Friday, July 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบภาค9ประสานสืบภาค8ลุยสวนยางนครฯจับ”บ่าว ชะอวด” มือปืนรับจ้างลำดับ186

    สืบภาค9ประสานสืบภาค8ลุยสวนยางนครฯจับ”บ่าว ชะอวด” มือปืนรับจ้างลำดับ186

    สืบภาค 9 ประสาน สืบภาค8 ตามแกะรอยจับกุมมือปืน รับจ้าง นายนิพนธ์หรือบ่าว ชะอวด หลังหนีมากว่า 5 ปี ล่าสุดก่อคดีปี 61 พื้นที่ สภ.สะเดา ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองฯ และก่อคดีลักษณะ เดียวกันอีกหลายพื้นที่   หนีหมายจับกบดานอยู่กลางป่ายาง บางขัน  นครศรีธรรมราช เผยขณะจับกุมยอมแพ้แต่โดยดีทั้งที่ยังเหน็บ11มม. อยู่ที่เอว  

    วันที่3 ก.ย.66 พ.ต.อ.สมพงษ์ สุวรรณวงศ์ รอง ผบก.สส.ภ.9 ประสานขอกำลัง จากสืบภาค8 ผู้การชัด พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภาค8สั่งการให้ พ.ต.อ.จักรวรรดิ บุญทวีกุลสวัสดิ์ รอง ผบก.สส.ภ.8   พ.ต.อ.จารึก วรพฤทธานนท์ ผกก.สส.2 บก.สสภ.8 ,พ.ต.ท.สุวิชชา รอดรู้ สว.กก.สส.2 บก.สส.ภ.8  นำกำลังสนับสนุน สนธิกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภาค 9 นำโดย พ.ต.อ.ศักดา เจริญกุล รอง ผบก.สส.ภ.9 ,พ.ต.อ.สมพงษ์ สุวรรณวงศ์ รอง ผบก.สส.ภ.9

    จากสายข่าวพบว่า นายนิพนธ์ หรือบ่าว ชะอวด   อายุ 35 ปี ชาว อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช  เป็นมือปืนรับจ้างที่มีรายชื่ออยู่ในบัญชีมือปืนรับจ้างของ สตช.ลำดับที่ 186 มีพฤติกรรมรับงานฆ่า มีคดีฆ่าติดตัวหลายคดี ในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 8 และตำรวจภูธรภาค 9 ได้หลบหนีมาอาศัยอยู่ในขนำ สวนยางพาราบ้านน้ำนิ่ง หมู่ที่ 5 ต.บ้านลำนาว อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช

    พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ  สั่งการให้ชุดสืบสวนวางสายข่าวและสืบสวนทางลึก ร่วมกับสืบสวนภาค 9 จนทราบแน่ชัดแล้วว่า มาหลบซ่อนตัวอยู่จริงได้สั่งการให้เข้าตรวจสอบจับกุม โดยจัดเตรียมกำลังพร้อมด้วยอาวุธครบมือ เข้าปิดล้อมจับกุม ตามที่สายข่าวแจ้งมา

    เมื่อเดินทางไปถึง ขนำสวนยางพาราบ้านน้ำนิ่ง ม.5 ต.ลำนาว อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช ผลการปฏิบัติจับกุมตัวนายนิพนธ์ หรือบ่าวชะอวด ศรีชุมพวง  ในขณะจับกุมพบว่านายนิพนธ์ฯ พกปืน 11 มม.ติดตัวโดยเหน็บไว้กับเข็มขัดแบบสนาม

    หลังจากนั้น จนท.ได้แสดงหมายค้น ของศาลจังหวัดทุ่งสง เพื่อค้นภายในที่พัก พบ อาวุธปืนยาว 4 กระบอก ประกอบด้วย คาร์บิน 1 กระบอก ลูกซองยาว 1 กระบอก   ปืนลูกกรด ขนาด.22 จำนวน 2 กระบอก และกระสุนปืน อีกหลายรายการ และยังพบยาบ้าอีก 203 กรัม รวมอาวุธปืน ที่ตรวจค้นได้  5 กระบอก  เชื่อว่าปืน คาร์บิน ที่ตรวจค้นมาได้นั้นเป็นปืนที่ใช้ก่อเหตุ ในพื้นที่อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา

    สำหรับนายนิพนธ์ เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับในพื้นที่ จังหวัดนครศรีธรรมราช สงขลา สตูล และใกล้เคียงรวมแล้ว 6 หมายจับโดยลักษณะคดี จะก่อเหตุร่วมกันฆ่าทั้งหมด ซึ่งเป็นการฆ่าในลักษณะ มือปืนรับจ้าง โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวผู้ต้องหารายนี้ไปสอบสวนขยายผลและแจ้งท้องที่เกิดเหตุตามหมายจับเข้าแจ้งข้อหาและเตรียมอายัดตัวดำเนินคดีตามลำดั

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments