Thursday, September 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันศปจร.บช.ก.ล็อกหนุ่มแสบอ้างเป็นตำรวจยึดรถกระบะเหยื่อไปขายในเพจรถมือสอง

    ศปจร.บช.ก.ล็อกหนุ่มแสบอ้างเป็นตำรวจยึดรถกระบะเหยื่อไปขายในเพจรถมือสอง

    ศปจร.บช.ก. ตามจับแก๊งอ้างเป็นตำรวจหลอกซื้อรถ ให้ผู้เสียหายขับมาส่งแล้วอ้างว่าเป็นรถถูกขโมยมา ก่อนฉวยโอกาสตอนเจ้าของรถเผลอขับรถหลบหนี เอาไปลงประกาศขายต่อ พบพฤติกรรมสุดแสบจนเพจขายรถมือสองหลายเพจ ต้องตั้งรางวัลนำจับกันเลย

    วันที่ 8 ก.ย.67 พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รองผบกป. สั่งการ  พ.ต.ท.นฤทธิ์ ผูกจิตร รอง ผกก.2 บก.ป., พ.ต.ท.อิทธิศักดิ์ ค้ำคูณ รอง ผกก.ปรก.บก.ทล. พ.ต.ท.หญิง กัญจิรา นรสาร สว.ปรก. กก.3 บก.ป. นำกำลังจับกุมนายอนุรักษ์ อายุ 39 ปี ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยลวงว่าเป็นเจ้าพนักงาน โดยแต่งกายให้เข้าใจว่าเป็นตำรวจโดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม , ร่วมกันแสดงตนเป็นเจ้าพนักงาน และกระทำการเป็นเจ้าพนักงานโดยตนเองมิได้เป็นเจ้าพนักงานที่มีอำนาจกระทำการนั้น

    จับได้ที่หน้าบ้านเลขที่ 44/4 ม.3 ต.บางหญ้าแพรก อ.เมืองสมุทรสาคร พร้อมของกลางรถกระบะ โตโยต้า รีโว่ สีขาว 4 ประตู ทะเบียน ขท 8967 ขอนแก่น 1 คัน ,กุญรถยนต์ 1 ดอก และเอกสารเกี่ยวกับผู้ครอบครองรถ

    สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม มี นายจิรเมธ ปอยยิ้ม อายุ 25 ปี ผู้เสียหายแจ้งควาที่สน.ห้วยขวาง ว่า  ได้ประกาศขายรถกระบะคันดังกล่าวลงในกลุ่มขายรถมือสอง มีผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กชื่อ “Nan Nana” ติดต่อมาขอซื้อรถราคา 3.2 แสนบาท นัดดูรถและส่งมอบกันที่ลานจอดรถโรงแรมสลีพ โฮเท็ล แบงค็อก ซอยประชาราษฎร์บำเพ็ญ 26 แยก 12 แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กทม. โดยผู้ต้องหาโอนเงินมาให้ 2 พันบาท  เป็นค่าน้ำมันรถที่ต้องขับจากจ.ขอนแก่นมากรุงเทพฯ

    จากนั้นวันที่ 31 ส.ค.ได้ขับรถมาถึงสถานที่นัดพบ พรัอมกับจอดรถกระบะไว้ที่ลานจอด ต่อมานายอนุรักษ์ พร้อมพวกอีก 2 คน ขับรถยนต์เชฟโลเรต สีดำ มาจอด ก่อนที่ทั้ง 3 คนจะลงมาขอกุญแจรถจากนายจิรเมธ ผู้เสียหาย เพื่อขอตรวจสอบภายในรถ

    จากนั้นนายอนุรักษ์ กับพวกได้อ้างตัวเป็นตำรวจ แจ้งว่ารถคันนี้เป็นรถที่ถูกขโมยมาโดยมีสำเนาคล้ายบันทึกประจำวันมาแสดงให้ผู้เสียหายดู ก่อนจะให้ไปนำบัตรประชาขนมาตรวจสอบ ผู้เสียหาย จึงกลับไปเอาบัตรภายในห้องพักของโรงแรมแต่ เมื่อกลับลงมาพบว่าทั้งรถกระบะและกลุ่มคนร้ายหายไปแล้ว จึงมาแจ้งความาดำเนินคดี

    หลังทราบเรื่องชุดเฉพาะกิจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับรถยนต์ รถจักรยานยนต์ บช.ก.  ตรวจสอบจนพบเบาะแสว่า รถกระบะคันดังกล่าว ถูกประกาศขายทางเพจเฟซบุ๊ก เจ้าหน้าที่จึงได้ติดต่อล่อซื้อนัดส่งรถกันที่หน้าบ้านเลขที่ 44/4 ม.3 ต.บางหญ้าแพรก อ.เมืองสมุทรสาคร ไปถึงพบนายอนุรักษ์ และรถรถกระบะของกลาง จึงจับกุมพร้อมยึดรถไว้เป็นของกลาง สอบสวนผู้ตัองหารับสารภาพ ส่ง สน.ห้วยขวาง ดำเนิคดีพร้อมขยายผลหาตัวผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีต่อไป

    สำหรับนายอนุรักษ์ นั้นเป็นที่ต้องการตัวของบรรดาหลายๆ เพจคนขายรถมือสอง เพราะมักทำก่อเหตุลัษณะนี้เป็นประจำ จนมีการตั้งค่าหัวรางวัลนำจับไว้ ทั้งนี้เชื่อว่าน่าจะผู้เสียหายอีกหลายราย ถ้าสงสัยว่าถูกผู้ต้องหารายนี้หลอกสามารถมาแจ้งความดำเนินคดีอายัดตัวได้ที่ สน.ห้วยขวาง เพื่อจะได้อายัดตัวในคดีอื่นต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments