Saturday, July 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันรวบแกร๊บหื่น ข่มขืนผู้โดยสาร

    รวบแกร๊บหื่น ข่มขืนผู้โดยสาร

    เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 7 ก.ย. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.น. พล.ต.ต.เสนิต สำราญสำรวจกิจ ผบก.น.1 พ.ต.อ.สามารถ พรหมชาติ ผกก.สน.สามเสน พ.ต.ท.สิริพงษ์ วรผลึก รอง ผกก.สส.สน.สามเสน พ.ต.ท.ธนพรหม ธนอาภากร สว.สส.สน.สามเสน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.สามเสน

    ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายวิษณุ อายุ 34 ปี ตามหมายจับศาลอาญาที่ 1938/2561 ลงวันที่ 29 ส.ค. 2561

    ข้อหา พรากผู้เยาว์อายุกว่าสิบห้าปีแต่ไม่เกินสิบแปดปีไปจากบิกามารดา ผู้ปกครอง โดยผู้เยาว์นั้นไม่เต็มใจไปด้วย ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้ายผู้อื่นนั้นอยู่ในสภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้

    พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ  2 เครื่อง รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น แจ๊ส สีขาว หมายเลขทะเบียน ฌศ-1800 กรุงเทพจำนวน 1 คัน

    จับกุมได้ที่สถานีบริการน้ำมันพีที ถ.จรัญสนิทวงศ์ แขวงบางอ้อ เขตบางพลัด กรุงเทพฯ

    การจับกุมครั้งนี้ เมื่อวันที่ 19 ส.ค. ได้รับแจ้งผู้ปกครองของ น.ส.คิม อายุ 15 ปี(นามสมมติ) ศึกษาอยู่ในระดับ ปวช. ว่าหลานสาวถูกคนร้ายอ้างเป็นผู้ขับรถรับจ้างสาธารณะ ชนิดรถยนต์นั่งส่วนบุคคลผ่านระบบแอปพลิเคชั่นแกร๊บ ล่อลวงไปข่มขืนกระทำชำเราโดยใช้มือชกที่หน้าท้องหลายครั้งจนก่อนข่มขืนกระทำชำเราภายในรถคนร้าย เหตุเกิดบริเวณทางกลับรถใต้สะพานกรุงธน(ฝั่งพระนคร) ถ.ราชวิถี

    หลังรับแจ้งฝ่ายสืบสวนได้ร่วมกันรวบรวมพยานหลักฐานจนเพียงพอ และเชื่อได้ว่าคนที่ก่อเหตุคือผู้ต้องหารายนี้ ได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับ และจับกุมได้ที่สถานีบริการน้ำมันพีที ถ.จรัญสนิทวงศ์ แขวงบางอ้อ เขตบางพลัด กรุงเทพฯ

    สอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า ใช้วิธีจอดรถดักรอเหยื่อตามป้ายหยุดรถประจำทางใกล้สถานศึกษา แล้วใช้แอปพลิเคชั่นบีทอล์คสแกนค้นหาเหยื่อซึ่งเป็นเด็กผู้หญิงที่อยู่ใกล้เคียง ร่วมพูดคุยบ้าง หรือเดินเข้าไปพูดคุยเองบ้าง

    แล้วอ้างว่าเป็นผู้ขับขี่แกร๊บ(Grab) พร้อมอาสาขอไปส่งเหยื่อตามบ้านพักหรือสถานที่ต่างๆ ที่เหยื่อต้องการ

    เมื่อเหยื่อหลงเชื่อในระหว่างเดินทาง ผู้ต้องหาจะพูดหว่านล้อมในเชิงชู้สาวกับเหยื่อ เมื่อถึงปลายทาง จะให้หมายเลขโทรศัพท์มือถือของตนเองไว้กับเหยื่อ อ้างว่าเพื่อการเรียกใช้ในคราวต่อไป โดยตรงไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมในการติดต่อผ่านแกร๊บ

    เมื่อเหยื่อรายได้หลงเชื่อเรียกใช้บริการอีกครั้ง จะหาสถานที่และโอกาสใช้กำลังประทุษร้ายและข่มขืนกระทำชำเราเหยื่อก่อนพาไปส่งยังสถานที่ใกล้เคียงปลายทางที่เหยื่อต้องการก่อนจะหลบหนีไป

    จากการตรวจสอบประวัติย้อนหลังพบว่า ผู้ต้องหาเป็นอดีตทหารยศนายสิบ สังกัด พล.ปตอ.(เกียกกาย) และมีพฤติกรรมดังกล่าวมาแล้วหลายครั้ง

    และเคยก่อเหตุในลักษณะเดียวกันนี้กับเด็กอายุไม่เกิน 15 ปีในท้องที่ สภ.เมืองนนทบุรี มาก่อนตามคดีอาญาที่ 1162/2560 ลงวันที่ 25 ก.ย.2560 ปัจจุบันอยู่ระหว่างหลบหนีคดี และถูกปลดออกจากทหาร ก่อนมาก่อเหตุซ้ำในท้องที่ สน.สามเสน

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments