Friday, April 19, 2024
More
    Homeย่อโลกลูกหนังกับจู้กหู้กกู้กราฟชีวิต เดวิด มอยส์

    กราฟชีวิต เดวิด มอยส์

     

    จู้กหู้กกู้กราบพร้อมขออภัยที่เคยดูหมิ่น เดวิด มอยส์ !!!

    ไม่บ่อยครั้งที่เราจะได้เห็น เชลซี ในยุคขงเบ้งเยอรมัน โทมัส ทูเคิล พ่ายต่อทีมใดๆ ชนิดถูกยิงถึง 3 ประตู

    แต่ขุนค้อน เวสต์แฮม ของ เดวิด มอยส์ ทำมันให้พวกเราเห็นกันได้อย่างเหนือความคาดหมาย

    จากโค้ชที่ทำทีมรุ่งๆในสมัยอยู่กับเอฟเวอร์ตัน แล้วถูกป๋าเฟอร์กี้ เลือกมาเป็นตัวตายตัวแทนของเขาที่โอลด์แทรฟฟอร์ด…..

    กุนซือเดอะจีเนียส กลายมาเป็นเป้าโจมตีของแฟนๆผีแดงเมื่อพาทีมอยู่แค่อันดับ 7 ของตารางในปี 2013-2014 ก่อนจะถูกอัปเปหิไปแบบเสียราคา และหลังจากงานที่หลุมผี มอยส์ก็ไม่เคยกลับมาเป็นยอดกุนซือเหมือนที่เขาเคยเป็นอีกเลย

    ทั้งการล้มเหลวกับซันเดอร์แลนด์ และ รีล โซเซียดัดที่สเปน ทำให้วันที่ เวสต์แฮมตัดสินใจตั้งมอยส์ขึ้นมาเป็นกุนซือชั่วคราวของขุนค้อนเมื่อปี 2017 แทบไม่มีสื่อใดสนใจ

    จากทีมที่ใกล้จะตกชั้น มอยส์ก็ช่วยพาขุนค้อนอยู่รอดในลีกสูงสุดได้แบบยอดเยี่ยม ก่อนที่จะพบว่า ขุนค้อนไม่ได้ต้องการให้เขาคุมทีมระยะยาว (ซึ่งเดาได้ว่าน่าจะเป็นเรื่องของชื่อชั้นที่ไม่ดีพอ)……

    แต่ด้วยผลงานลุ่มๆดอนๆของขุนค้อนภายใต้ มานูเอล เปเยกรินี่ ทำให้สุดท้าย บอร์ดบริหารของทีม ก็ตัดสินใจเรียกใช้บริการมอยส์อีกครั้งในเดือนธันวาปี 2019

    โอกาสครั้งที่ 2 กับทีม และน่าจะเป็นโอกาสครั้งสำคัญที่ทำให้เขากอบกู้ชื่อเสียงกลับมา……

    มอยส์ไม่ทำให้แฟนๆผิดหวัง เมื่อเขาพาเวสต์แฮมจากที่นอนกองท้ายตารางกลับมาติดลมบนอยู่ครึ่งบนของตาราง ในซีซั่น 2020-2021 และกล้าๆที่พาขุนค้อนทะลุกลางปล้องขึ้นมา

    ปราบทั้ง แมนยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล และ เชลซี เกาะกลุ่มหัวตารางในตอนนี้ จนทำให้ทุกสายตาพุ่งกลับมามองเขาเสียใหม่อีกครั้ง

    เรื่องราวจังหวะชีวิตที่มีทั้งร้ายและดีของมอยส์ ทำให้จู้กหู้กกู้นึกไปถึง กุนซืออย่าง เคลาดิโอ รานิเอรี่ ที่คล้ายๆกัน……พวกเขาเหล่านี้อาจจะไม่ใช่กุนซือที่สุดยอดแบบ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า หรือ เจอร์เก้น คล็อปป์

    แต่เมื่อช่วงเวลามันพอเหมาะพอเจาะ กับ จังหวะชีวิตที่ลงล็อค บางทีกุนซืออย่าง เดวิด มอยส์ ที่เคยโดนหัวร่อมาตลอด ก็อาจจะสร้างประวัติศาสตร์ได้ไม่ต่างจากที่ รานิเอรี่เคยทำที่เลสเตอร์ก็เป็นได้

    ผมคิดว่าเขาจะอยู่ไปนานๆ ถ้าพูดตามตรง ผมร้องไห้เมื่อรู้ว่ามอยส์สูญเสียงานของเขาที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มันเป็นวันที่น่าเศร้า ผมไปที่ออฟฟิศของเขาเพื่อบอกลา ก่อนที่เขาจะบอกลาทุกคน ผมบอกเขาว่า ‘โชคดีนะครับ

    แต่มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับผม มอยส์เป็นยอดคน เขามีหัวใจที่ยิ่งใหญ่ นั่นอาจเป็นเหตุผลทำไมเขาถึงไม่ประสบความสำเร็จที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะเขาดีเกินไป

    เฟลไลนี่ เปิดใจกับเรื่องในอดีต

    ตบมือ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments