Saturday, July 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตม.4พร้อมรับมือ โมโต จีพี บุรีรัมย์

    ตม.4พร้อมรับมือ โมโต จีพี บุรีรัมย์

    วันที่5-7ต.ค.61 ที่ สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิจ จว.บุรีรัมย์ จะมีการจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ ชิงแชมป์โลกรายการโมโตจีพีสนามที่ 15 “PTT Thailand Grand Prix 2018” คาดว่าจะมีประชาชนชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วมชมการแข่งขัน ประมาณ 80,000 คน 

    พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิด ในวันที่7ต.ค. 61  ในส่วนของตำรวจตรวจคนเข้าเมือง พล.ต.ต.กิตติกร บุญสม ผบก.ตม.4 เปิดเผยว่า มอบหมายให้ พ.ต.อ.หญิง ปทุมรัตน์ ชุติมาวิทยาคม ผกก.ฝอ.บก.ตม.4 พ.ต.ท.นิศารัตน์ ธาตุดี สว.ตม.จว.บุรีรัมย์ ร่วมกับตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจท้องที่ เตรียมความพร้อมรองรับด้านพิธีการเข้าเมืองและการรักษาความปลอดภัย  โดย ตม.มีหน้าที่รับผิดชอบดังนี้

    1. ในส่วนของท่าอากาศยานบุรีรัมย์  กระทรวงมหาดไทยได้ประกาศเป็นช่องตรวจอนุญาตแล้ว สตม.โดย บก.ตม.4 ได้ติดตั้งช่องตรวจหนังสือเดินทางอำนวยความสะดวกด้านพิธีการเข้าเมืองและการรักษาความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว

    พร้อมติดตั้งระบบ PIBICS ขาเข้า 4 ช่องตรวจ ขาออก  4 ช่องตรวจ เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับนักท่องชาวต่างชาติที่จะเดินทางเข้ามาในจ.บุรีรัมย์ ผ่านท่าอากาศยานบุรีรัมย์

    2. เตรียมเปิดที่ทำการส่วนแยก ตม.จว.บุรีรัมย์ ณ สนามช้างอารีน่า โดยจะเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 1ต.ค.61 เป็นต้นไป เพื่อบริการและอำนวยความสะดวกให้แก่นักเที่ยวในการแจ้งที่พักอาศัย การรายงานตัว 90 วัน การขออยู่ต่อในราชอาณาจักร เป็นต้น
            
    3.บก.ตม.4 ได้จัดรถยนต์ไฟฟ้าตรวจการณ์อัจฉริยะ  มีอุปกรณ์ที่ทันสมัย มีระบบ PIBICS สามารถตรวจสอบข้อมูลการเดินทางเข้าออกราชอาณาจักรของบุคคล การตรวจสอบบุคคลเป้าหมาย บุคคลเฝ้าระวังได้ในทันที เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและสนับสนุนภารกิจการแข่งขัน 5 คัน แต่ละคันมีเจ้าหน้าที่ประจำรถฯ คันละ 2 นาย

    จัดวางกำลัง ไว้ตามจุดต่างๆ คือ ที่ทำการส่วนหน้า ท่าอากาศยานบุรีรัมย์ 1 คัน ที่ทำการส่วนหน้า สน. ที่พัก 1 คัน ศปก. 1 คันที่ทำการส่วนหน้า สนามช้างอารีนา 1 คัน ที่ทำการส่วนหน้า สนามช้างฯ เซอร์กิต 1 คัน

    พล.ต.ต.กิตติกรกล่าวเพิ่มเติมว่า ในด้านกำลังพลของ ตม.ได้เตรียมกำลังสนับสนุนจากหน่วยในสังกัด บก.ตม.4 สนับสนุนภารกิจ จาก ตม.จว.ใกล้เคียง อาทิ ตม.จว.สุรินทร์ ตม.จว.อุบลราชธานี ตม.จว.ศรีสะเกษ กก.บคด.บก.ตม.4 ตม.จว.นคราชสีมา และตม.จว.ร้อยเอ็ด

    ทั้งนี้ ประกาศ มท. กำหนดช่องทางอนุญาตของด่าน ตม. ในการขอรับการตรวจลงตรา (ฉบับที่ 6) มีผล 20 ก.ย.61
    1. ด่าน ตม.กาบเชิง
    2. ด่าน ตม.นครราชสีมา
    3. ด่าน ตม.บุรีรัมย์ ณ ทอ.บุรีรัมย์
    4. ด่าน ตม.ระนอง
    5. ด่าน ตม.ทอ.ระนอง

    ข้อมูลเพิ่มเติม

    1. ท่าอากาศยานบุรีรัมย์มหาดไทยได้ประกาศให้เป็นช่องตรวจอนุญาตต่างชาติสามารถเดินทางเข้ามาแล้วตรวจอนุญาตเข้าออกราชอาณาจักรได้ที่ท่าอากาศยานบุรีรัมย์และสามารถขอวีซ่าได้ในบางสัญชาติ

    2.ที่ทำการส่วนแยก ของ ตม.จว. บุรีรัมย์
    ที่สนามช้าง พร้อมเปิดให้บริการในวันทำการตั้งแต่วันที่ 1 ตุลา 61 ต่างชาติสามารถมารายงานตัว 90 วันและแจ้งที่พักอาศัยได้

    3.ที่ทำการ ตม. จว.บุรีรัมย์ เปิดทำการในวันทำการและให้บริการในวันหยุดวันเสาร์ครึ่งวัน

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments