Sunday, April 28, 2024
More
    HomeConner Relaxedกยท.มอบ”กรวยจราจร”ทำจากน้ำยางพารา 2,000ชิ้นให้ตำรวจภาค5 เพื่อความปลอดภัยผู้ใช้ถนน

    กยท.มอบ”กรวยจราจร”ทำจากน้ำยางพารา 2,000ชิ้นให้ตำรวจภาค5 เพื่อความปลอดภัยผู้ใช้ถนน

    การยางแห่งประเทศไทย ห่วงความปลอดภัยบนถนนทุกเส้น  ส่งนวัตกรรมใหม่ กรยจราจรผลิตจากน้ำยางพารา ลงถนน ภายใต้แนวคิด  “ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมยางพาราไทย ช่วยเติมน้ำใจ ลดภัยบนท้องถนน” ตามโครงการส่งเสริมและพัฒนาการใช้ยางพาราภายในประเทศ ซึ่งเริ่มต้นที่จังหวัดทางภาคเหนือ เป็นแห่งแรก

    วันที่ 15 กันยายน 2566 เวลา 12.30 น.ณ สำนักงานตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ท เฉลิมพล จินตรัตน์ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานรับมอบกรวยจราจรผลิตจากน้ำยางพารา จากการยางแห่งประเทศไทย เขตภาคเหนือ   2,000 ชิ้น มูลค่า 1 ล้าน 2 แสนบาท  มี นายไสว นารีพล ผู้อำนวยการ การยางแห่งประเทศไทย เขตภาคเหนือเป็นตัวแทนส่งมอบ

    กรวยจราจรผลิตจากน้ำยางพารา ผลิตจากน้ำยางพาราข้นร้อยเปอร์เซ็นต์ เป็นอุปกรณ์ที่เหมาะสำหรับใช้ในงานทางจราจร หรืออื่นๆ ที่จะช่วยควบคุมจราจร คุณสมบัติมีความยืดหยุ่นคืนตัวสูง เมื่อถูกกดทับ หรือชนโดยยานพาหนะจะสามารถคืนตัวได้ในสภาพเดิม อีกทั้งมีน้ำหนักในตัว สามารถตั้งได้ทุกพื้นที่ และทุกสภาพอากาศ  

    กรวยจราจรจากน้ำยางข้นถือว่าเป็น นวัตกรรมจากยางพาราของทางชุมนุมสหกรณ์อุตสาหกรรมยางพาราภาคใต้ จำกัด ที่คิดค้นขึ้นมาเพื่อช่วยเกษตรกรสวนยาง และ ช่วยภาครัฐในการจัดซื้อ เพราะกรวยจราจรจากน้ำยาพารามีอายุใช้งานได้มากว่า 5 ปี จึงทำให้ไม่ต้องจัดซื้อบ่อยครั้ง  

    นี่คืออีกหนึ่งก้าวของยางพาราไทย ที่คิดค้นโดยคนไทย  เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้ถนนทุกท่าน

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments