Friday, September 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“บิ๊กก้อง”แถลงกองปราบฯทลายซุ้มมือปืนใต้ “นายกยักษ์” นักฆ่ารุ่นลายคราม

    “บิ๊กก้อง”แถลงกองปราบฯทลายซุ้มมือปืนใต้ “นายกยักษ์” นักฆ่ารุ่นลายคราม

     

    ”บิ๊กก้อง “ แถลงผลงานกองปราบ เปิดปฏิบัติการ TAKE DOWN MAFIA 2 ลุยค้น 14 จุด พัทลุง – สตูล บุกทลายซุ้มมือปืน “นายกยักษ์” นักฆ่ารุ่นลายคราม พบประวัติก่อเหตุโชกโชน เผย 1 ในแก๊งเป็นอา “ไอ้กาย” ผู้ต้องหาคนสำคัญคดีลวง รองผู้กำกับ สภ.มะนัง ฆ่าทิ้งกลางป่ายาง รวมถึงคดียิงถล่มบ้านผู้ใหญ่บ้าน เหตุแค้นถูกแจ้งเบาะแส

    เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 7 ส.ค.67 ที่ห้องประชุมชั้น 2 กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พล.ต.ต.วิวัฒน์ ชัยสังฆะ รอง ผบช.ก. พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.พ.ต.อ.สุเทพ โตอิ้ม รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป., พ.ต.ท.อนุสรณ์ ทองไสย รอง ผกก.6 บก.ป.พ.ต.ท.สวรรยา เอียดตรง สว.กก.6 บก.ป. ร่วมกันแถลงผลปฎิบัติการ TAKE DOWN MAFIA Ep.2 ล่ามือปืนลายคราม

    ปฏิการครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมตรวจค้น 14 จุด ในพื้นที่ จ.พัทลุง และ จ.สตูล จับกุม นายสมเกียรติ หรือ ป๋อง อายุ 49 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ข้อหา “จ้างวานฆ่าโดยไตร่ตรอง” นายพศิน หรือ นายกยักษ์ อดีตนายกเทศมนตรีตำบลกงหรา อ.กงหรา จ.พัทลุง อายุ 63 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรอง, ร่วมกันมีอาวุธปืนสงคราม” และนายทวี อายุ 51 ปี น้องชายกำนันตำบลปาล์มพัฒนา อ.มะนัง จ.สตูล ตามหมายจับศาลอาญา ข้อหาสนับสนุนฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรอง

    พร้อมไปแจ้งข้อหานายรีด อายุ 64 ปี ผู้ต้องขังเรือนจำ จ.ชุมพร ตามหมายจับอาญา ข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรอง,ร่วมกันมีอาวุธปืนสงครามไว้ในความครอบครอง”พร้อมกันนี้ยังตรวจยึดของกลาง รถยนต์ 3 คัน โทรศัพท์ 10 เครื่อง กระสุนปืนขนาดต่างๆ 91 นัด สมุดบัญชีธนาคาร 3 เล่ม

     

    พล.ต.ท.จิรภพ กล่าวว่า  สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.66 มีกลุ่มคนร้ายใช้ปืนสงครามไม่ต่ำกว่า 3 กระบอก ดักถล่มยิงนายวิโรจน์ หมาดหมาน อายุ 38 ปี ขณะขับรถแทรกเตอร์ออกมาจากแปลงไม้บนเขาจนเสียชีวิตคาที่ เหตุเกิดถนนภายในสวนยางพารา บ้านปาล์ม 4 ม.3 ต.ปาล์มพัฒนา อ.มะนัง จ.สตูล

    “หลังเกิดเหตุครอบครัวผู้ตายเชื่อว่าคดีดังกล่าวน่าจะมีผู้มีอิทธิพลในพื้นที่อยู่เบื้องหลัง เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงมาร้องขอความเป็นธรรมกับตำรวจกองปราบ ให้ช่วยสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย”

    พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป.กล่าวว่า หลังรับเรื่องเจ้าหน้าที่ กก.6.บก.ป. นำกำลังลงพื้นที่สืบหาเบาะแส จนทราบว่าผู้ตายมีอาชีพรับซื้อไม้ยางพาราและตัดโค่นไม้ยืนต้นในพื้นที่ กระทั่งเมื่อ ต.ค. 2566  มีปัญหาขัดแย้งเรื่องงานตัดไม้กับนายสมเกียรติ หนึ่งในกลุ่มผู้ต้องหา มีปากเสียงทะเลาะกันจนถึงขั้นมีการขู่ฆ่า จนเป็นเหตุให้นายสมเกียรติ ตัดสินใจไปว่าจ้างกลุ่มมือปืนในพื้นที่ จ.พัทลุง มาก่อเหตุยิงผู้ตาย

    พ.ต.ท.อนุสรณ์ กล่าวว่า กลุ่มมือปืนที่รับงานฆ่าครั้งนี้ คือ นายพศิน หรือ นายกยักษ์ นายทวี และ นายรีด ซุ้มมือปืนรุ่นลายคราม  แนวทางสืบสวนยังทราบว่า นายพศิน นั้นเคยเป็นอดีตนายกเทศมนตรีในพื้นที่ จ.พัทลุง มีประวัติต้องโทษคดีฆ่าและครอบครองอาวุธปืนมาก่อน

    รวมถึงยังพบข้อมูลอีกว่า ซุ้มมือปืนของนายพศิน นั้นมีความสัมพันธ์เชื่อมโยงกับกลุ่มของซุ้มมือปืนนายไพฑูรย์ ที่เคยถูกตำรวจ กก.6 บก.ป. จับกุมดำเนินคดีจากปฏิบัติการ TAKE DOWN MAFIA Ep.1 ไปเมื่อช่วงเดือน พ.ค. 2567 ที่ผ่านมา

    พ.ต.ท.อนุสรณ์ ทองไสย รอง ผกก.6 บก.ป.กล่าวเสริมว่า  ในส่วนของ นายรีด หนึ่งในกลุ่มมือปืน หลังก่อเหตุยิงนายวิโรจน์   เมื่อช่วงปลายเดือน ธ.ค. 2566 ยังได้ร่วมกันกับพวกไปก่อเหตุยิงนายธวัฒน์ เวชสุวรร์ อายุ 54 ปี ในพื้นที่ จ.ชุมพร เสียชีวิตอีกราย

    จากการตรวจสอบอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ ทั้ง 2 คดีนี้ ยังพบว่าเป็นปืนสงครามชนิดเดียวกันกับคดีของ นายประศาล คงนุ่น หรือ “หมีป่าบอน” คนสนิทเสี่ยแป้งนาโหนด ที่ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตอีกด้วย  บ่งบอกได้ว่า ซุ้มมือปืนที่ก่อเหตุทั้งสามคดีนี้เชื่อมโยงกัน และก่อเหตุอย่างต่อเนื่อง รับงานทั่วไป ไม่จำกัดพื้นที่ ตามแต่จะมีผู้ว่าจ้าง รวมถึงมีความชำนาญในการใช้อาวุธสงครามเป็นอย่างดี เนื่องจากมีการรับงานในพื้นที่ภาคใต้จำนวนมาก

    จึงรวบรวมพยานหลักฐานเร่งขออำนาจศาลออกหมายจับ ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้ง 4 ราย จนนำมาสู่การเปิดปฏิบัติการ TAKE DOWN MAFIA Ep.2 ตามจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 4 รายได้ดังกล่าว

    สอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดยังคงให้การปฏิเสธ แต่เจ้าหน้าที่่เชื่อมั่นในพยานหลักฐาน ที่ยืนยันชัดเจนว่าทั้ง 4 รายมีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุฆ่า นายวิโรจน์ อย่างแน่นอน จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.6 บก.ป. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

    รายงานข่าวแจ้งว่า จากแนวทางสืบสวนของเจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีดังกล่าว ยังพบว่า นายทวี หนึ่งในกลุ่มผู้ต้องหาคดีนี้ ที่ทำหน้าที่เป็นคนคอยช่วยเหลือจัดหารถให้กับกลุ่มมือปืนนั้น ถือเป็นผู้มีอิทธิพลคนหนึ่งในพื้นที่ จ.สตูล และ มีศักดิ์เป็นอานายปิยะศักดิ์ หรือ กาย ดำสินธุ์ เอเย่นต์ยาเสพติด ผู้ต้องหาคนสำคัญในคดีลวงฆ่า รอง ผกก.สภ.มะนัง พร้อมลูกน้อง เมื่อปี 58

    รวมถึงคดียิงถล่มบ้านนายจำรูญ สงด้วง ผู้ใหญ่บ้าน ม.9 ต.ปาล์มพัฒนา อ.มะนัง จังหวัดสตูล จนเป็นเหตุให้ ลูกชายวัย 13 ปี ของนายจำรูญ เสียชีวิตคาที่ เหตุเกิดเมื่อปี 59 เนื่องจากไม่พอใจ และเข้าใจว่า นายจำรูญ เป็นผู้ชี้เบาะแสให้เจ้าหน้าที่นำกำลังกวาดล้างตรวจค้นถ้ำโกบ ทำลายพืชกระท่อมกว่า 200 ไร่ ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเทือกเขาบรรทัด ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างหลบหนีคดี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments