Saturday, April 27, 2024
More
    Homeจิจ๊ะตำรวจ by ป๋าเจี๊ยบรองโจ๊กใช้คลิปตร.แนะที่เที่ยว กู้วิกฤตจีนเลิกเที่ยว

    รองโจ๊กใช้คลิปตร.แนะที่เที่ยว กู้วิกฤตจีนเลิกเที่ยว

    “มิตรหรือศัตรู เป็นสิ่งไม่ยั่งยืน…”

    ขงเบ้ง นักปราชญ์ นักการทหารยุคสามก๊กกล่าวไว้ ป้าเจี๊ยบฟังแล้ว กระแทกใจ เลยเอามาแปะไว้ใน จิ๊จ๊ะตำรวจ สรุปข่าวแวดวงสีกากีรอบอาทิตย์ ในสไตล์ Police News Varieties เว็บไซต์ตำรวจ (ดีที่สุดในประเทศไทย) ที่เพิ่งก้าวผ่านโค้งแรกเข้าขวบปีที่ 3 เจ้าค่ะ

    ค่ะ….ในที่สุดฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซียก็จบลงด้วยการคว้าแชมป์ของฝรั่งเศส

    เช่นเดียวกับการปิดถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ที่เป็นข่าวมาตลอดทัวร์นาเมนต์ หลังการค้นหา กู้ภัย และส่งกลับ 13 ชีวิตนักเตะตัวน้อย ทีมหมูป่า อะคาเดมี่ ที่โด่งดังไปทั่วโลก ได้สำเร็จ ด้วยฝีมือเหล่าบรรดาฮีโร่ทั้งหลายที่อยู่เบื้องหลัง

    แน่นอนค่ะ ไม่มีใครลืมวีกรรมของจ่าแซม- จ.อ.สมาน กุนัน อดีตซีลที่เข้าร่วมภารกิจครั้งนี้จนเสียชีวิต ได้รับพระราชทานยศเป็นกรณีพิเศษ เป็น น.ต. และมีพิธีพระราชทานเพลิงศพไปเมื่อวันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา

    ป้าเจี๊ยบก็ขอร่วมอาลัยอีกครั้งกับครอบครัวกุนัน ที่พบกับความสูญเสียเยี่ยงวีรบุรุษในครั้งนี้นะคะ

    หลังเหตุการณ์นี้ผ่านไป อย่างที่ป้าเจี๊ยบเคยบอกไว้ ว่ามีการนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์แน่ๆ และไม่ทันไร ก็มีภาพนักแสดงรับเล่นบทคนนั้นคนนี้ ออกมาว่อนโซเชี่ยล จริงไม่จริงไม่รู้

    ในส่วนของตำรวจ บิ๊กแป๊ะ-พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ที่ปรากฏาพในโซเชี่ยล มีผู้รับบทคือ ฐาปกรณ์ ดิษยนันท์ พระเอกรุ่นใหญ่ ค่ายกันตนา ป้าเจี๊ยบดูแล้วก็โอเค มาดเมิดใช้ได้

    แต่ที่รับไม่ได้ ขำไม่ออก นั่นคือการนำภาพ เด๋อ ดอกสะเดา นักแสดงตลก มารับบทเป็น พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. หลังเสียผู้เสียคนโดนเกรียนในโลกออนไลน์กระหน่ำจากเหตุการณ์ถ้ำหลวง

    ป้าเจี๊ยบว่าไม่แฟร์ และเชื่อว่า คงไม่ใช่เรื่องจริง

    ก็ขอให้กำลังใจ บิ๊กปู- พล.ต.อ.ศรีวราห์ อย่าไปสนใจเสียงหมูหมากาไก่ ทำงานในหน้าที่ต่อไปนะคะ

    จากกรณีถ้ำหลวง ก็เกิดเหตุการณ์ระทึกซ้ำ ที่ภาคเหนือ เมื่อน้ำป่าทะลัก 2 สาวนักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน ไปเที่ยวอ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เกิดติดอยู่ในน้ำตกแม่เย็น ตำรวจท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอน และกู้ภัยต้องใช้เชือกโรยตัวข้ามลำน้ำเอาตัวข้ามฝั่งกลับมาได้อย่างปลอดภัย

    ค่ะ…แต่เรื่องที่น่าเป็นห่วงตอนนี้ คือเหตุการณ์ต่อเนื่อง หลังเรือฟีนิกซ์ นำนักท่องเที่ยวออกไปดำน้ำ และเจอมรสุมจนกระทั่งอัปปาง มีนักท่องเที่ยวชาวจีนเสียชีวิตไปร่วม 50 คน

    ไม่ใช่เป็นเรื่องของการเด้งเจ้าท่า จ.ภูเก็ต หรือสาวเจ้าของบริษัทเรือฟินิกซ์ ที่ถูกมองว่าเป็นนอมินี เกี่ยวพันทัวร์ศูนย์เหรียญ เข้ามอบตัวกับตำรวจในข้อหาประมาท ทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

    แต่เป็นเพราะ นักท่องเที่ยวจีน ยกเลิกจองห้องพักไป 7,000 กว่าห้อง จากโรงแรมในภูเก็ต 19 แห่ง

    ก็ต้องยอมรับสภาพกันไปก่อน ปากใครพาจนก็ไม่รู้ แต่ป้าเจี๊ยบเชื่อว่า คงอีกไม่นาน นักท่องเที่ยวจีนจะกลับมาเหมือนเดิม

    เพราะประเทศไทย มีแหล่งท่องเที่ยวเป็นแม่เหล็กดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลก ถ้าหากว่าเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องแก้ไขจัดระบบสร้างภาพลักษณ์ ดึงความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยวกลับมาได้ ทุกอย่างก็จะเหมือนเดิม

    ตรงนี้ป้าเจี๊ยบเห็นอีตาโจ๊ก หวานเจี๊ยบ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบช.ทท. ที่เขาแซวกันว่าเป็นผบ.ตร.น้อย มีคำสั่งให้ตำรจท่องเที่ยวทุกภาค ทุกจังหวัดจัดทำสปอร์ตโฆษณาประกวดสถานที่ท่องเที่ยว 34 แห่งทั่วประเทศกันในกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เพื่อคัดเลือกนำไปติดบนแพลนบี ทั่วกรุงเทพฯเป็นการเชื้อเชิญนักท่องเที่ยวไปในตัว

    ผลการแข่งขันตำรวจท่องเที่ยวจ.เลย ได้รางวัลที่ 1และรางวัลถูกใจรองโจ๊ก คว้าเงินสด 3 หมื่นบาท

    เหตุผลที่ได้รางวัลเพราะกรรมการ ซึ่งมีสื่อมวลชนรวมอยู่ด้วย เห็นพ้องต้องกัน มีความลงตัวทั้งด้านสถานที่ท่องเที่ยว การนำเสนอภาพมุมต่างๆของสถานที่เที่ยวนั้นๆ

    https://www.facebook.com/1734779549913883/posts/1890004301058073/

    สำคัญสุดคือการดำเนินเรื่อง การเล่าเรื่อง โดยนำตำรวจท่องเที่ยวมาร่วมในกิจกรรมได้อย่างกลมกลืนน่าติดตามใช้ดนตรีนำเพลงครึกครื้น เปิดดี ปิดดี สื่อสารเข้าใจว่าตำรจท่องเที่ยวกำลังพาทุกคนไปรู้จักกับประเพณี วัฒนธรรมสถานที่เที่ยวของ จ.เลย

    อันดับ 2 เป็นตำรวจท่องเที่ยวอุดรธานี และอันดับ 3 สถานีตำรวจท่องเที่ยวเชียงราย

    กระจิบกระจอกข่าวใกล้ตัวแจ้งมาค่ะ รองโจ๊กกล่าวชมตำรวจท่องเที่ยวอีสานตั้งใจที่สุด กระตือรือร้นมาก

    ช่วงบอลโลก ผสมเหตุ13หมูป่าติดถ้ำหลวง ไม่มีคดีสำคัญ แต่กองปราบฯที่มี ผู้การฉิม-พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด เป็นผู้นำยังขยันไม่หยุดค่ะ

    จี้ทุกกองกำกับเร่งรัดจับคดีตามหมาย มีผลงานไม่เว้นแต่ละวัน ป้าสเจี๊ยบถือว่าดีงาม มีดจะคมมันต้องหมั่นลับเจ้าค่ะ

    ยินดีกับรองแต้ม –พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีตรองผบช.น. ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง อ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ยกฟ้องกรณีตกเป็นจำเลย ร่วมกับ พ.ต.ท.ศุภกฤช เดือนแจ้งรัมย์ อดีตรอง ผกก.สส.บก.น.1 และ ร.ต.ท.ทวีศักดิ์ โกษยานันท์ อดีตรอง สว.กก.สส. บก.น.1 ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญาม.149 และม.157

    หลังจับกุมนายปพน ดาวเงิน นายอำนาจ ศักดิ์แสง นางวรางค์รัตน์ สืบนพรัตน์ ขณะเล่นการพนันแล้วนำตัวไปต่อรองให้ชดใช้หนี้การพนันมูลค่า 10 ล้านบาท แลกกับการไม่ดำเนินคดี ตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา เหตุเกิดปี 52 ศาลอุทธรณ์ชี้ พยานโจทก์เบิกความมีพิรุธ พยานหลักฐานโจทก์ไม่เพียงพอ ที่ศาลชั้นต้นพิพากษายกฟ้องศาลอุทธรณ์เห็นพ้องพิพากษายืน

    ใครจะไปร่วมแสดงความยินดีกับรองแต้ม เสาร-อาทิตย์ ป้าเจี๊ยบชี้เป้า เชิญได้ที่ร้านขาวละออ จ.พระนครศรีอยุธยา รองแต้มรอต้อนรับเจ้าค่ะ

    น่าเศร้า ส.ต.ท.พยุงศักดิ์ ไหมดี ผบ.หมู่ กก.2 บก.ปส.4 บช.ปส.(เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจยานพาหนะ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร )ถูกนายมีศักดิ์ สุภาธนกิจ ยิงเสียชิวิตที่อ.หลังสวน จ.ชุมพร

    เหตุมาจากเพื่อนคนตายขับรถปาดหน้ารถกระบะคนร้าย ขอโทษแล้วแต่นายมีศักดิ์ ยังหัวร้อนขับปาดหน้าบังคับจอดรถ ก่อนลงมาทำร้ายคนขับ และยิงตำรวจผู้ตายที่เปิดประตูลงมาจนเสียชีวิต

    เชื่อว่านายมีศักดิ์ มือปืนหัวร้อน ไม่รอดแน่

    เพราะนอกจากจะถูกตำรวจสืบสวนท้องที่ไล่ล่าแล้ว ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ที่มีบิ๊กหมาย-พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผบช.ปส.และเดอะกุ่ย-พล.ต.ต.กิตติ สะเภาทอง ผบก.ปส.4 ผู้บังคับบัญชาส.ต.ท.พยุงศักดิ์ ไม่ปล่อยให้นอนสบายแน่ค่ะ

    อยู่ที่ว่าจะถูกจับเป็นหรือจับตาย วันสองวันนี้น่าจะรู้เรื่องค่ะ

    อีกราย ส.ต.ต.วีระศักดิ์ สนั่นเอื้อ ผบ.หมู่ ป.สภ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ถูกนายเอกภพ มาก่อบุญ ผู้ต้องหาคดีฆ่ายิงบาดเจ็บหลังเข้าล้อมจับที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งใน อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ก่อนหลบหนีไปได้

    ป้าเจี๊ยบต้องวอน เดอะต่าย-พล.ต.ท.กิตติพงษ์ เงามุข ผบช.ภ.7 และบรรดาทีมงานมือปราบฯตามไล่ล่าจับกุมมาให้ได้ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจผู้ใต้บังคับบัญชา และความปลอดภัยของชาวบ้านในพื้นที่

    แล้วเจอกันอาทิตย์หน้านะคะ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments