Saturday, July 27, 2024
More
    HomeGen Z Thinkingเหรียญมี2ด้าน ตำรวจก็เช่นกัน

    เหรียญมี2ด้าน ตำรวจก็เช่นกัน

     

    “น้องจ๋า” นางสาวมานิตา แสงคำคา วัย 20 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะศิลปะศาสตร์ สาขาการจัดการโรงแรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี

    ถ้าให้พูดถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ สำหรับจ๋านั้นคงเป็นอะไรที่ควบคู่กับคำว่า “วิถีชีวิตประจำวัน” เพราะจ๋าเป็นคนชอบเดินทาง ไปในที่ต่างๆ เราก็จะพบเจอ คุณตำรวจคอยให้ความช่วยเหลือ ดูแลความเรียบร้อย อยู่ในทุกส่วนพื้นที่ ตั้งแต่บนท้องถนนในทุกเช้า – เย็น คอยจัดระเบียบช่วยให้การจราจรไม่ติดขัด หรือแม้กระทั้งงานแสดงสินค้า งานคอนเสิร์ต ร้านค้า ธนาคาร เราก็จะเห็นเขาเหล่านั้นปฏิบัติหน้าที่อย่างขยันขันแข็ง จนเป็นภาพชินตา

    แต่ก็เช่นเดิม มีขาวก็ต้องมีดำ มีคนดีก็ต้องมีคนตรงข้าม หลายครั้งที่จ๋าเคยเห็นข่าวที่ไม่ดี ของตำรวจไทย ทั้งทุจริตคอรัปชั่น ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ยื่นมือเข้าช่วยเหลือคนผิดในคดีต่างๆ ที่สังคมให้ความสนใจ จนเกิดข้อวิจารณ์ต่างๆ นาๆ เกี่ยวกับความเหมาะสมของตำรวจ

    จ๋าคิดเสมอว่าทุกอย่างยอมมีสองด้าน คนทั่วไปก็เช่นกัน เพราะฉะนั้นเราอาจจะไม่รู้ว่า สิ่งที่กำลังทำอยู่นั้น ดีหรือไม่ดี ทำได้เพียงตั้งใจทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด จ๋าขอเป็น 1 ใน หลายล้านคน ที่คอยส่งกำลังใจ ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกท่านที่ขยัน ซื่อสัตย์ ทำเพื่อสังคมและประเทศชาติ ขอให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความมุ่งมั่น ตั้งใจ เป็นที่พึ่งของประชาชน คอยให้ความช่วยเหลือ รักษาความสงบ ดูแลความปลอดภัยทั้งชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนต่อไป

    Cr.shadow

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments