Tuesday, April 23, 2024
More
    Homeอาชญา (ลง)กลอนตำรวจลำปางดูคดีนี้หน่อยครับ

    ตำรวจลำปางดูคดีนี้หน่อยครับ

    อาชญา (ลง) กลอน
    โดย…ธนก บังผล

    มีข่าวทั่วไป ข่าวเล็กๆ ข่าวหนึ่ง เกิดที่ จ.ลำปาง ซึ่งผมคิดว่ามันแปลกประหลาดโดยสิ้นเชิง

    เมื่อ พ.ต.ท.สมควร เกตุเทศ รองผู้กำกับการ (สอบสวน) สภ.เมืองลำปาง ได้รับการแจ้งความจากผู้ปกครองนักเรียนหญิงคนหนึ่งในตัว อ.เมือง เนื่องจากลูกสาวถูกครูฝ่ายปกครองหญิง 2 คนสั่งให้ถอดเสื้อผ้า

    สาเหตุที่ต้องการให้นักเรียนหญิงถอดเสื้อผ้า เพราะครูทั้ง 2 คนได้ไปดูคลิปโป๊ที่มีการแชร์ในโลกออนไลน์ แล้วสงสัยว่าเด็กนักเรียนหญิงคนนั้น เป็นคนเดียวกันกับในคลิปหรือไม่

    เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เมื่อเดือน ส.ค. ปี 60 ขณะนั้น เด็กอยู่ชั้น ม.3

    มาถึงตรงนี้…รู้สึกแปลกประหลาดหรือไม่ครับ

    เท่านั้นยังไม่พอ ก่อนจะเกิดเหตุการณ์สั่งให้นักเรียนถอดเสื้อผ้า ครูฝ่ายปกครองได้เคยทำการเรียกแม่ของนักเรียนหญิงคนนี้ไปพบที่โรงเรียนแล้วแจ้งว่า ลูกสาวคือคนที่กำลังมีเพศสัมพันธ์ในคลิปโป๊ดังกล่าว ซึ่งจะต้องถูกตัดคะแนนความประพฤติ

    ทั้งๆที่เด็กนักเรียนหญิงปฏิเสธมาโดยตลอด ว่าไม่ใช่บุคคลในคลิป

    เมื่อทางแม่ได้รับทราบ ครูก็ได้เปิดให้ดูคลิปภาพดังกล่าว

    คนเป็นแม่เลี้ยงลูกมาตั้งแต่เกิด รอยแผล รอยตำหนิในร่างกายเห็นมาทุกรูขุมขนก็ยืนยันว่าไม่ใช่บุตรสาวของตน แต่ทางครูก็ยืนยันว่า “ใช่”

    มาถึงบรรทัดนี้แล้วรู้สึกแปลกไหมครับ

    แปลกแบบสุดๆไปอีกเมื่อสุดท้ายแล้ว ผู้ปกครองอยากให้เรื่องมันจบๆ กันไป ก็เลยยอมให้ครูหักคะแนนความประพฤติ ตามหนังสือแจ้ง เนื่องจากเห็นว่า ลูกใกล้จบชั้น ม.3 แล้ว

    แต่ปรากฏว่าพอแจ้งหักคะแนนความประพฤติแล้ว ครูฝ่ายปกครองยังไม่อยากจบ เลยเป็นที่มาของการเรียกเด็กสาวเข้าไปถอดเสื้อผ้านั่นล่ะครับ

    พอเด็กถอดเสื้อ ครูฝ่ายปกครองก็เปิดคลิปโป๊มาเทียบเคียง แล้วก็ฟันธงแบบยัดเยียดทันทีว่า “เธอคือคนในคลิป”

    พอลูกสาวกลับมาบ้านก็มาเล่าให้ฟัง ทำให้คุณแม่ไม่พอใจอย่างมาก แม้จะได้แจ้งกับทางโรงเรียนให้ตรวจสอบพฤติกรรมของครูฝ่ายปกครองทั้ง 2 คน แต่เรื่องก็เงียบไปตามสายลม จนต้องมาแจ้งความ

    เรื่องนี้มันแปลกตั้งแต่เริ่มแล้วว่าครูเก็บคลิปโป๊ไว้ในโทรศัพท์มือถือพร้อมเปิดดูได้ตลอดเวลา

    เมื่อเปิดดูแล้วนึกอยากจะสงสัยใคร นักเรียนคนไหนก็ปรักปรำได้เลยอย่างนั้นหรือ ครูมีสิทธิอะไร การกระทำดังกล่าวเข้าข่าย “คุกคามสิทธิเด็ก” หรือไม่

    แปลกต่อมาคือมีการเรียกผู้ปกครองไปรับทราบเหตุการณ์ ทางครอบครัวคือทั้งแม่และลูกสาวต่างก็ยืนยันว่าไม่ใช่

    แต่ครูก็กระต่ายขาเดียวเหมือนเดิมว่า “ใช่” ….

    นี่ครูเป็นอะไรมากหรือเปล่าครับ

    แปลกที่พีคสุดๆคือ เพื่อให้เรื่องจบๆไปแม่ก็ยอมให้ลูกสาวโดนตัดคะแนนความประพฤติ เรื่องการยัดเยียดก็ควรจบสิ้น เพราะถือว่าได้ “ลงโทษ” แบบดูหนังโป๊แล้วมีอารมณ์ไปเอง แต่ก็ไม่จบ ยังเรียกให้นักเรียนเข้าไปถอดเสื้ออีก

    ตรงนี้ละครับที่ทำให้นักเรียนหญิงเปลี่ยนสถานะเป็น “ผู้เสียหาย” อย่างสมบูรณ์ เนื่องจากการกระทำของครูฝ่ายปกครองได้ละเมิดสิทธิจนถึงที่สุด

    ซึ่งผมอยากจะแนะนำให้ตำรวจดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมาแม้จะเป็นเรื่องเล็กๆก็ตาม

    ประการแรก ครูเก็บภาพหรือคลิปวีดีโอลามกอนาจารไว้ในโทรศัพท์มือถือเพื่ออะไร การกระทำเช่นนี้ ไม่ใช่แม่พิมพ์ของชาติสมควรถูกไล่ออก

    เมื่อทำหนังสือแจ้งผู้ปกครองก็เข้าข่ายสร้างความอับอายให้กับผู้เสียหาย และยังยัดเยียดความผิดที่ครูไม่มีสิทธิตัดสินเข้าไปอีก

    ไม่ว่าจะใช่เด็กคนนั้นหรือไม่ ครูมีหน้าที่สอนหนังสือครับ

    นอกจากจะสอนให้เด็กรู้วิชาแล้วยังมีอีกหน้าที่หนึ่งคือปกป้องและให้กำลังใจกับผู้เสียหาย ไม่ใช่ประจาน ปรักปรำ ยัดเยียด คุกคาม

    ครูทั้ง 2 คนคงไม่มีลูกสาวแน่นอน ใช่มั้ยครับ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments