชื่อว่าไม่ง่ายอย่างที่คิดไว้แน่ เพราะงานนี้ “บิ๊ก ม.” นายใหญ่พรรคการเมือง…พรรคหนึ่ง ที่อยู่ต่างประเทศ มีคำสั่งออกมาแล้ว ให้คนในพรรค ต้องสนับสนุนคนพรรคเดียวกัน ในการช่วงชิง นายกสมาคมลูกหนังไทย

    ดังนั้นในการชิงเก้าอี้นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล น่าจะเป็นการสู้กันระหว่าง พรรคของ “บิ๊ก น.” กับ “บิ๊ก ม.ขอบคุณรับรองดุเดือดเลือดพล่าน ไม่น้อยกว่าการช่วงชิงอำนาจทางการเมืองแน่นอน…

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments