Thursday, April 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันรวบ“ป๊อบอาย”นักค้ายาบ้าบุรีรัมย์

    รวบ“ป๊อบอาย”นักค้ายาบ้าบุรีรัมย์

     

    ชุดพิทักษ์บุรีรัมย์ ร่วมสืบภาค3 สืบภาค 1 ตะครุบ “ไอ้ป๊อบอาย”นักค้ายานรกชื่อดัง ขณะกบดานอยู่ในเมืองนนท์ สารภาพ เพิ่งสั่งลูกสมุนไปขนยาบ้าจากชลบุรี เตรียมมาขายที่บุรีรัมย์ ขยายผลตามรวบยกแก๊ง ยาบ้าร่วม 4,000 เม็ด

    วันที่ 2 มิ.ย.61 พ.ต.ท.ภูมิ ทองโพธิ์ รอง ผกก.กก.สส.3 บก.สส.ภ.3,พ.ต.ท.ศุภชัย ปักโคทานัง สว.ฯ,พ.ต.ท.นิวัฒน์ อาทวัง รองหัวหน้า ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ พร้อมกำลังตำรวจ ทหาร ปกครองชุดพิทักษ์บุรีรัมย์ ร่วมกับสืบสวนภาค 3 และสืบสวนภาค 1

    5ACD9E9E-F564-4893-9BC0-F468F6404C0D

    จับกุมนายสราวุฒิ หรือป๊อบอาย เพชรนิล ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลนางรอง และศาลจังหวัดบุรีรัมย์ “ความผิดฐานร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต” ขณะหนีมากบดานอยู่ที่หมู่บ้านบางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

    นายสราวุฒิ ถือเป็นเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติด และเคยถูกจับกุมในคดีความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดมาแล้วหลายครั้ง เมื่อพ้นโทษออกมายังมีพฤติกรรมค้ายาเสพติดอยู่อย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามสืบสวนจับกุมได้อีกครั้ง

    จากการสอบสวนนายสราวุฒิ บอกว่าก่อนถูกจับกุม ได้ว่าจ้างให้ นายสหภาพ หรือบุ๊ค เสือชุมแสง อยู่ ต.หนองโบสถ์ อ.นางรอง ขึ้นรถประจำทางไปเอายาบ้าจาก จ.ชลบุรี มารอส่งขายต่อให้ลูกค้าใน จ.บุรีรัมย์ 2ราย คือ นายสุวิชา หรืออั๋น ป้องสีดา กับนายวัฒนา เตียมประโคน ที่ได้ตกลงสั่งซื้อยาบ้ากับตนเองคนละ 1มัด

    จากนั้นชุดจับกุมได้วางแผน ขยายผลจับกุมเครือข่ายยาเสพติดของนายสราวุฒิ ก่อนจับกุมนายสหภาพ พร้อมพวกอีก 3 คน ขณะขี่รถจักรยานยนต์มากับนายสหภาพ เพื่อนำยาบ้ามาส่งมอบให้ นายสุวิชา กับนายวัฒนา ได้ในเขตพื้นที่ อ.นางรอง พร้อมของกลางยาบ้า 3,478 เม็ด รถจักรยานยนต์และโทรศัพท์มือถืออีกจำนวนหนึ่ง นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

    พ.ต.ท.นิวัฒน์ อาทวัง ระบุว่าได้ติดตามพฤติการณ์ของนายสราวุฒิ หลังพ้นโทษในคดียาเสพติดอย่างต่อเนื่อง และสืบทราบว่ายังมีพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติด เพราะจากการจับกุมผู้ต้องหาทั้งค้าและเสพหลายราย ระบุว่าติดต่อซื้อยาบ้ามาจากนายสราวุฒิ โดยนายสราวุฒิจะเป็นผู้โทรศัพท์ สั่งการให้ลูกน้อง นำมาส่งขายให้ เจ้าหน้าที่พยายามติดตามจับกุมตัว แต่ก็ไม่สามารถตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีได้ เพราะนายสราวุฒิ ไม่อาศัยอยู่เป็นหลักแหล่ง และไม่อาศัยอยู่ในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์

    จากนั้นสืบทราบว่านายสราวุฒิ ได้หนีไปกบดานอยู่ที่ จ.ชลบุรี เมื่อจะไปจับกุมเกิดไหวตัวทัน หนีไปอยู่พื้นที่อื่น ล่าสุดสืบทราบว่า หนีมากบดานอยู่ในอ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จึงได้ประสานความร่วมมือ กับชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 3 และชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 1วางแผนจับกุมตัวได้ดังกล่าว

    “ต้องยอมรับว่ากรณีนี้ ชุดจับกุมได้เฝ้าติดตามมานาน เป็นแรมเดือนแรมปี กว่าจะตามจับกุมตัวมาได้ เพราะถือเป็นนักค้ายาเสพติดรายสำคัญ มีลูกค้าอยู่ในหลายอำเภอ ทั้ง อ.เมือง สตึก บ้านกรวด ละหานทรายนางรอง โนนสุวรรณ เป็นต้น ได้พัฒนาปรับเปลี่ยนรูปแบบการขายยาบ้า เพื่อหลีกเลี่ยงการติดตามจับกุมตัวของเจ้าหน้าที่ แต่ก็ไม่รอดขีดความสามารถของเจ้าหน้าที่ไปได้”พ.ต.ท.นิวัฒน์ กล่าว.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments