Tuesday, October 22, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผู้กองไบรท์ น้องเล็ก4บ. มาเก๊า888 ยื่นใบลาออก

    ผู้กองไบรท์ น้องเล็ก4บ. มาเก๊า888 ยื่นใบลาออก

     

    วันที่ 8 ก.พ.66พล.ต.ต.มนตรี แป้นเจริญ ผบก.ตม. 2 สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยกรณีที่ ร.ต.อ.คุณากร ขจรบุญถาวร รองสารวัตรฝ่าย ตม.ขาออก ด่าน ตม.ทอ.สุวรรณภูมิ บก.ตม.2 (ผู้กองไบรท์) ยื่นหนังสือลาออกจากราชการ เนื่องจากไปดูแลสุขภาพบิดาที่แก่ชรา ว่า

    ขณะนี้ยังไม่ได้รับเรื่องอย่างเป็นทางการ  ตามขั้นตอนนายตำรวจระดับรองสารวัตรสามารถยื่นหนังสือลาออกได้กับผู้กำกับการหัวหน้าสถานีได้โดยตรง โดยไม่จำเป็นต้องยื่นหนังผู้บังคับการหรือผู้บัญชาการ เนื่องจากไม่มีอำนาจในการเซ็นอนุมัติ แต่หนังสือจะต้องมีการรายงานขึ้นมาตามลำดับชั้น

    ขณะนี้ตนยังไม่เห็หนังสือดังกล่าว แต่ที่ผ่านมาได้มีการพูดคุยกับ ผู้กองไบรท์เป็นการส่วนตัว  ผู้กองไบรท์ได้บอกว่าอยากจะลาออกจากราชการเพื่อไปต่อสู้คดี ไม่อยากให้องค์กรหรือผู้บังคับบัญชาเสียหายไปด้วย

    พล.ต.ต.มนตรี กล่าวว่า ในการดำเนินการทางวินัยกับผู้กองไบรท์ ได้ลงโทษไปแล้วกรณีตรวจพบขาดราชการ แต่หากต้องคดีอาญาขณะที่ยังเป็นตำรวจโดยไม่ลาออก  ต้นสังกัดก็จะรายงานว่าต้องคดีอาญา ซึ่งจะต้องมีการตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงคู่ขนานกับเหตุการณ์ดังกล่าว แต่กรณีที่ลาออกจากราชการแล้วก็จะถูกดำเนินคดีเหมือนพลเรือนปกติ

    ด้าน พ.ต.ต.หญิงกาน์พิชชา แก้วผัด สารวัตรฝ่ายตรวจคนเข้าเมืองขาเข้า ด่านตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กองบังคับการตำรวจคนเข้าเมือง ยืนยันว่าหนังสือลาออกของ ร.ต.อ.ไบรท์ ที่มีการเผยแพร่กันในโซเชียลมิเดีย เป็นหนังสือทางราชการจริงที่ ร.ต.อ.ไบรท์ มีความประสงค์ยื่นเจตจำนงตั้งแต่วันที่ 1ก.พ.ในวันที่เข้ารายงานตัวหลังกลับจากต่างประเทศมายังตนเพื่อพิจารณาในฐานะหัวหน้างาน จากนั้นขั้นตอนต่อไปจะเสนอยื่นเรื่องไปยังผู้บังคับบัญชา ขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนธุรการ ซึ่งหากอนุมัติก็จะมีผลทันทีในวันที่ 8 ก.พ.นี้

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments