Saturday, July 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันจับหนุ่มเมืองชล เปิดเฟซลวงรัก ตุ๋นสาว2แสน

    จับหนุ่มเมืองชล เปิดเฟซลวงรัก ตุ๋นสาว2แสน

    กองปราบรวบหนุ่มเมืองชล ร่วมแก๊งโรแมนซ์สแกม ปลอมหน้าเฟซบุ๊กเป็นหนุ่มต่างชาติหน้าตาดีหลอกเหยื่ออยากแต่งงานด้วย ก่อนโพสต์ภาพทรัพย์สินอ้างเป็นของหมั้นส่งมาให้ แต่ติดขั้นตอนกรมศุล ต้องจ่ายเงินนำค่าดำเนินการ เหยื่อหลงเชื่อสูญไป 2 แสน ไม่ได้ของจึงรู้ว่าถูกหลอก แจ้งความดำเนินคดี

    วันที่ 28 ก.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม พ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม ผกก.4 บก.ป.สั่งการให้ พ.ต.ท.เนติ วงษ์กุหลาบ รอง ผกก.4 บก.ป. พ.ต.ต.ฐิติวัสส์ แซมเขียว สว.กก.4 บก.ป.

    นำกำลังจับกุม นายภาณุมาศ หรือต้อง  อายุ 32 ปี ชาวอ.เมืองชลบุรี ตามหมายจับศาลจังหวัดวิเชียรบุรี ลงวันที่ 22 มิ.ย.2561 ในข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น” จับได้บริเวณตลาดบางพระ ต.บางพระ อ.เมืองชลบุรี

    พ.ต.ต.ฐิติวัสส์ แซมเขียว สว.กก.4 บก.ป.เปิดเผยว่า เมื่อปี พ.ศ.2559 นายภาณุมาศ และพวกรวม 3 คน สร้างเฟซบุ๊กปลอม โดยใช้โปร์ไฟล์เป็นรูปชาวยุโรปหน้าตาดี จากนั้นได้แชทพูดคุยตีสนิทกับหญิงสาวชาวไทยในทำนองชู้สาว

    เมื่อเหยื่อหลงเชื่อยอมตกลงเป็นแฟนด้วย ผู้ต้องหาจะขอแต่งงาน แล้วอ้างว่ามีทรัพย์สินเป็นสร้อยแหวนเงินทองจะส่งมาให้เพื่อเป็นของหมั้น พร้อมกับถ่ายรูปทรัพย์สินดังกล่าวส่งให้ผู้เสียหายดู แล้วหลอกว่าตอนนี้ติดขั้นตอนกรมศุลกากรให้ผู้เสียหายไปจ่ายเงินค่าธรรมเนียมทรัพย์สินที่จะส่งมาให้กับเจ้าหน้าที่กรมศุลฯที่สนามบินสุวรรณภูมิถึงจะนำของออกมาได้

    พ.ต.ต.ฐิติวัสส์ กล่าวต่อว่า ต่อมาผู้ต้องหาได้ให้หมายเลขโทรศัพท์ของเพื่อนร่วมแก๊งอ้างเป็นเจ้าหน้าที่กรมศุลกากร ผู้เสียหายหลงเชื่อติดต่อกลับไปและโอนเงินให้ 2 แสนบาท

    แต่เมื่อถึงเวลารับทรัพย์สินไม่สามารถติดต่อใครได้ เชื่อว่าถูกหลอก ก่อนเข้าแจ้งความดำเนินคดี ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตามจับกุมคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุได้ 1 ราย กระทั่งกองปราบปรามตามจับกุม นายภาณุมาศ ได้

     
    สอบสวนนายภาณุมาศให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบประวัติพบว่าเคยก่อเหตุร่วมกันพยายามฆ่า ในท้องที่ สภ.แสนสุข เมื่อปี พ.ศ.2549 พ้นโทษมาเมื่อปี พ.ศ.2555 นำตัวส่งตำรวจ สภ.บึงสามพัน ดำเนินคดีตามกฎหมาย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments