Tuesday, October 22, 2024
More
    Homeจิจ๊ะตำรวจ by ป๋าเจี๊ยบดูแลชาวบ้านได้ แต่ครอบครัวตัวเองดูแลไม่ได้

    ดูแลชาวบ้านได้ แต่ครอบครัวตัวเองดูแลไม่ได้

    ถ้าจะปราบศัตรู ก็ต้องเห็นเขาเป็นครู รู้ทันความคิดความอ่าน…จิวยี่ยอดนักรบยุคสามก๊กกล่าวไว้

    ป้าเจี๊ยบฟังแล้ว กระแทกใจ เลยเอามาแปะไว้ใน จิ๊จ๊ะตำรวจ สรุปข่าวแวดวงสีกากีรอบอาทิตย์ ในสไตล์ Police News Varieties เว็บไซต์ตำรวจ (ดีที่สุดในประเทศไทย) ที่เพิ่งก้าวผ่านโค้งแรกเข้าขวบปีที่ 2 เจ้าค่ะ

    ทอล์กออฟเดอะทาวน์ประจำรอบอาทิตย์นี้ ไม่พ้นเหตุการณ์ตำรวจกองปราบฯนำโดยรองเต่า-พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผบก.ป.นำกำลังจับกุม “ทนายสุกิจ พูนศรีเกษม”กลางโรงพักพหลโยธิน ใน คดีรุกป่าสงวน-ครอบครองซากไก่ฟ้าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

    จับธรรมดาก็ไม่เป็นเรื่องค่ะ แต่นี่มีฉุดกระชากจับกดพื้นล็อกกุญแจมือไพล่หลัง มันก็เป็นเรื่อง

    ป้าเจี๊ยบ เข้าใจทั้ง2ฝ่าย แต่ก็เอียงเข้าข้างตำรวจนิดนึงค่ะ เพราะถ้าป๋าสุกิจ ไม่ออกแอ๊กชั่นวันนั้น มันก็จะไม่เกิดภาพอย่างที่เห็น

    เสียฟอร์มแล้วต้องเอาคืน นายกสภาทนายความเลยออกโรงตั้งโต๊ะแถลง จวกตำรวจกองปราบฯ ทำเกินกว่าเหตุ

    พร้อมๆกับสมาพันธ์ทนายความแห่งประเทศไทย แห่แจ้งความกองปราบฯ ให้ดำเนินคดีตำรวจกองปราบฯชุดจับกุมกล่าวหาทำรุนแรงเกินกว่าเหตุ ถ้าไม่รับทำคดีจะแจ้งป.ป.ช.ต่อ

    ด้านรองเต่า กลัวที่ไหนคะ ออกมาให้สัมภาษณ์นักข่าวเช่นกัน

    “เมื่อผู้ต้องหาไม่ให้ความร่วมมือก็ต้องดำเนินการตามยุทธวิธีการตามกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็นใครใหญ่แค่ไหนก็ต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย ไม่ใช่ว่าใหญ่แล้วต้องให้เกียรติ ไม่อย่างนั้นสังคมจะเกิดความสับสน ต้องทำความเข้าใจในส่วนนี้ด้วย

    ส่วนกรณีที่มีกระแสว่านายสุกิจจะฟ้องกลับนั้น ฟ้องได้เลยทุกข้อหา เพราะเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานที่พึงกระทำได้อยู่แล้ว และผมเองก็ไม่ได้เป็นกังวลเพราะทำตามหน้าที่และขั้นตอนกฎหมายทุกอย่าง ยืนยันว่าไม่เคยมีปัญหาโกรธเคืองกันมาก่อนแต่อย่างใด”

    ใครที่เป็นแฟน policenewsvarieties คงรู้ว่าโปรไฟล์รองเต่าเป็นยังไง เพราะเอาเกร็ดประวัติเสี้ยวหนึ่งของการทำงานมาให้อ่านแล้ว 

    แม้แต่ อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่ากทม.อดีตมือปราบ ยังเคยเอ่ยปาก อย่าไปทำเล่นกับมัน มันเอาจริงนะ

    จริงไม่จริง ขนาดขบวนรถอดีตส.ส. พ่อยังหยุดค้นกลางถนน ป๋าสุกิจคงนึกออกแล้วมั้งคะ

    นี่ก็ถูกจับคาโรงพัก ข้อหาหนักกว่า ยังไม่เห็นโวย แถมตำรวจยังตกเป็นผู้ต้องหาเองซะด้วย

    ผู้กองต๋อง ร.ต.อ.สัมพันธ์ กันทะสอน รอง สว.ป.สน.สุทธิสาร คอตกเข้าเรือนจำ หลังถูกตำรวจปส.จับคาลานจอดรถ สน.สุทธิสาร หลังไปพัวพันกับการลักลอบส่งยาเสพติดทางไปรษณีย์. เจ้าตัวปฏิเสธ แต่ก็ไม่เป็นผล

    ส่วนเรื่องนี้ยังอยู่ที่สุทธิสาร เป็นตำรวจจริงรวบตำรวจเก๊ 2คน ยัดไอซ์ข่มขู่รีดเงินเหยื่อ หลบหนีไปได้1คน

    ฝากถึงรองอู๊ด-พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รองผบช.น.คนแถลง อย่าให้ลูกน้องแหกตานะเจ้าคะ แก๊งนี้ลูกพี่เป็นตำรวจจริง อยู่บนโรงพักนี้แหละค่ะ หากินกันมานานแล้ว

    อ้อป้าเจี๊ยบแว่วว่าผกก.สน.สุทธิสาร เปลี่ยนหน้าที่ตำรวจลูกพี่โจรยัดยารายนี้ให้อยู่แต่บนโรงพักแล้วค่ะ

    อีกเรื่องที่เป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงการประหารชีวิตนักโทษ มีกลุ่มรับเงินต่างชาติมาโหวกเหวกโวยวายหาว่าไปละเมิดต่อการมีชีวิตอยู่ของนักโทษ

    จ.ส.ต.อาสาฬ เกตุจำปา สืบจังหวัดนนทบุรี ถูกไอ้รุ่ง-ยงยุทธ หว่างไพรี ยิงเจาะอกเสียชีวิต ขณะไปล่อซื้อจับยาที่ จ.ปทุมธานี ท่ามกลางการภาวนาให้ไอ้รุ่งมันต่อสู้ขัดขืนในการจับกุม

    เหมือนมันนกรู้ ถ้าสู้ตายแน่ พ้นไปวันมันขอเข้ามอบตัวทันที

    ตำรวจไม่อยากรับมอบค่ะ แต่ก็จำใจ เพราะมันเป็นกฎหมายเป็นกฎกติกา เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม โทษมันประหารชีวิตแน่ แต่คงมีเหตุบรรเทาโทษ ให้มันมีสิทธ์หายใจได้ต่อ

    แต่ครอบครอบครัว จ่าอาสาฬ ป่านนี้ยังคงสับสน จับต้นชนปลายไม่ถูกค่ะ

    นั่นคือตาย คือทุกข์อันดับแรก

    ทุกข์อีกเรื่องของตำรวจคือโยกย้ายจากครอบครัว ย้ายโดยไม่สมัครใจ ย้ายใกล้ๆภูมิลำเนาเดิม ยังพอทน แต่ถ้าย้ายข้ามภาคนี่ก็คือทุกข์

    โยกย้ายกันทีลำบากกันทั้งบ้าน บางบ้านต้องหอบกระเตงลูกเปลี่ยนที่เรียนใหม่ บางบ้านไปแต่พ่อ ส่วนเมียกับลูกต้องอยู่กันลำพัง เพราะลูกยังเล็ก ไม่อยากย้ายโรงเรียน

    ป้าเจี๊ยบมารู้เรื่องของ หลานอ๊อด-พ.ต.ท.สุทธิชัย เทียนโพธิ์ รองผกก.ป.สภ.กระแสสินธ์ุ จ.สงขลา แล้วมันสะท้อนให้เห็นถึงชีวิตตำรวจที่ถูกย้ายไกลบ้าน 

    วันดีคืนดีผัวอยู่ทางโน้น จู่ๆเมียที่คอยเลี้ยงลูกไม่สบายกลางดึกต้องขอเพื่อนบ้านพาไปส่งโรงพยาบาลถึงขั้นแอดมิท

    ส่วนลูกชายวัยซนไม่มีใครดูแลต้องฝากครูเลี้ยง

    คิดเอาแล้วกัน หลานอ๊อดหัวหน้าครอบครัว เป็นทั้งพ่อทั้งผัวจะรู้สึกยังไง  ต้องรอถึงวันหยุด ถึงได้กลับมาหาครอบครัวได้

    ล่าสุด ได้ข่าวหลานแก้ม ภรรยาหลานอ๊อด อาการดีขึ้น ป้าเจี๊ยบอยู่ไกลถึงกรุงเทพ ก็ขอให้หายวันหายคืน และเป็นกำลังใจให้หลานอ๊อดด้วย

    ขนาดนายตำรวจยังทุกข์ยังลำบากขนาดนี้ได้ ไม่ต้องถามชั้นประทวนล่ะจะขนาดไหน

    ดูแลทุกข์สุขชาวบ้าน แต่ดูแลครอบครัวไม่ได้

    ข่าวสังคมทั่วไป ยินดีกับ หลานอิ๊ก หรืออาจารย์อิ๊ก-ณัฐวรินธร บวรภัควุฒิสิริ ได้รับ “เข็มเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ ชั้น3“จากโรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน ที่มอบให้แก่อาจารย์ ที่สอนต่อเนื่อง5 ปี เพื่อตอบแทนคุณความดี ตามประมวลระเบียบการตำรวจ ถือเป็นเกียรติประวัติในชีวิตอย่างสูงของอาจารย์สาวสวยหลานป้าเจี๊ยบ

    สร้างความปลาบปลื้มปิติให้กับ รองโป้ง-พ.ต.ท.อุรัมพร ขุนเดชสัมฤทธิ์ รองผกก.ป.สภ.สาคู จ.ภูเก็ต หลานรักป้าเจี๊ยบ อย่างมาก แต่จะมากแค่ไหนดูจากรูปนะเจ้าคะ

    ลูกสาวเจ้าพ่อแต่งงาน มันก็ไม่ธรรมดาหน่อยๆค่ะ

    เย็น28มิ.ย.นี้ ที่อุทัยธานี มีงานช้าง ชาดา ไทยเศรษฐ์ อดีต ส.ส.จังหวัดอุทัยธานี เป็นประธานงานเลี้ยงฉลองมงคลสมรส ระหว่าง สุชานิดา บุษวะดี(ดา) ลูกสาว สจ.เปี๊ยก-ปภาวิชญ์ บุษวะดี และหทัยพัชร์ คุณาเศรษฐกุล กับ รัฏฐกรณ์ ทิมวิจิตร (จิม) บุตร เดือนน้อย ทิมวิจิตร ที่วิทยาลัยเทคนิคอุทัยธานี

    ใครอยากดูเจ้าพ่อ ดูผู้กว้างขวาง เชิญได้นะคะ

    จบด้วยข่าวเศร้า อาทิตย์นี้ 3อดีตบิ๊กตำรวจ เสียชีวิตค่ะ
    รายแรกพล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร อยู่ศาลา5วัดมกุฎกษัตริยาราม 25 มิ.ย.บรรจุศพ

    รายที่สอง พล.ต.ต.ดุสิตสันต์ เถระพัฒน์ อดีตรองผบช.น. อยู่ศาลา5/1วัดตรีทศเทพวรวิหารถึง28มิ.ย.61 พระราชทานเพลิงศพวันเสาร์ที่30มิ.ย.61เวลา 15.00น.

    รายสุดท้ายพล.ต.ท.เดชาวัต รามสมภพ อดีตผบช.ภ.3 เสียชีวิต เมื่อวันที่20มิ.ย.61พระราชทานเพลิงศพวันนี้(24มิ.ย.)ที่วัดทับทิมแดง จ.ปทุมธานี

    เหลือแต่คุณงามความดีที่สั่งสมไว้ให้จดจำค่ะ. 

    เจอกันใหม่อาทิตย์หน้านะเจ้าคะ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments