Friday, July 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปส.ยึดพัสดุซุกไอซ์-โคเคนส่งลูกค้า

    ปส.ยึดพัสดุซุกไอซ์-โคเคนส่งลูกค้า

    1มิ.ย.61 เจ้าหน้าที่ นปส.สุวรรณภูมิ กก.1บก.ปส.3 บช.ปส.ร่วมกับเจ้าหน้าที่ศุลกากรหน่วยสืบสวนปราบปรามที่1-2-3 เจ้าพนังงาน ปปส. เจ้าหน้าที่บริษัท ไปรษณีย์ไทย ตรวจยึดไอซ์ น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้ม300กรัม บรรจุในกล่องพัสดุประเภทไปรษณีย์ภัณฑ์จากจ.เชียงรายส่งไปยังประเทศอิสราเอล ระบุชื่อผู้ฝากส่งANUTAD  SAELEE M.5 T. THAKHAM
    A. WIENG KEAN
    CHIANG RAI57310
    ระบุชื่อผู้รับปลายทาง
    JAKKARIN SUNGNOEN LB. 124MOSHAV T. ZOFITKEPASAVA ISRAEL44925

    จากการเปิดหีบดังกล่าวพบเสื้อผ้าของใช้ส่วนตัว คนอร์โจ๊ก 12ซอง พบวัตถุมีลักษณะเป็นเกล็ด บรรจุอยู่ในถุง9ซอง ทดสอบด้วยน้ำยาเคมีปปส.051พบว่าวัตถุดังกล่าวทำปฎิกิริยากับน้ำยาทดสอบ เปลี่ยนเป็นสีส้มและสีน้ำตาลเข้ม เชื่อว่าเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท1ยาไอซ์(เมทแอมเฟตามีน)ตรวจยึดสิ่งของดังกล่าวส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส.
    เพื่อทำการสืบสวนและขยายผลหาผู้กระทำความผิดต่อไป

    คดีที่2 นปส.สุวรรณภูมิ กก.1 บก.ปส.3 ร่วมกับ จนท.ปปส., จนท.ศุลกากร และ จนท.ศรภ. ตามความร่วมมือ AITF (Airport Interdiction Task Force) ตรวจพบพัสดุซุกซ่อนยาเสพติด เป็นโคเคน น้ำหนัก 75 กรัม ซุกซ่อนอยู่ในฝากระติกน้ำร้อน ส่งมาจากประเทศบราซิล ถึงผู้รับในประเทศไทย

    ภายหลังได้ตรวจยึด และขยายผลไปยังผู้รับ โดยวันที่ 31 พค. เจ้าหน้าที่ได้อำพรางเพื่อจัดส่งไปยังผู้รับบริเวณอพาร์ตเมนค์ ซอยเรวดี ไม่ปรากฎมีผู้ใดมารับ และได้ติดต่อไปยังผู้รับเพื่อจัดส่งในวันถัดไป

    จากนั้น ในวันที่ 1 มิ.ย.2561 จนท.อำพราง ได้จัดส่งพัสดุอีกครั้ง พบ MR.ABUCHI BONA NZEDIEGWU อายุ 40 ปี ชาวไนจีเรีย ลงมารับพัสดุดังกล่าว จนท.จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม

    ผู้ต้องหาให้ความร่วมมือในการขยายผล ให้ข้อมูลว่ายาเสพติดเป็นของนายโซโลมอน และได้ติดต่อให้ชายคนดังกล่าวให้มารับของกลางที่บ้านพักบริเวณบางแวก บางขุนเทียน กทม. เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมพร้อมยึดเงินสด 30,000 บาท ภายหลังนำตัวผู้ต้องหาค้นห้องพักพบหนังสือเดินทางประเทศไนจีเรีย ระบุชื่อ AZUBUIKE EMMANUEL OBUTE อายุ 34 ปี แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย นำตัวผู้ต้องหาทั้งสอง ส่งพนักงานสอบสวน บก.ปส.1 เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments