Saturday, July 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“ผู้การหมอสืบภาค2”เข้มฝึกอบรมครูฝึกยิงปืน(ครู ข.)ตำรวจ3 สายปฏิบัติการ

    “ผู้การหมอสืบภาค2”เข้มฝึกอบรมครูฝึกยิงปืน(ครู ข.)ตำรวจ3 สายปฏิบัติการ

     

    ”บิ๊กหมอ”เปิดฝึกอบรมครูฝึก (ครู ข.)ฝึกทักษะยิงปืนให้ตำรวจสายตรวจ สืบสวน และจราจร โรงพักของตำรวจภาค 2ระหว่าง  17-21 เม.ย.66

    เวลา 09.00 น.วันที่ 19 เมษายน 2566 ณ สนามยิงปืนบูรพา 491 กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 2

    พล.ต.ต. ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.บช.ภ. 2  รับมอบหมายจาก พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย  ผบช.ภ.2 ให้เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมครูฝึก (ครู ข.) สำหรับการฝึกทักษะยิงปืนให้แก่ข้าราชการตำรวจผู้ปฏิบัติหน้าที่งานป้องกันปราบปราม สืบสวน และจราจรในสถานีตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในส่วนของตำรวจภูธรภาค 2

    ผู้เข้ารับการฝึกอบรมเป็น ครู ข. จากตำรวจภูธรจังหวัดในสังกัดตำรวจภูธรภาค2 ทั้ง 8 จังหวัดๆละ 30 นาย รวม 240 นาย  ใช้วิทยากร ครู ก. จากตำรวจภูธรภาค2 จำนวน 30 นาย

    ภายหลังการฝึกอบรม ครู ข. จะต้องนำเอาความรู้ ทักษะต่างๆ นำไปขยายผลการฝึกอบรมให้กับ ครู ค. ระดับสถานีตำรวจ เพื่อทำการฝึกอบรมให้กับข้าราชการตำรวจในสถานีตำรวจและจะต้องยิงบันทึกผลคะแนนในการยิงปืนระบบ Combat handgun condition2 ลงบันทึกไว้ใน Application แทนใจ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ต่อไป

    ที่มาของโครงการ ด้วยสภาพปัญหาอาชญากรรมในปัจจุบันมีแนวโน้มสูงขึ้น พฤติกรรมคนร้ายมีความรุนแรงโดยใช้อาวุธต่อสู้ขัดขวางการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งกระทำการตามหน้าที่ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ออกไปปฏิบัติหน้าที่หรือเข้าระงับเหตุ มีความเสี่ยงที่จะได้รับบาดเจ็บหรืออันตรายถึงแก่ชีวิต

    พล.ต.อ. ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบ.ตร. และ พล.ต.ท. อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2  เล็งเห็นและตระหนักถึงความสำคัญในการพัฒนาประสิทธิภาพของข้าราชการตำรวจสายงานป้องกันปราบปราม สืบสวน และจราจร ให้มีทักษะความชำนาญด้านการใช้อาวุธปืนประกอบยุทธวิธีตำรวจในการเข้าระงับเหตุอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถตัดสินใจใช้อาวุธปืนในการเข้าระงับเหตุได้อย่างเหมาะสม ในการป้องกันภยันตรายที่ใกล้จะถึงต่อตนเองหรือผู้อื่นได้อย่างถูกต้องปลอดภัย

    สั่งการให้ทุกหน่วยดำเนินการจัดฝึกอบรมข้าราชการตำรวจทางด้านยุทธวิธีและอาวุธปืนอย่างต่อเนื่อง เพื่อลดความสูญเสียและสร้างความเชื่อมั่นศรัทธาต่อประชาชน จึงได้จัดตั้งคณะทำงานโดยครูฝึกยิงปืนและยุทธวิธีตำรวจของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ออกแบบระบบการยิงปืนที่ใช้ชื่อว่า ระบบการยิงปืนแบบ Combat Handgun Condition2

    ได้ออกแบบการยิงปืนในลักษณะท่าทางต่างๆ จากระยะ 25 หลา ไปจนถึงระยะ 7 หลา เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถนำทักษะการยิงปืนระบบนี้ไปปรับใช้ในสถานการณ์ที่ร้ายแรงต่างๆ ได้อย่างถูกต้อง เหมาะสมต่อไป

    ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีเปิดโครงการฝึกอบรม พล.ต.ต. ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.บช.ภ. 2 ได้เป็นประธานเปิดสนามยิงปืนโดยการทดสอบยิงปืนประเภทต่างๆ และชมการสาธิตการยิงปืนระบบ Combat Handgun Condition2 จากตัวแทน ครู ก.

    จากนั้นได้ให้โอวาทแก่ ครู ข. ที่เข้ารับการฝึกอบรมโดยเน้นเรื่องกฎความปลอดภัย การนำความรู้ที่ได้รับจาก ครู ก. นำไปขยายผลการฝึกให้กับ ครู ค. และให้ ครู ก. ทำการทดสอบความรู้ของแต่ละจังหวัดเพื่อทำการประเมินเกณฑ์ผ่านหรือไม่ผ่านจะได้ให้แก้ไขและสามารถนำกลับไปปฏิบัติได้จริง ต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments