Tuesday, April 16, 2024
More
    Homeจิจ๊ะตำรวจ by ป๋าเจี๊ยบตำรวจ ผู้เสียสละทุกเทศกาล

    ตำรวจ ผู้เสียสละทุกเทศกาล

    “ชายไร้ภรรยาเปรียบเหมือนบ้านที่ไร้ขื่อ……”ลิห้อม  เสนาธิการคนสำคัญสายบุ๋นของซุนกวน แห่งแคว้นง่อก๊ก กล่าวไว้ป้าเจี๊ยบ ชอบใจ เอามาแปะไว้ใน จิ๊จ๊ะตำรวจ สรุปข่าวแวดวงสีกากีรอบอาทิตย์ ในสไตล์ Police News Varieties เว็บไซต์ตำรวจ(ดีที่สุดในประเทศไทย) ที่เพิ่งก้าวผ่านโค้งแรกเข้าขวบปีที่ 2 เจ้าค่ะ

     

    +++++++++ป้าเจี๊ยบเห็นด้วยกับ ลิห้อม ต่อให้เป็นขุนศึกเสนาบดี ยศใหญ่คับฟ้า เก่งกล้าปานใด ถ้าไม่มีมีเมียเป็นเพื่อนคู่คิดคู่ใจ ก็จะมีปัญหามาให้แก้ตลอด ตัวอย่างให้เห็นก็คือ มหาเสนาถนัดบริโภคยุทธภัณฑ์ ที่โดนมรสุมเครื่องประดับนาฬิกาและแหวนเพชร จนต้องแก้ตัวอุตลุด

     

    +++++++++ ต่างกับ เจ้าพระยาสุรสีหนาถผสุรวาทตวาดราษฏร์ประชา รายนี้มีภริยาเป็นครูบาอาจารย์ เป็นคู่คิดคู่ติวทุกคืน เลยได้รับการสอนสั่งเรื่องการวางตัว ไม่ค่อยมีเรื่องกินสินบาทคาดสินบนนัก ยกเว้นเรื่องการพูดการจาเท่านั้น เข้าใจว่าคงเก็บกดมาจากการที่ถูกภรรยาอบรมสั่งสอน

     

    +++++++++เพราะฉะนั้นการมีคู่ชีวิตช่วยคิด มันจะดีกับชีวิต ต่างกับขุนศึกคู่กาย ที่เป็นคู่ขาในการศึกแค่รวมแผ่นดินเท่านั้น พอเสร็จศึก ก็กลับบ้านเตียงใครเตียงมัน อย่างที่เห็น

     

    +++++++++บางครั้ง การหาคู่ชีวิตคู่ใจดีๆไม่ได้ ก็เลยนำไปสู่ความวิบัติอย่างที่ว่า ป้าเจี๊ยบ มีให้ดูอีกตัวอย่าง  เสก โลโซ รอกเกอร์คนดังเมืองไทย อดสนุกส่งท้ายปีไก่  เหตุอยู่ไม่อยู่ ไปยิงปืนขึ้นฟ้า ยิงใส่เทวดาทั้งที่มีกฎหมายห้าม เพราะมีหลายเคสกระสุนตกใส่หลังคาบ้านทะลุถูกคนเจ็บตายก็หลายราย 

     

    +++++++++ความเห็น ป้าเจี๊ยบ กับเสก โลโซ นักร้องซ่า รายนี้ ไอ้ที่เป็นข่าวดังมาตลอดก็ให้เห็นใจ แยกเป็นเรื่องส่วนตัวเป็นเรื่องที่เขามีปัญหากับครอบครัว กับเรื่องของเพลง ก็ส่วนหนึ่ง แต่คราวนี้ เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีเลย

    ++++++++++พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ในฐานะผู้นำตำรวจ ผู้พิทักษ์กฏหมาย บอก “เรื่องนี้ไม่รับมอบตัว จะตามจับอย่างเดียว แบบนี้เป็นตัวอย่างที่ไม่ดี  เป็นศิลปินควรจะเป็นตัวอย่างที่ดี ไม่ใช่เมา อาละวาด แล้วยิงปืนในวัดด้วย พระสงฆ์องค์เจ้าตกใจหมด…….”

    +++++++++เราเลยเห็นภาพ ร็อกเกอร์หนุ่มหายซ่า ถูกบิ๊กแป๊ะ เอาอรินทราช 26 บุกจับถึงห้องนอนในบ้าน หมดสภาพอย่างที่เห็น

     

    +++++++++เทียบกับ ตูน บอดี้แสลม รอกเกอร์หนุ่มรุ่นหลัง ที่ถูกยกให้เป็นบุคคลแห่งปี หลังจากวิ่งระดมหาเงินให้ 11 โรงพยาบาลจาก เบตง-แม่สาย

     

    +++++++++ช่างต่างกันเสียจริง ทั้งที่เป็นนักร้องวงร็อกเหมือนกัน แต่การใช้ชีวิตการเป็นแบบอย่างที่ดีในสังคม ในฐานะศิลปินต่างกัน  ป้าเจี๊ยบก็ต้องยกความดีส่วนหนึ่งให้ ก้อย-รัชวิน แฟนสาวตูน ที่คอยเป็นกำลังใจ  แม้ยังไม่ใช่ภรรยา แต่ก็ใกล้แล้วแหละ ป้าเจี๊ยบก็อยากฟังข่าวดีจากทั้งคู่นี้จริง

    +++++++++พูดถึง ตูน บอดี้แสลม บุคคลแห่งปีแล้ว หันมามองแวดวงสีกากี บุคคลแห่งปีคงไม่พ้น บิ๊กแป๊ะ-จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.คนที่ 11   ผู้นำหน่วยที่สร้างปรากฏการณ์หลายสิ่งหลายอย่างในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปรากฏตามสื่อทุกแขนงตั้งแต่แรกเริ่มนั่งเก้าอี้วันแรก จนถึงวันนี้ วันสิ้นปี 60 ยังมีภาพนำกำลังจับเสก โลโซ ร็อกเกอร์หนุ่ม ข้อหายิงเทวดาบนฟ้า

    ++++++++ ตลอดการดำรงตำแหน่งผบ.ตร. เข้าสู่ปีที่3 บิ๊กแป๊ะเหมือนยืนอยู่บนเส้นด้าย ท่ามกลางข่าวสั่นสะเทือนเก้าอี้พิทักษ์ 1 มาตลอด ด้วยเหตุที่ ผบ.ตร. ต้องทำงานสนองนโยบายการเมือง รวมทั้งต้องมีเส้นมีสายกับผู้หลักผู้ใหญ่ในรัฐบาล ข่าวถูกย้าย ถูกเด้ง จึงมีมาอย่างที่ว่า

    ขนาดการปรับคณะรัฐมนตรี “ประยุทธ์ 5 “ก็ยังมีกระแสโยก พล.ต.อ.จักรทิพย์ ไปรับตำแหน่ง รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ อย่างที่เราได้เห็น  สุดท้ายแล้ว พล.ต.อ.จักรทิพย์ ก็ยังสยบข่าวด้วยการนั่งเก้าอี้ ผบ.ตร.ต่อไป

    +++++++++แต่ตราบใดที่ยังต้องอยู่ภายใต้การเมือง กระแสเด้งผบ.แป๊ะ ออกจากเก้าอี้พิทักษ์ 1 ก็จะยังคงมีต่อไปค่ะ

    +++++++ พูดถึงบุคคลแห่งปีของสีกากีแล้ว อีกคนที่มีผลงานโดดเด่นไม่แพ้กันนั่นก็คือ บิ๊กปู-พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. แคนดิเดตตำแหน่ง ผบ.ตร.ทุกครั้งที่ีข่าวเด้งบิ๊กแป๊ะ 

    +++++++ความเห็นส่วนตัว ป้าเจี๊ยบ นะคะ ตำรวจที่มีผลงานเด่นดังตีคู่บิ๊กแป๊ะมาตลอด คือ บิ๊กปู ศรีวราห์ คนนี้แหละค่ะ ถือว่าเป็นนายตำรวจที่มีผลงานสำคัญมาตลอด โดยเฉพาะเรื่องของความมั่นคง ที่ต้องทำงานคู่กับรัฐบาลทหาร 

     

    ++++++++++ ล่าสุดอาทิตย์ที่แล้ว บิ๊กปูมีหวิว เมื่อเครื่องบินของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่นั่งไปตรวจงานที่ชายแดนใต้ ลงสนามบิน จ.ปัตตานี ไม่ได้ ต้องวนกลับมาลงหาดใหญ่ สงขลา หลานออม-คนข่าวมติชน ที่ตามไปด้วยถึงกับโพสต์สั่นหาพ่อแก้วแม่แก้ว ขวัญเอ๋ยขวัญมานะอีหนู 

    ++++++++ป้าเจี๊ยบเชื่อเลยค่ะ ตลอดปี 61 ความเข้มข้นในเรื่องของการเขย่าเก้าอี้ผบ.ตร. จะยังต้องมีต่อไป พร้อมกับเวลาในราชการของ บิ๊กปู ที่จะต้องเกษียณอายุราชการในปี 62 นั่นหมายความว่า เวลาของกองเชียร์ที่อยากให้บิ๊กปู เป็น ผบ.ตร.น้อยลงไปด้วย

    +++++++++เป็นอะไรที่ตำรวจโดยเฉพาะกองเชียร์ที่ถือหางต้องจับตานะคะ การขย่มเก้าอี้แป๊ะ มีต่อไปแน่ๆ สำหรับ ป้าเจี๊ยบ ประชาชนธรรมดา โนคอมเมนต์กับเรื่องนี้  

    +++++++++++ไปเรื่องอื่นกันบ้างค่ะ เนื่องในโอกาสปีใหม่  บิ๊กแป๊ะส่งสาสน์อวยพรถึงข้าราชการตำรวจปฏิบัติหน้าที่ด้วยความทุ่มเท เสียสละ พร้อมอวยพรให้มีความสุขตลอดปี 2561

     

    +++++++++ป้าเจี๊ยบชวนพี่น้องไพร่ฟ้าหน้าใส ปรบมือรัวๆให้กับตำรวจทั่วประเทศนะคะ เพราะทุกเทศกาล ตำรวจส่วนใหญ่ ไม่เคยได้อยู่กับครอบครัวเลย

    +++++++++เห็นภาพแล้วสะอึก เมื่อน้องตำรวจคนหนึ่งเข้าเวร เมียและลูกต้องนำเค้กมาเป่าวันเกิดลูกสาวให้ถึงห้องทำงาน เพราะพ่อไม่มีเวลาให้ โดยเพื่อนตำรวจด้วยกันไปเห็นขณะนำผู้ต้องหาไปส่งถ่ายภาพมาลง ปรับทุกข์กันเอง

     

    +++++++++ ป้าเจี๊ยบตามค้นมา จ.ส.ต.วิฑูล ปิ่นประเสริฐ ผบ.หมู่(ป.)สภ.โพทะเล จ.พิจิตร ปฏิบัติหน้าที่ เจ้าหน้าที่สื่อสาร คือพ่อที่ลูกสาวเอาเค้กวันเกิดตัวเองมาเป่าร่วมกับพ่อ

    ++++++++++ล่าสุด โซเชี่ยลโพสต์ภาพผู้กองหนุ่มคนหนึ่ง พยุงเมียท้องแก่ใกล้คลอดเต็มที่มานอนที่โรงพัก เนื่องจากตัวเองต้องเข้าเวร เพราะเป็นห่วงและไม่มีคนเฝ้า

     

    ++++++++ป้าเจี๊ยบตามคุ้ยอีก ตำรวจหนุ่มคนนี้คือ ร.ต.อ.เดชา คำผุย รองสว.สอบสวน สน.สุวินทวงศ์​ค่ะ

    +++++++++ใครไม่เป็นตำรวจ หรือเป็นส่วนหนึ่งของตำรวจ ไม่มีวันเข้าใจความรู้สึกนี้หรอกครับ คน 2 แสนคนที่เสียสละ รักษากฏหมายและดูแลความสงบสุขของคนไทยทั้งประเทศ 66 ล้านคน ด้วยเงินเดือนเพียงน้อยนิด ปรบมือรัวๆให้กับตัวเองนะคะ

    สวัสดีปีใหม่ 61 เจ้าค่ะ พบกันใหม่อาทิตย์หน้านะเจ้าคะ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments