Saturday, July 27, 2024
More
    Homeกากีธนฯตำรวจต้องตั้งใจทำทุกคดี

    ตำรวจต้องตั้งใจทำทุกคดี

    อยากเป็นนักสืบที่ดีต้องมีความรู้เรื่องงานสอบสวน

    ไม่ได้ห่างหายไปไหนแค่ทิ้งระยะ รอเวลาให้สีกากีเมืองไทย จัดแต่งเสื้อผ้า หน้า ผม เป็นทรงนิยม เกิดความเหมาะสมเมื่อต้องปรากฏกายออกสื่อ

    กากีธน.ประจำวงรอบนี้ Green Bear.ขอนำเสนอนักสืบรูปหล่อซีรีย์ใหม่ที่ยังอยู่ในวัยละอ่อน ทว่าผลงานไม่อ้อนแอ้นเหมือนวัย คนนี้การันตีฝีมือได้เลย

    “ผู้กองเธียร” ร.ต.อ.เธียรภัทร กล้าใจ รองสว.สส.สน.บางขุนเทียน ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์หนุ่มหน้าใส จากรั้วโรงเรียนเตรียมทหาร รุ่น 50 จบจากโรงเรียนนายร้อยสามพราน รุ่น 66 ออกมาด้วยรูปร่างฟิตแอนด์เฟิร์ม เพราะเคร่งครัดเรื่องดูแลสุขภาพตัวเองอยู่ตลอดเวลาทำให้ยังมีหุ่นกระชากใจสาวน้อย สาวใหญ่ เรื่อยมาจนทุกวัน

    พื้นเพเดิมของ “ผู้กองเธียร” เกิดที่ จ.ปัตตานี แต่ไปใช้ชีวิตและเติบโตที่ จ.สงขลา เรียนระดับชั้นอนุบาล-ประถมศึกษาปีที่ 3 ที่โรงเรียนวงศ์วิทย์ ก่อนย้ายไปเรียนต่อที่โรงเรียนกิตติวิทย์บ้านพรุจนจบประถมศึกษาปีที่ 6

    ระดับชั้นมัธยมศึกษา ม.1 – ม.3 จบจากโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย 2 ก่อนไปต่อระดับ ม.4 ที่โรงเรียนพะตงประธานคีรีวัฒน์ สงขลา

    ช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อที่เพื่อนๆ รุ่นราวคราวเดียวกันส่วนใหญ่ใช้ชีวิตแบบแว้นไปแว้นมา แต่เจ้าตัวกลับใช้เวลาอยู่กับหนังสือหนังหา โรงเรียนกวดวิชาและคอร์สการตระเตรียมร่างกาย

    “ผู้กองเธียร” เล่าว่า ตอนเด็กๆ อยากเป็นทหาร แต่คุณแม่อยากให้รับราชการตำรวจ ประกอบกับตัวเองสอบติดโรงเรียนเตรียมทหารในเหล่าตำรวจ ก็เลยได้เป็นตำรวจสวมเครื่องแบบสีกากีสมใจคุณแม่

    ชีวิตในโรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน ก็ดำเนินไปเหมือนเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ นักเรียนนายร้อยทั่วไป แต่ที่คิดว่าต่างก็คือ สมัยนั้นตัวเองเลือกเข้าร่วมกิจกรรมกับชมรมยุทธวิธีตำรวจ ทำให้ได้เรียนรู้และฝึกฝนยุทธวิธีของตำรวจมากกว่าคนอื่นๆ ตั้งแต่ยังเป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจ

    กระทั่งจบออกมาได้รู้ว่า วิชายุทธวิธีตำรวจนั้นสำคัญกับอาชีพของเราเป็นอย่างยิ่ง เพราะสามารถนำมาประยุกต์ต่อยอดเข้ากับการทำงานได้ในสถานการณ์จริง ที่ต้องพยายามทำให้ทั้งตัวเอง เพื่อนร่วมงาน และผู้ใต้บังคับบัญชาปลอดภัย 100% ในทุกๆ ภารกิจ

    สำหรับชีวิตราชการช่วงแรกนั้นจบออกมาก็บรรจุเป็นพนักงานสอบสวน เริ่มรับตำแหน่งที่แรกคือที่นี่โรงพักบางขุนเทียน ต่อมามีโอกาสได้ฝึกงานสืบสวนจากคำแนะนำของรุ่นพี่ จนตอนนี้ได้รับความไว้วางใจจากผู้บังคับบัญชาให้มาเป็นรองสารวัตรสืบสวน

    “ผมมองว่านักสืบที่ดีต้องมีความรู้ความสามารถด้านงานสอบสวนด้วย เพราะเป็นสิ่งควบคู่กัน จากประสบการณ์ที่ผ่านมานั้นเมื่อมีคดีที่ตัวเองรับผิดชอบก็จะพยายามเดินด้วยตัวเองทั้งสอบปากคำผู้เสียหาย สอบพยานแวดล้อม ลงพื้นที่ตรวจดูกล้องวงจรปิด รวบรวมหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ และท้ายที่สุดคือไปติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาให้ได้ตามหมาย”

    เมื่อลองถามถึงคดีที่ทำแล้วรู้สึกประทับใจ ผู้กองเธียร บอก “ตำรวจต้องตั้งใจทำทุกคดี”

    แต่จากข้อมูลที่ Green Bear.มีล้วนเป็นคดีที่เป็นผลงานขึ้นหน้า 1 หนังสือพิมพ์มาแล้วมาทั้งนั้น อาทิ ตามรวบเดนคุกปีนบ้านใช้มีดจี้จับผู้เสียหาย มัดมือมัดเท้าชิงทรัพย์นับแสนบาทซอยเอกชัย 10/1

    คดีตามรวบโชเฟอร์ตุ๊กตุ๊กไทย ทำงามหน้า ยึดไอโฟน 6 พลัส ของผู้โดยสารสาวชาวพม่าเอาไว้เรียกค่าไถ่ หลังเหยื่อทำตกไว้บนรถ, คดีตามตัวผู้ต้องหาขับรถเก๋งนิสสัน มาร์ช ชนชายชราป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ได้รับบาดเจ็บสาหัสขณะเดินเหม่อลอยออกจากบ้านย่านบางหว้า

    นอกจากนี้ยังร่วมสางคดี ว.5 ที่ไม่สามารถเปิดเผยได้ตามคำสั่งผู้บังคับบัญชาอีกหลายเคส!!!

    Green Bear13/6/61

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments