Friday, July 26, 2024
More
    HomeStories About Meคอมมานโดเฮ สตช.เท 200ล.ซื้ออาวุธ

    คอมมานโดเฮ สตช.เท 200ล.ซื้ออาวุธ

    คอมมานโดกองปราบปราม เตรียมเปิดสนามยิงปืนวังกานนท์ รูปโฉมใหม่สุดทันสมัย สามารถฝึกยิงปืนสมรรถนะสูงได้ พร้อมเตรียมติดเขี้ยวเล็บ อาวุธปืนรุ่นใหม่ทันสมัย รองรับภารกิจที่จะมาในปีใหม่นี้ ทั้งกวาดล้างผู้มีอิทธิพล เครือข่ายยาเสพติด และก่อการร้าย

    วันที่ 1ม.ค.61 ที่ กก.ปพ.บก.ป.(โชคชัย 4 ) พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผกก.ปพ.บก.ป. หรือหน่วยคอมมานโด เปิดเผยว่า ในปีที่ผ่านมาหน่วยคอมมานโดกองปราบฯ ถือว่าได้มีการพัฒนาทั้งอาวุธปืน และอุปกรณ์การจู่โจมคนร้าย รวมไปถึงรถยนต์ที่ก้าวหน้าไปมาก โดยได้รับการจัดสรรงบประมาณและจัดซื้ออาวุธปืนจากกองพลาธิการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นเงินกว่า 40 ล้านบาท ทำให้การปฏิบัติหน้าที่ของหน่วยคอมมานโดกองปราบฯ มีศักยภาพมากขึ้น โดยเฉพาะปีทีผ่านมาหน่วยคอมมานโดได้ปฏิบัติภารกิจหลากหลายประการไม่ว่าจะเป็นการเข้าตรวจค้นบ้านพักและแหล่งซุกซ่อนตัวของมือปืน ผู้มีอิทธิพลที่เป็นนักการเมืองระดับชาติและท้องถิ่น หรือแม้กระทั่งเป้าหมายยาเสพติด จับกุมผู้ต้องหาและยึดอาวุธปืนมาตรวจสอบได้จำนวนมาก

    พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวต่อว่า ตั้งแต่ปีใหม่นี้เป็นต้นไป ตลอดทั้งปีมีโครงการจะนำตำรวจหน่วยคอมมานโดไปฝึกภาคสนามและเสริมความรู้ด้านวิชาการเกี่ยวกับการชิงตัวประกัน การต่อต้านการก่อการร้าย และการจู่โจมในรูปแบบต่างๆ รวมทั้งหลักสูตรการป้องกันตัวเองและเพื่อนร่วมทีมในขณะออกปฏิบัติ หน้าที่ด้วย ในปี 2561 นี้ หน่วยคอมมานโดจะได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ อีก 200 ล้านบาท เพื่อจัดซื้ออาวุธปืนที่ทันสมัยเทียบเท่ากับตำรวจและหน่วยปฏิบัติการพิเศษในกลุ่มประเทศยุโรปและประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อรองรับอาชญากรรมที่มีความรุนแรงและสถานการณ์โลกที่เต็มไปด้วยการก่อการร้าย โดยการจัดซื้อจะดำเนินการผ่านกองพลาธิการ ก่อนที่จะส่งมอบให้กับตำรวจกองปราบฯ เป็นผู้ตรวจรับต่อไป

    ผกก.ปพ.บก.ป. กล่าวอีกด้วยว่า หน่วยคอมมานโดกองปราบฯได้ปิดปรับปรุงสนามยิงปืนวังกานนท์มาตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา เพื่อพัฒนาให้มีความทันสมัยโดยใช้งบประมาณในการปรับปรุงทั้งสิ้น 18 ล้านบาท ปัจจุบันได้ใกล้เสร็จสิ้นแล้วและจะมีพิธีการเปิดสนามอย่างเป็นทางการ มี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก.มาเป็นประธานงานเปิด ในวันที่ 7 มกราคมที่จะถึงนี้ สำหรับสนามยิงปืนที่ปรับปรุงใหม่นั้น เป็นสนามยิงปืนในร่มมาตรฐานสากลและทันสมัยมากที่สุดในขณะนี้ มีขนาด 32 ช่องยิงปกติ และ 2 ช่องยิงพิเศษสำหรับอาวุธปืนสมรรถนะสูงที่ใช้ในการปฏิบัติการกวาดล้างผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้าง รวมทั้งการต่อต้านการก่อการร้ายสากล สามารถยิงอาวุธปืน M16 และปืนกลมือได้

    สำหรับ 2 ช่องยิงพิเศษนี้จะครอบด้วยเหล็กกล้าหนาสั่งทำพิเศษประกอบกับคอนกรีต ไม้หมอนรถไฟ และยางรถยนต์ รับรองว่าไม่ก่อให้เกิดปัญหาด้านความปลอดภัยและมลพิษเสียงอย่างแน่นอน

    ด้าน พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ดีที่ตำรวจคอมมานโดกองปราบฯ หน่วยกำลังหลักได้รับการสนับสนุนด้านอาวุธยุทโธปกรณ์ใหม่ที่ทันสมัย เพื่อให้หน่วยมีศักยภาพมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้เรายังมีรถยนต์สายตรวจสมรรถนะสูงเพิ่มเติมมาเมื่อปลายปีที่แล้ว เพื่อสนับสนุนภารกิจถวายความปลอดภัยให้กับพระบรมวงศานุวงศ์

    ขณะเดียวกันเรายังคงปฏิบัติหน้าที่ในการปราบปรามอาชญากรรมต่อไปโดยเฉพาะในปีนี้จะเน้นการเข้าตรวจค้นเป้าหมายที่เป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ต่างจังหวัดและแหล่งกบดานของคนร้ายในคดีอุจฉกรรจ์ ซึ่งได้กำหนดเป้าหมายไว้แล้ว รวมไปถึงการปราบปรามขบวนการค้ายาเสพติดอีกด้วย

    สำหรับสนามยิงปืนที่จะเปิดอย่างเป็นทางการต้นปีนี้ จะทำให้ตำรวจเราได้ฝึกยิงปืนตามยุทธวิธีและยังเปิดให้บุคคลภายนอกเข้ามาฝึกยิงและเรียนรู้เกี่ยวกับการใช้อาวุธปืนในการป้องกันตนเองที่ถูกต้องอีกด้วย.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments