Saturday, July 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันศาลจำคุก1เดือนปรับ2พันริบจยย.เด็กแว้นพนัสจัดแข่งบนถนนหลวง

    ศาลจำคุก1เดือนปรับ2พันริบจยย.เด็กแว้นพนัสจัดแข่งบนถนนหลวง

    ผู้ช่วยผบ.ตร.เผยศาลสั่งจำคุกคนจัดแข่งจยย.บนถนนหลวงพนัสนิคม – ฉะเชิงเทรา อุตริจัดแข่งรถในทาง 1ด.ปรับ2พัน ริบจยย.ของกลางขยายผลเอาผิดแอดมินเพจ

    วันที่ 31 ม.ค.67  เวลา 14.00 น. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานป้องกันและปราบปรามการขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น แข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง

    เปิดเผยถึงกรณีจับกุมกลุ่มรถจักรยานยนต์รวมตัวปิดถนนแข่งรถบริเวณถนนสาย 315 (พนัสนิคม – ฉะเชิงเทรา)เมื่อวันที่ 17 ม.ค.67 เวลา 01.00 น. ที่ผ่านมา ได้มีพี่น้องประชาชนแจ้งข้อมูลเบาะแส การรวมตัวกันของเด็กแว้น ผ่านทางสายด่วน 1599 ว่าพบเห็นกลุ่มรถจักรยานยนต์รวมตัวปิดถนนแข่งรถกันบริเวณถนนหมายเลข 315 พนัสนิคม-ฉะเชิงเทรา ต.วัดหลวง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี

    พ.ต.อ.พาติกรณ์ ศรชัย รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี  สั่งการสภ.พนัสนิคม นำโดย พ.ต.อ.ธรรมรัฐ อัครไชยพงศ์ ผกก.สภ.พนัสนิคมออกสืบสวนติดตามจนพิสูจน์ทราบผู้ขับขี่และเป็นหัวโจกจัดแข่งรถซิ่งในพื้นที่ คือ นายดำรงค์   อายุ 21 ปี และ นายปิยบุตร   อายุ 29 ปี นายภูวดล  อายุ 34 ปี และนายอนุพงศ์  อายุ 20 ปี

    พนักงานสอบสวน สภ.พนัสนิคม ได้สอบสวน นายดำรงค์ฯและนายปิยบุตรฯให้การว่า ตนและพรรคพวกรวม 4 คน ได้นัดรวมตัวและจัดการแข่งขันกันผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว  แจ้งข้อกล่าวหาให้นายดำรงค์ และนายปิยบุตร รับทราบ และนำตัวส่งฟ้องศาลฯ

    ต่อมาศาลจังหวัดชลบุรีได้พิพากษา นายปิยบุตร  ผู้จัดการแข่งรถข้อหา สนับสนุนหรือส่งเสริมให้มีการแข่งรถในทาง โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นหนังสือจากเจ้าพนักงานจราจร จำคุก 1 เดือน ปรับ 2,000 บาท โทษจำคุกรอการลงโทษไว้ 1 ปี

    นายดำรงค์  ผู้ขับขี่และจัดการแข่งรถ ในข้อหา ร่วมกันแข่งรถในทาง โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นหนังสือจากเจ้าพนักงานจราจร โทษกักขัง 15 วัน และริบรถจักรยานยนต์ของกลาง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายเรียกผู้จัดการแข่งขันอีก 2 คน เพื่อขยายผลและดำเนินคดีต่อไป

    ผู้ช่วย ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า การแข่งรถในทางหรือผู้ที่จัดให้มีการแข่ง และการขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือการขับขี่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในลักษณะดังกล่าวข้างต้น เป็นความผิดทางอาญา ศาลพิพากษาลงโทษหนัก ริบรถของกลาง  อยากฝากเตือนพี่น้องประชาชน รวมถึงผู้ปกครองที่มีบุตรหลานให้ช่วยกันห้ามปราม อย่าเลียนแบบหรือกระทำตามในลักษณะนี้

    คณะทำงานป้องกันและปราบปรามการขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่นแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง โดย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รอง ผบ.ตร.ได้ขับเคลื่อนงานแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย ทั้งการโพสต์ชักชวน เชิญชวน บนสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆก็ดี ทั้งการรวมตัวบนท้องถนนก็ดี โดยประชาชนสามารถแจ้งเหตุร้ายที่สายด่วน 191 หรือ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments