Saturday, July 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.จับหนุ่มหนีคดีปล้นเกือบพ้นอายุความ

    ป.จับหนุ่มหนีคดีปล้นเกือบพ้นอายุความ

     

    ก่อคดีปล้นมา19ปีกว่า ถูกตำรวจกองปราบฯตามจับได้ก่อนหมดอายุความเดือนพ.ย.ที่จะถึง

    เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. สั่งการพ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ต.พงศ์พิทักษ์ บุญบำรุง สว.กก.5 บก.ป. และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก. 5 บก.ป. จับกุมนายสมคิด หรือ นัทธพงศ์ คุรุศาสดาพงศ์ อายุ 37 ปี  ตามหมายจับศาลจังหวัดสงขลา ที่ จ.163/2546 ลงวันที่ 17 มกราคม 2546 ข้อหา “ร่วมกันปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธ และใช้ยานพาหนะเพื่อการกระทำความผิด” จับกุมได้ที่ หน้าสำนักงานการไฟฟ้าเขตราษฎร์บูรณะ แขวงและเขตราษฎร์บูรณะ

    พ.ต.ต.พงศ์พิทักษ์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 28 พ.ย. 2541 นายสมคิดและพวกรวม 4 คน ใช้มีดจี้ชิงทรัพย์ผู้เสียหายรายหนึ่งที่ริมถนนนิพัฒน์สงเคราะห์ 4 อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้ทรัพย์สินเป็นเงินสดและและทรัพย์สินมีค่าไป ก่อนจะแยกย้ายกันกลบหนี

    ต่อมาสืบทราบว่านายสมคิด หนึ่งในผู้ร่วมก่อเหตุ ปัจจุบันหลบหนีมาทำงานรับจ้างทั่วไปอยู่ในพื้นที่ย่านฝั่งธน กทม. จึงนำกำลังติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

    พ.ต.ต.พงศ์พิทักษ์ กล่าวต่อว่า สอบสวนนายสมคิดให้การรับสารภาพ ยอมรับว่าที่ทำไป เป็นเพราะความคึกคะนองประสาวัยรุ่น อยากมีเงินเที่ยวเตร่ หรือ ซื้อสุรามาดื่มกิน  คิดว่าก่อเหตุนานเกือบ 20 ปี อีกทั้งเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้ คดีจะหมดอายุความ ตำรวจไม่น่าสนใจแล้ว  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับ นำตัวส่ง สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments