Friday, May 10, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันกองปราบตะครุบอดีตสาวสรรพสามิตระยองยักยอก10ล.

    กองปราบตะครุบอดีตสาวสรรพสามิตระยองยักยอก10ล.

    ป.รวบสาวปลอมเอกสารใช้สมัครงาน โป๊ะแตกอีกคดีหลังพบเป็นอดีตข้าราชการ มีหมายจับยักยอกทรัพย์10ล้านอีกคดีด้วย”

    วันที่ 6 มี.ค.67 พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.สั่งการ  พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ต.วรัท เสริมสุจริต สว.กก.2 บก.ป. ร่วมกับตำรวจสภ.เมืองสิงห์บุรี จับกุม น.ส.พัชรพร อายุ 51 ปี ข้อหา “ประกอบวิชาชีพบัญชี เป็นผู้สอบบัญชี โดยไม่ได้รับอนุญาต ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม“ จับได้ริมถนนติวานนท์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

    ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อปี 2563 ผู้ต้องหา ได้ไปสมัครงานที่สถานศึกษาแห่งหนึ่งในจังหวัดสิงห์บุรี ซึ่งเปิดรับสมัครพนักงาน ด้านบัญชี ผู้ต้องหาจึงปลอมแปลงเอกสารราชการเกี่ยวกับใบประกอบวิชาชีพบัญชี เพื่อนำไปใช้สมัครงาน แต่หลังจากทำงานไปได้ 1 เดือน

    เมื่อครบกำหนดจะได้รับเงินเดือน ได้มีการตรวจสอบข้อมูลของผู้ต้องหาอีกครั้ง จนพบว่าเอกสารที่ใช้สมัครงานนั้นเป็นเอกสารที่ถูกปลอมแปลงขึ้นมาใหม่ ตัวแทนของสถานศึกษาจึงเข้าแจ้งความดำเนินคดี ส่วนน.ส.พัชรพร ผู้ต้องหา หลังรู้ว่าถูกจับผิดได้ จึงรีบหลบหนี ก่อนจะผันตัวเองไปเป็นพวก18มงกุฎเต็มตัว ด้วยการหลอกขายของออนไลน์ แต่ไม่เคยส่งของให้ลูกค้าแต่อย่างใด พบมีผู้เสียหายจำนวนมาก

    จากการตรวจสอบยังพบอีกว่า น.ส.พัชรพร เคยเป็นอดีตเจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิต จังหวัดระยอง รวมทั้งก่อเหตุยักยอกทรัพย์ภายในสถานที่ราชการดังกล่าว ความเสียกว่า 10 ล้านบาท จนตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค2 ข้อหา “เป็นเจ้าพนักงาน มีหน้าที่ซื้อ ทำ จัดการ หรือรักษาทรัพย์โดยเบียดบังทรัพย์นั้นเป็นของตน”อีกด้วยสอบสวนให้การปฏิเสธ นำตัวส่งสภ.เมืองสิงห์บุรี ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments