Tuesday, April 23, 2024
More
    Homeจิจ๊ะตำรวจ by ป๋าเจี๊ยบใครคุมตำรวจ คนนั้นได้คุมประเทศ

    ใครคุมตำรวจ คนนั้นได้คุมประเทศ

    “โลกนี้ ไม่เคยมีกองทัพไหน รบร้อยครั้ง ชนะทั้งร้อยครั้ง……”

    โจโฉ นักการทหารที่ได้ชื่อเป็นนักเผด็จการกล่าวไว้

    ป้าเจี๊ยบฟังแล้ว กระแทกใจ เลยเอามาแปะไว้ใน จิ๊จ๊ะตำรวจ สรุปข่าวแวดวงสีกากีรอบอาทิตย์ ในสไตล์ Police News Varieties เว็บไซต์ตำรวจ (ดีที่สุดในประเทศไทย) ที่เพิ่งก้าวผ่านโค้งแรกเข้าขวบปีที่ 3 เจ้าค่ะ

    รอบอาทิตย์นี้ บรรดาลูกหนี้นอกระบบพื้นที่อีสานเหนือ โดยเฉพาะ จ.อุดรธานี และจ.ขอนแก่น กระดี๊กระด๊าด้วยความดีใจค่ะ

    เมื่อทีมงาน จ๊ก หวานเจี๊ยบ-พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบช.ทท. ขึ้นไปเป็นหัวหมู่ทะลวงฟัน จับกุมเจ้าหนี้นอกระบบที่ขูดรีดกินดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฏหมายกำหนด

    ซ้ำยังใช้วิธีพลิกแพลง “โกง”เอาหลักทรัพย์ส่วนใหญ่เป็นโฉนดที่ดินของลูกหนี้มาเป็นของตัวเอง

    ไม่ได้แค่จับกุมอย่างเดียวนะคะ ยังเยียวยาลูกหนี้ ด้วยการคืนโฉนดที่ดินแก่ลูกหนี้ ผู้เสียหาย 150 ราย ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม จากสัญญานายทุน 140 ฉบับ คิดเป็นเนื้อที่ 285 ไร่ 1 งาน 64 ตารางวา หรือราคาประเมินซื้อขายที่ดินประมาณ 140 ล้านบาท

    พร้อมจัดให้ บิ๊กป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ พี่เบิ้มบูรพาพยัคฆ์ รองนายกรัฐมนตรี กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขึ้นไปเป็นประธานมอบโฉนดที่ดินคืนแก่ชาวบ้านและเกษตรกรผู้เสียหายกว่า 150 รายที่ จ.ขอนแก่น

    ก่อนให้ชาวบ้านเฮโลสาระพาใช้ผ้าขาวม้าคาดเอวอวบ ตามไดอะลอกที่เขียนไว้

    ป้าเจี๊ยบดีใจกับบรรดาลูกหนี้นอกระบบเหล่านี้ด้วยนะคะ ที่ได้ลืมตาอ้าปากกันอีกครั้ง แต่ก็อย่าทำผิดพลาดซ้ำ เอาโฉนดไปจำนำจำนองไว้กับใคร แล้วร้องเรียนให้ตำรวจไปตามยึดคืนอีก

    แล้วถือว่าเป็นปรากฏการณ์ “ดูด”ใจคนรากหญ้าชาวอีสาน ถึงถิ่นพื้นที่สีแดงพื้นที่ตรงข้ามรัฐบาลทหาร คสช. เป็นการหาเสียงชนิดเซียนเหยียบเมฆอีกด้วย

    ใครคุมตำรวจได้ ก็คุมประเทศได้เจ้าค่ะ

    ค่ะ…รอบอาทิตย์ที่ผ่านมา เกิดเหตุสลดสะท้อนถึงกระบวนการยุติธรรมเมืองไทย

    เมื่อนายศุภชัย ทัฬหสุนทร อดีตวิศวกรวัย 52 กระโดดจากชั้น 8 ศาลอาญา รัชดาภิเษก หลังไปนั่งฟังคำพิพากษา และศาลมีคำสั่งยกฟ้องคดีที่ลูกชายถูกฆ่าตายในท้องที่ สน.ดินแดง เมื่อปี 59

    พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.อยู่ไม่ติด สั่งให้ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น.รื้อคดีว่ามีช่องโหว่ตรงจุดไหน ในฐานะต้นธารกระบวนการยุติธรรม

    พล.ต.ท.ชาญเทพ รับบัญชา ลงนามคำสั่งบช.น.ที่ 235/2561 แต่งตั้งคณะทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริง สำนวนคดีอาญาที่ 418/2559 ของสน.ดินแดง มอบหมายให้ พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รองผบช.น. เป็นหัวหน้า พล.ต.ต.เสนิต สำราญสำรวจกิจ ผบก.น.1 เป็นรองหัวหน้า

    คณะทำงานมี 11 นาย ประกอบด้วย พ.ต.อ.รัชพล ชนะศรขจร รองผบก.น.1 พ.ต.อ.มานะ เผาะช่วย รองผบก.น.8 เป็นคณะทำงาน พ.ต.อ.ฉัตรแก้ว วรรณฉวี ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.น.1 พ.ต.อ.สมคิด สมบูรณ์ ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.น.1 พ.ต.อ.วิชัย แดงประดับ ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.น.1 พ.ต.อ.ชัยพล เอกกุล ผกก.สส.บก.น.1 พ.ต.อ.วิโรจน์ มาสง ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.บช.น.

    พ.ต.อ.วชิระชัย พันธ์ทอง ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.บช.น. พ.ต.ท.พีรธรรม คำจร รองผกก.สส.บก.น.1 พ.ต.ท.พีรพงษ์ หันกลาง สว. (สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.น.1 และ พ.ต.ท.นุชนารถ ขันธุ์ดวง สว.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.น.1 เลขานุการคณะทำงาน

    โดยให้คณะทำงานดังกล่าว ตรวจสอบข้อเท็จจริงในคดีที่เกิดขึ้น และรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดให้ได้รับโทษตามกฎหมายโดยให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย แล้วรายงานผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ทราบภายใน 15 วัน

    ป้าเจี๊ยบสลดใจกับเหตุที่เกิดขึ้น นายศุภชัย ไม่น่าด่วนตัดสินใจ เพราะยังสามารถสู้คดีในชั้นอุทธรณ์และฎีกาได้

    เราก็คงดูต่อไป ความผิดพลาดอยู่ตรงไหน ศาลถึงสั่งยกฟ้อง และถ้าจำเลยที่ถูกยกฟ้อง ไม่มีความผิด จะถือว่าตำรวจจับแพะหรือเปล่าคะ

    ยังอยู่ที่นครบาลค่ะ เป็นคดีเล็กๆที่ไม่น่าเกิด เมื่อมีคนร้ายคะนองใช้ขวดน้ำอัดลมปาใส่รถ 2 คัน บนสะพานพระปิ่นเกล้า ห่างกันแค่ 16 วินาที มีคนเจ็บวัย 61 ต้องเย็บที่คอถึง 5 เข็ม

    กล้องวงจรปิดจับภาพวัยรุ่น 3 คนเดินบนสะพาน แต่ไม่มีภาพขณะปาขวด ตำรวจบก.น.7 และ สน.บางยี่ขัน เจ้าของท้องที่ต้องเร่งจับกุมให้ได้โดยไวนะเจ้าคะ

    อีกเรื่องหนึ่งค่ะ สถานการณ์ยาเสพติดตอนนี้ถือว่าระอุจริงๆ

    ช่วงต้นสัปดาห์ที่แล้ว วันที่ 23 ก.ค. บิ๊กหมาย-พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผบช.ปส. แถลงจับ 5คดี

    มี 3 คดีใหญ่ กัญชา 700 กก.จับได้ที่อุดร ยึดไอซ์ 400 กก.และเฮโรอีน77 กก.พร้อมผู้ต้องหา 6 คน ที่ชุมพรต่อเนื่องหาดใหญ่ สงขลา และยึดยาบ้า 9.8 ล้านเม็ด ไอซ์อีก 5กก. ได้ที่โกดังในพื้นที่คลองห้า อ.คลองหลวง ปทุมธานี

    พอกลางสัปดาห์ วันที่ 26 ก.ค. ตำรวจภาค 1 นำโดย เดอะหน่อง-พ.ต.อ.ชยานนท์ มีสติ รองผบก.ภ.จว.อ่างทอง ช่วยราชการ บก.สส.บช.ภ.1 และน้องเลิฟ เดอะนิก-พ.ต.อ.ภาณุภาคยณ์ จิตต์ประยูรตี ผกก.1 บก.สส.บช.ภ.1 จับยาบ้ามโหฬาร 11 ล้านเม็ด ไอซ์อีก 675 กก. พร้อมผู้ต้องหา 3 คน หลังขนมาเป็นคันรถสิบล้อ

    เกิดอะไรกันขึ้นคะ มันจะขนไปขายกันที่ไหนเนี่ย

    แต่สำหรับเดอะนิก-พ.ต.อ.ภาณุภาคยณ์ หลานป้าเจี๊ยบ ตอนนี้มือกำลังขึ้น เพราะก่อนหน้านี้เพิ่งจับแก๊งเจาะตู้เอทีเอ็มที่ตระเวนก่อเหตุในหลายจังหวัดในพื้นที่ ภาค 1 รวมทั้งแก๊งลักรถ แก๊งตีนแมวต่างชาติในพื้นที่ ถือเป็นกำลังหลักตัวจี๊ดให้พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข เอราวัณ 1 ได้

    สังคมทั่วไปกันบ้าง ชมรมฟุตบอลสวนกุหลาบ นัดเตะกระชับมิตร 3 เส้า ระหว่าง “สวนกุหลาบ103” นำโดย พล.ต.ต.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร รอง ผบช.ภ.2 “สวนกุหลาบชลบุรี”นำโดยพ.ต.อ.ปวัชร์ชัย สุดสาคร ผกก.สส.3 บก.สส.บช.ภ.2 และ “วีไอพีไทยรัฐ” นำโดยอลงกฎ จิตต์ชื่นโชติ กิตติพงศ์ นโรปการณ์ ชนาธิป กฤษณสุวรณ ที่สนาม อบต.บางพระ จ.ชลบุรี มี สันติ ทรัพย์พิศาลกุล และพล.ต.ชวาล ผ่องใส เป็นโต้โผจัดการแข่งขันเมื่อวันก่อน ท่ามกลางบรรยากาศอันม่วนซื่น

    บุญใดไม่เท่าบุญบวช ป้าเจี๊ยบ อนุโมทนาบุญกับรองป๊อป-พ.ต.ท.ธราดล เหมพัฒน์ รองผกก.6 บก.ป.บวชถึงวันที่ 11 ส.ค. โดยอยู่ศึกษาพระปริยัติที่วัดเทพศิริรินทร์ถึงวันที่ 3 ส.ค. จากนั้นวันที่ 4-10 ส.ค.ไปปฏิบัติธรรมที่วัดป่าดาราภิรมย์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ บุญแห่งบวชครั้งนี้ ขอให้ได้เป็นผู้กำกับซะทีนะคะ

    นี่ก็เป็นเรื่องน่าปลื้มใจ หลัง บิ๊กเด่น-พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบช.ภ.3 จัดสร้างพระพุทธตรีวิสุทธิธรรมประชานาถขึ้น โดยมีพิธีเททองหล่อ และพิธีพุทธาภิเษก  ที่ บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ลานย่าโม) อ.เมือง จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่19 ก.ค.ที่ผ่านมา

    ป้าเจี๊ยบได้ยิน บิ๊กเด่น เป็นปลื้มก่อนจะขึ้นเป็นผู้ช่วย ผบ.ตร. ในคำสั่งหน้า เพราะคาดว่าจะมีเงินเหลือให้กับโรงพยาบาลมหาราชประมาณ 5 ล้าน และจัดตั้งกองทุนบุญรักษา(สร้างพระตำรวจภาค 3)ประมาณ 7 ล้าน เพื่อเอาดอกผลไปใช้สำหรับข้าราชการตำรวจที่เสียชีวิตหรือบาดเจ็บสาหัสในการปฏิบัติหน้าที่หรือประสบอุบัติเหตุจนเสียชีวิต

    จึงถือว่าผู้ที่เช่าพระ นอกจากจะได้มีส่วนในบุญการสร้างพระและหอพระ ยังได้บุญในการสมทบเงินกับโรงพยาบาลมหาราชและกองทุนบุญรักษาด้วย

    แล้วเจอกันใหม่อาทิตย์หน้าเจ้าค่ะ

    ขอบคุณภาพจากอินเตอร์เน็ต

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments