Friday, April 19, 2024
More
    Homeจิจ๊ะตำรวจ by ป๋าเจี๊ยบจับวิคตอเรีย เขาเมาท์ DSI เอาคืนตำรวจ

    จับวิคตอเรีย เขาเมาท์ DSI เอาคืนตำรวจ

     

    “ธรรมดาเกิดมาเป็นมนุษย์ อันโรคแลความตายนั้นจะกำหนดวันมิได้….” จิวยี่กล่าวไว้ ป้าเจี๊ยบ ชอบใจ เอามาแปะไว้ใน จิ๊จ๊ะตำรวจ สรุปข่าวแวดวงสีกากีรอบอาทิตย์ ในสไตล์ Police News Varieties เว็บไซต์ตำรวจ(ดีที่สุดในประเทศไทย) ที่เพิ่งก้าวผ่านโค้งแรกเข้าขวบปีที่ 2 เจ้าค่ะ

    +++++++++ศุกร์ที่แล้ว กรุงเทพฯมีทั้งฝนทั้งหนาว ชายขี้เมื่อยทั้งหลายเลยต้องหาน้ำอุ่นอาบ อาบเองก็ไม่ถนัด ต้องมีสาวๆนวดในอ่าง ร่างกายถึงกระชุ่มกระชวย วิคตอเรียซีเครท ที่ตั้งอยู่ในซอยศูนย์วิจัย 4 ถนนพระราม 9 ก็เป็นหนึ่งเป้าหมายโรงอ่างที่ว่านั่น

    +++++++++แต่ขณะนอนแช่น้ำอุ่น พลันก็ต้องสะดุ้งโหยง เพราะเจอกลุ่มชายฉกรรจ์นับร้อยในชุดยูนิฟอร์ม ดีเอสไอ กรมการปกครองและทหาร บุกเข้ามาสั่งให้ยุติกิจกรรมทุกอย่าง พร้อมกระจายกันกวาดต้อน ควบคุมบรรดาน้องหนูในตู้กระจกมาเข้าขั้นตอนคัดกรองซักถามหาอายุและสัญชาติ

    ++++++++ สิรินับรวมกันได้ยอด 113 คนเลยทีเดียวเจียวค่ะ ไอ้ร้อยกว่าคนน่ะมันไม่เท่าไหร่ แต่พอฝุ่นควันจาง ก็ได้ข้อสรุปที่มาที่ไปของสาวๆ แบ่งเป็นชาวลาว 11 คน จีน 2 คน เมียนมา 96 คน และคนไทยอีก 4 คน

    ++++++++++ ยังไม่รู้ว่ามีต่ำกว่า 18ปีหรือไม่ แต่เมื่อมีหญิงต่างด้าวเป็นร้อยเข้ามาค้าประเวณีก็ถือว่าพอเพียงกับการลงดาบ 5 เสือ เจ้าของพื้นที่ นั่นก็คือ ตำรวจสน.วังทองหลาง

    ++++++++++วันรุ่งขึ้น ป๋าหยม-พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. มีคำสั่งที่11/2561 ลงวันที่ 13 ม.ค.61 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ มีคำสั่งให้ตำรวจ 5 นาย ประกอบด้วย 1.พ.ต.อ.ธรรมนูญ บุญเรือง ผกก.สน.วังทองหลาง 2.พ.ต.ท.นเรนทร์ เครื่องสนุก รอง ผกก.สส.สน.วังทองหลาง 3.พ.ต.ท.พิชัย ทูลธรรม สวป.สน.วังทองหลาง รรท.รอง ผกก.ป.สน.วังทองหลาง 4.พ.ต.ท.เดชาวัสส์ ขันกสิกรรม สวป.สน.วังทองหลาง 5.พ.ต.ท.ปรัชญา บุญยืน สว.สส.สน.วังทองหลาง ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ กองบัญชาการตำรวจบาล (ศปก.น.) เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ ผบช.น. มอบหมาย ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

    ++++++++ส่วนนายบุญทรัพย์ อมรรัตนสิริ หรือป๋ากบ หัวหน้าคนเชียร์ และถูกจับกุมขณะดีเอสไอบุกค้นก็วืดประกันชั้นศาล เพราะนอกจากพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัวแล้ว ยังถูกแจ้งดำเนินคดีหลายข้อหา ล้วนแต่เป็นคดีมีอัตราโทษจำคุกสูง มีการกระทำเป็นองค์กรอาชญากรรมต่อผู้เสียหายที่เป็นเด็ก

    ++++++++ดูจากคำร้องฝากขังเบื้องหลังประมาณว่า เมื่อ 2 ปีก่อนมีเหยื่อสาวชาวเมียนมา วัย 16 ปี ถูกหลอกมาเปิดซิงในกรุงเทพ ก่อนถูกบังคับให้มาค้าประเวณีที่สถานบริการแห่งนี้ จากนั้นถูกส่งไปค้าประเวณีที่มาเลเซีย ก่อนทางการมาเลเซียจะช่วยเหลือ และติดต่อให้ทางการไทยมารับตัวอยู่ในความคุ้มครอง ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง

    ++++++++++ถึงรูปคดีจะเป็นคดีระดับชาติ เป็นคดีเกี่ยวกับค้ามนุษย์ แต่ก็มีคนพูดให้ได้ยินว่า งานนี้ ดีเอสไอเอาคืนตำรวจ หลังเสียกระบวนท่าไปในคดีครูจอมทรัพย์


    +++++++++ เพราะธรรมเนียมการเข้าตรวจค้นสถานบริการ สถานอโคจร บ่อนซ่อง ก็ต้องมีการตรวจบัญชีส่วย แล้วในเวลาต่อมา ก็พบบัญชีรับรองข้าราชการหลายหน่วยงาน หลักๆก็คือตำรวจ หน่วยไหนใครมีรายชื่อ ก็ลองตรวจหาเอาเอง โซเชี่ยลเดี๋ยวนี้ไวค่ะ

    ++++++++แต่การเปิดบัญชีรับรองแขกลงในสังคมโซเชี่ยล ป้าเจี๊ยบดูยังไงยังไง ไม่ใช่ฝีมือนักข่าวหรอกค่ะ เท่าที่สอบถามน้องๆหลานๆนักข่าว เขาบอกตอนเข้าตรวจค้น ยังไม่ให้นักข่าวเข้าไป มันก็เลยเป็นขี้ปากอย่างที่ว่า ดีเอสไอเอาคืน

    ++++++++ การเข้าตรวจค้นวิกตอเรีย อาบอบนวดครั้งนี้ พาลให้คิดถึงการเข้าค้นนาตารี อาบอบนวด เมื่อกลางปี 59 ป่านนี้ ไม่รู้ โกลัก เจ้าของโรงอ่าง เป็นตายร้ายดีอย่างไร เพราะตำรวจยังจับไม่ได้ แต่ที่แน่ๆ งานนั้นตำรวจใหญ่น้อยใน บก.น.1 กว่าจะเคลียร์ตัวกันได้ เล่นเอาเหนื่อย ตอนนี้ก็ถึงคราว บก.น.4 บ้างนะคะ ที่สำคัญ ยิ่งใกล้คำสั่งแต่งตั้ง รองผบก.-สว.ด้วย

    ++++++++มาเรื่องฮอตอีกเรื่อง เสก โลโซ ของป้าเจี๊ยบ ยังใช้ชีวิตเส้นทางลูกผู้ชายให้ตำรวจปวดหัวอยู่เรื่อยๆ ล่าสุดให้ผู้จัดการส่วนตัว ส่งทนายไปขอเลื่อนนัดรับทราบข้อกล่าวหาเสพยาเสพติด กับพนักงานสอบสวนคันนายาว อ้างติดธุระสำคัญ แต่วันเดียวกัน กลับโพสต์ภาพนั่งกินหมูสะเต๊ะ กับอิฟ แมกซิม แฟนสาวสบายใจเฉิบ ป้าเจี๊ยบขำก็ขำ หมั่นไส้ก็หมั่นไส้ แสบจริงๆ

    +++++++++อีกเรื่องที่กำลังเป็นทอลก์ออฟเดอะทาวน์ นั่นก็คือเรื่องหนูณิชา ถูกคนร้ายล้วงกระเป๋า ขณะนั่งรถโดยสารในกทม. แล้วแก๊งคอลเซนเตอร์ เอาไปเปิดบัญชี โทรลวงเหยื่อในพื้นที่จ.ตาก จนตัวเองถูกหมายจับนอนเรือนจำไป2 คืน

    ++++++++หลายฝ่ายเต้นผาง โดยเฉพาะ ป.ป.ง.นัด36 สถาบันการเงิน หารือล้อมคอกกรณีนี้ แต่ที่น่าแปลก ก็คือการอนุมัติเปิดบัญชีให้กับใครก็ไม่รู้ที่ใส่หน้ากากอนามัย แล้วเอาบัตรประชาชน มาเปิดบัญชี ที่สำคัญ ไม่ใช่บัญชี เดียว ไอ้คุณโจรมันเห็นเจ้าหน้าที่แบงก์ทำงานแต่สักให้เสร็จไปวันๆ ใช้บัตรประชาชนณิชา เปิดไปได้ถึง 7 ธนาคาร 9 บัญชี

    +++++++ส่วนเรื่องการปราบปราม แก๊งคอลเซนเตอร์ ป้าเจี๊ยบก็ต้องชมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่งบิ๊กทอม-พล.ต.อ.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ที่ปรึกษาพิเศษ ตร.ลงมาเป็น หัวหน้าศูนย์ป้องกันและปราบปรามการฉ้อโกงประชาชนผ่านระบบโทรศัพท์และสื่ออีเลคทรอนิกส์

    +++++++++มีอีตาโจ๊ก หวานเจี๊ยบ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบช.ทท. ควบคุมทีมปฏิบัติ กวาดล้างถอนรากถอนโคน มีมือทำงานอย่าง หลานหนึ่ง-พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย ผกก.สภ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น และหลานแนน-พ.ต.ท.เขมรินทร์ พิศมัย รองผกก.สส.สน.ห้วยขวาง 2 ศรีพี่น้องเป็นหัวหมู่ทะลวงฟัน ป้าเจี๊ยบชื่นชมนะคะ เก่งด้วย หล่อด้วย

    ++++++++ต้องทำงานประชาสัมพันธ์หนักกว่านี้ อาทิตย์ที่ผ่านมา โรงพยาบาลตำรวจ เพิ่งเปิดตัวเพจเฟซบุ๊กชื่อ “Depress We Care ซึมเศร้าเราใส่ใจ” ให้คำปรึกษาปัญหาโรคซึมเศร้ากับตำรวจและครอบครัว เปิดสายด่วน 081-9320000 ดูแลตลอด 24 ชั่วโมง และให้คำปรึกษา รวมถึงวิธีการสังเกตตัวเองและคนรอบข้าง ที่มีแนวโน้มจะเป็นโรคซึมเศร้า

    +++++++++แต่อาทิตย์นี้ ยังมีข่าวเศร้าอีกเมื่อ ด.ต.ศุภวัฒน์ งอยหล้า ผบ.หมู่ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ ยิงตัวตายหน้าบ้านตัวเอง ในจ.เพชรบูรณ์ โดยก่อนหน้าไม่กี่วัน พ.ต.ท.บรรหาร กองพิมพ์ ผบ.กองร้อย กก.4 บก.กฝ.พิเศษ บช.ตชด.ยิงตัวตายคาที่ทำงาน ค่ายเสนีย์รณยุทธ อ.เมืองอุดรธานี ค่อยๆคิด ค่อยๆอ่านกันนะคะพี่น้องขา โลกนี้ยังโสภาอยู่นะคะ

    +++++++++ข่าวอื่นกันบ้าง อาทิตย์ที่ผ่านมา ป้าเจี๊ยบขออวยพรย้อนหลัง มีความสุขมากๆนะคะ เดอะบัว-พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.สตม. อีกคนคือผู้การดำ-พล.ต.ต.ดำรงค์ เพ็ชรพงศ์ ผบก.ภ.จ.นครสวรรค์ เพื่อนพ้องน้องพี่มาร่วมอวยพรกันรึ่ม ส่วนใหญ่นักยิงปืนรณยุทธ์ทั้งนั้น

    +++++++++++มาวันที่ 16 ม.ค.นี้ วันครูป้าเจี๊ยบอวยพร บิ๊กชัช-พล.ต.ต.ชัชวาลย์ วชิรปราณีกูล อดีตรองผบช.สตม. มีความสุขมากๆเช่นกันนะคะ

    +++++++++ปิดท้ายด้วยงานเลี้ยงนักข่าวกองปราบปราม ทั้งอดีตปัจจุบัน สรวลเสเฮฮาเต็มที่ มีอดีต ผบก.ป.2 คนคือ เดอะตุ๊-พล.ต.ต.สุรสิทธ์ สังขพงศ์ และ ป๋านัย-พล.ต.อ.วินัย ทองสอง ที่ดิ่งตามหลังป๋าต้อย-พล.ต.ต.พิสิฎฐ์ พิสุทธิศักดิ์ อดีตผู้ช่วย ผบ.ตร. และอดีตรองผบก.ป. มาร่วมย้อนความหลังสนุกสนาน ที่สำคัญ มีหลานตูน-ธนก บังผล ลงมาจากลำปางร่วมงานด้วย

    แล้วเจอกันอาทิตย์หน้าเจ้าค่ะ

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments