Friday, July 26, 2024
More
    Homeข่าวทั่วไปกินเจเยาวราชคึก "ตึ๊ง" จัดประเพณีเวียนธูปกลางสายฝนชุ่มช่ำ

    กินเจเยาวราชคึก "ตึ๊ง" จัดประเพณีเวียนธูปกลางสายฝนชุ่มช่ำ


    ค่ำวันที่ 21 ต.ค.66 นายวิรุฬ เตชะไพบูลย์ เป็นประธานในพิธี เวียนธูปศักดิ์สิทธิ์เนื่องในเทศกาลกินเจประจำปี 2566 ของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ถนนเจ้าคำรพ แขวงป้อมปราบ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม. โดยมีประชาชนนับพันแต่งชุดขาวมาร่วมขบวนเวียนธูปกันอย่างคับคั่ง ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาตลอดระยะทาง ประมาณ 3 กิโลเมตร

    ในปีนี้ทางมูลนิธิฯ ได้จัดให้มีการสืบสานประเพณีเวียนธูปศักดิ์สิทธิ์ขึ้น หลังต้องหยุดชะงักไปเป็นเวลา 3 ปี เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ทำให้มีสาธุชนทั้งชาวไทยและชาวไทยเชื้อสายจีน ที่ถือศีลกินเจมาร่วมพิธีศักดิ์สิทธิ์กันอย่างเนืองแน่น

    ทั้งนี้กิจกรรมสำคัญในพิธีได้แก่ขบวนแห่เรียนธูป 3 รอบ รอบๆ อาณาบริเวณมูลนิธิฯ ถนนเสือป่า และเยาวราช ระยะทางรวมกันกว่า 3 กิโลเมตร มีการอัญเชิญเทพเจ้า 9 พระองค์ และพิธีสวดพระพุทธมนต์ ชัยมงคลคาถา

    นอกจากนี้ยังมีการแจกอาการเจฟรี การแสดงอุปรากรจีน (งิ้ว) ณ บริเวณลานสำนักงานมูลนิธิฯ แม้จะมีฝนโปรยปรายอย่างหนักตั้งแต่เริ่มพิธีเวียนธูปรอบแรก ทว่าผู้มีจิตศรัทธาที่ตั้งใจเข้ามาร่วมในพิธี ก็มิได้ท้อถอยกลับพากันเดินเวียนธูปจนครบทั้ง 3 รอบ ท่ามกลางรอยยิ้มและความอิ่มเอิบใจ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments