Saturday, July 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันบิ๊กบัวรับมอบตำแหน่ง น.1

    บิ๊กบัวรับมอบตำแหน่ง น.1

    ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 1 ต.ค. พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รรท.ผบช.น. พร้อมด้วย รองผบช.น. และผบก.น. ร่วมกันสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายใน บช.น. เนื่องในโอกาส พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ เข้ารับตำแหน่งผบช.น.คนที่ 49

    ทั้งหมดเข้าสักการะศาลเจ้าแม่ทับทิม ศาลเจ้าแม่เกษมณี และศาลพระภูมิเจ้าที่ และพระอนุสาวรีย์พระองค์เจ้ากฤษดาภินิหาร กรมพระนเรศวรฤทธิ์ บริเวณด้านหน้าอาคาร บช.น.)

    จากนั้นเวลา 10.30 น. ได้มีการจัดพิธีรับ-ส่งมอบหน้าที่ในห้องประชุมใหญ่บช.น. โดยมี พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช อดีตผบช.น. ส่งมอบตำแหน่งให้ พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ โดยมีรองผบช.น. ผบก. รองผบก. และผกก.ในสังกัดบช.น. เข้าร่วมในพิธี

    พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าวว่า มีความยินดีที่ พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ ผบช.น. เนื่องจากค่อนชีวิตเติบโตอยู่ใน บช.น. เชื่อว่าแนวทางการทำงานของท่านไม่ใช่ตำรวจที่ไม่เคยผ่าน บช.น. และสามารถดำรงฝ่าฟันอุปสรรคนำพวกเราไปสู่ความสำเร็จได้ ระยะเวลา 1 ปีที่ พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ จะดำรงตำแหน่งเช่นเดียวกับตนที่มารับตำแหน่ง ผบช.น. ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2560

    เป็นวันสุดท้ายที่มีโอกาสได้พูดคุยกับ ผกก. รอง ผบก. ผบก. รอง ผบช.น. และ ผบช.น.คนใหม่ ยังมีความเป็นห่วงในการทำงานของตำรวจ บช.น. เนื่องจากสภาวะการเปลี่ยนแปลงของสังคม โลกรวดเร็วมากทางด้านเทคโนโลยี

    ตนเคยบอกเสมอโดยเฉพาะการสั่งการของผู้บังคับบัญชา ตนและ รองผบช.น.ชุดที่ผ่านมา พยายามเคี่ยวเข็ญให้พวกเราประชุมเพื่อเอาแนวทางการปฏิบัติให้ไปถึงรากหญ้าก็คือระดับผู้ปฏิบัติ

    จริงแล้วยังไม่ถึงเท่าที่ควรเนื่องจากสังเกตได้จาก 1 ปีที่ผ่านมา มีข้าราชการตำรวจชั้นผู้น้อยยังร่วมกระทำความผิดหลายอย่างจากหลายๆ คดี จึงต้องดำเนินคดีกับผู้ใต้บังคับบัญชาของเราเอง สร้างความเสียหายให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)

    ฉะนั้นเชื่อว่า พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ จะกำชับการปฏิบัติงานเคี่ยวกว่าตนอีกเท่าตัว ขอให้พวกเราเตรียมรองรับไว้ตนไม่ได้มาขู่คือเรื่องจริง เพราะเราเคยร่วมงานกันมาถึงรู้ จึงขอฝาก พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ ด้วยความเป็นห่วง

    “สิ่งใดที่ผมล่วงเกินพวกท่านไปไม่ว่ากาย วาจา ใจ ผมไม่มีมีเจตนาเป็นอื่น มีความรักแบบพี่ เพื่อน และน้อง สิ่งที่ทำไปก็เพื่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และพี่น้องประชาชนของเรา และในโอกาสนี้ตนขอมอบหน้าที่ ผบช.น. ให้กับ พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงศ์ปิ่น ณ บัดนี้” พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าว

    ด้าน พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ กล่าวว่า ตร. มีคำสั่งให้ตนมาดำรงตำแหน่ง รรท.ผบช.น. ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2561 เป็นต้นไป ต้องเรียนอย่างตรงไปตรงมาว่าขอขอบคุณ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช รู้จักเป็นอย่างดีและเป็นเวลานานพอสมควร เห็นในความตั้งอกตั้งใจมาโดยตลอด

    มั่นใจว่ามารับตำแหน่ง รรท.ผบช.น.ในวันนี้คงไม่เหนื่อยมากนัก เนื่องจากสิ่งที่ พล.ต.ท.ชาญเทพ ทำไว้ตนรับทราบว่าท่านมีความตั้งใจ ให้ข้าราชการตำรวจสังกัด บช.น. เป็นอย่างดีแทบจะทุกหน้างาน

    จึงกล้าพูดว่าในวันนี้ตนเพียงมารักษาบางสิ่งบางอย่างที่ พล.ต.ท.ชาญเทพ ตั้งใจทำให้กับพี่น้องประชาชน หรือทำให้ประชาชนได้รับสิ่งที่ควรจะรับ เช่น การบริการจากข้าราชการตำรวจ และข้าราชการตำรวจก็คงมีวินัยดีอยู่แล้ว ไม่หนักใจที่มารับตำแหน่ง รรท.ผบช.น. ขอบอกพวกเราไม่ต้องเป็นกังวน อะไรที่ทำถูกต้องปฏิบัติหน้าที่เพื่อประโยชน์สุขประชาชน

    “วันนี้ยังไม่ใช่วันมอบนโยบาย เพียงแต่เป็นสิ่งที่พูดความรู้สึกในใจ ที่ได้เคยเจอและย้อนกลับมาเจอพวกเราอีกครั้ง รู้สึกดีใจที่มีโอกาสมาร่วมทำงานกับข้าราชการตำรวจสังกัด บช.น. คงเป็นอีกวาระต่อไปที่ตนจะมอบหมายหน้าที่การงานหรือชี้แจงภารกิจ” พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ กล่าว…

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments