Sunday, April 28, 2024
More
    HomeConner Relaxed“บิ๊กจ้าว”ประธานงานเกษียณอายุตำรวจนครบาลปี66

    “บิ๊กจ้าว”ประธานงานเกษียณอายุตำรวจนครบาลปี66

    ผบช.น.เป็นประธานงานเกษียณอายุราชการ จัดงานมอบดอกไม้-ลอดซุ้มกระบี่เป็นเกียรติข้าราชการตำรวจสัญญาบัตรเกษียณอายุราชการปี 66

    เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 15 ก.ย. 66 ที่โรงแรมอัศวิน แกรนด์ คอนเวนชั่น พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.  เป็นประธานพร้อมด้วย พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก พล.ต.ต.พิทักษ์ อุทัยธรรม พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ พล.ต.ต.สำเริง สวนทองพล.ต.ต.สยาม บุญสมพล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ พล.ต.ต.สมควร พึ่งทรัพย์ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว รองผบช.น. ผบก.น.1-9 ผบก.จร. ผบก.อก.บช.น. ผบก.สปพ. ผบก.อคฝ. ผบก.สส.บช.น. รองผบก.1-9 ผกก. 88 สน.

    ร่วม งานเกษียณอายุราชการเกียรติยศนครบาลเกษียณสราญนครบาล 100 ปี ประจำปี พ.ศ.2566 มอบดอกไม้และลอดซุ้มกระบี่เพื่อเป็นเกียรติให้กับผู้เกษียณราชการดังกล่าว

    มีนายตำรวจชั้นสัญญาบัตรระดับพ.ต.ต.ขึ้นไป อาทิ พล.ต.ท.สมนึก น้อยคง ผู้ทรงคุณวุฒิตร. รักษาราชการตำแหน่งรองผบช.น. พล.ต.ต.สุกิจ อรุณฤกษ์ถวิล ผู้ทรงคุณวุฒิ ตร. รักษาราชการตำแหน่ง รองผบก.จร. เกษียณอายุราชการทั้งหมด 87 นาย โดยมีข้าราชการตำรวจเกษียณอายุราชการสังกัดบช.น.ทั้งสิ้น 364  

    พล.ต.ท.ธิติ เปิดเผยว่า กราบพี่ๆทุกคนที่เกษียณอายุในวันนี้ ท่านข้าราชการทุกท่านและแขกผู้มีเกียรติ วันนี้มี 2 ความรู้สึกสำหรับพี่ๆ เกษียณอายุราชการ ทุกครั้งที่เราจะต้องห่างหายกันไป อย่างแรกคงดีใจเลย คงไม่มีใครโทรศัพท์ตาม ไม่มีกฎกติกากรอบระเบียบหลัง 30 ก.ย. ตื่นเช้ามารู้สึกเบิกบานใจ

    แต่อีกมุมนึงรู้สึกอาลัยไม่ได้กลับไปนั่งในห้องทำงานที่เราเคยนั่ง ไม่ได้จอดรถ และคุยกับเพื่อนร่วมงาน

    ตอนตนเองหลังจบการศึกษาสถาบันโรงเรียนนายร้อยตำรวจ (นรต.) รู้สึกเริงร่า เมื่อได้กลับไปเรื่อยๆ ไม่มีโอกาสได้กลับไปโรงเรียน ไม่มีโอกาสได้สวดมนต์กับเพื่อนร่วมรุ่น จึงบอกลูกว่าในวันที่พ้นจากวัยเรียนจากมหาวิทยาลัยต้องใช้ชีวิตให้มีความสุขให้มากที่สุด เพราะทุกอย่างจะเหลือเพียงแค่ความทรงจำ

    “รู้สึกอิจฉาที่เห็นความสำเร็จของพี่ๆ ที่เกษียณอายุราชการ  เชื่อว่าสิ่งที่ผ่านมาของทุกคนผ่านอุปสรรคมาและผ่านริ้วรอยในประวัติการรับราชการมาด้วยการฝ่าฟันจนสำเร็จ คนที่นั่งอยู่ยังไม่รู้ว่าช่วงเกษียณอายุราชการจะสมบูรณ์แบบหรือไม่ แต่ทุกคนที่เกษียณอายุราชการมาถึงเส้นชัยอย่างสมบูรณ์

    พี่ๆ ทุกท่านอาจไม่ได้ไปสู่จุดหมายของชีวิตในตำแหน่งที่อยากจะเป็นหรืออยากจะไปก็ตามแต่ แต่ต้องขอบอกว่าสิ่งที่พวกพี่ได้ทุ่มเทเสียสละมา พวกพี่ได้สร้างคุณูปการให้แก่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)

    ใครเห็นอย่างไรไม่เท่ากับใจที่ได้รับรู้ ไม่มากก็น้อยทุกคนได้ทำประโยชน์ให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)

    ในโอกาสนี้ตนขอเป็นตัวแทนในฐานะน้องกล่าวขอบคุณทุกคนที่ได้ทำสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้น มากไปกว่านั้นคนที่แสดงออกถึงการขอบคุณคือครอบครัว ภรรยา บุตร ยอมเอาเวลาที่ให้ครอบครัวมาให้กองบัญชาการตั้งแต่เริ่มรับราชการ การได้กลับบ้าน ได้ท่องเที่ยวในเทศกาล พี่ๆ ทุกคนผ่านประสบการณ์ตรงนั้นมา ทุกคนได้รับลิ้มรสกับการไม่ได้ให้เวลากับครอบครัว คือสิ่งที่ทุกคนได้ให้เวลากับบช.น. และตร. ขอบคุณในสิ่งที่เสียสละให้กัน” ผบช.น. กล่าว

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments