Sunday, May 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันกองปราบฯคุม”กำนันนก”ฝากขังเผยสภาพอิดโรยเครียดแต่ยังให้การปฏิเสธ

    กองปราบฯคุม”กำนันนก”ฝากขังเผยสภาพอิดโรยเครียดแต่ยังให้การปฏิเสธ

    เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 9 กันยายน 66 ที่ กองบังคับการปราบปราม(บก.ป)พ.ต.อ.เอนก  เตาสุภาพ รองผบก.ป.สั่งการพ.ต.ท.สุชาติ อิ่มสวัสดิ์ รองผกก.(สอบสวน)กก.5.บก.ป.เบิกตัว นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐม ในความผิดฐาน “เป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐาน ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพยายามฆ่าผู้อื่น” ซึ่งเป็น 1 ในผู้ต้องหาคดี ยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ทล.1 กก.2 บก.ทล. เสียชีวิต ออกจากห้องคุมขังเพื่อนำตัวส่งฝากขังผัดแรกยังศาลอาญา

    มีกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการหนุมานกองปราบ คอยควบคุมตัวรักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนา ทันทีที่เจ้าหน้าที่นำตัวนายประวีณ หรือ กำนันนก ออกจากห้องขัง พบว่าสภาพอยู่ในอาการอิดโรย และมีอาการเครียดอย่างเห็นได้ชัด

    มีรายงานข่าวระบุว่า จนถึงตอนนี้ นายประวีณ ยังคงยืนกรานปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และ ขอไม่เปิดเผยรายละเอียดใดๆในขั้นสอบสวน อ้างเพียงว่าไม่ได้เป็นผู้สั่งการให้นายธนัญชัย หมั่นมาก หรือ หน่อง มือปืน ก่อเหตุยิง พ.ต.ต.ศิวกร เสียชีวิต   เจ้าหน้าที่ไม่ได้หนักใจอะไรเพราะมั่นใจในพยานหลักฐานที่มีอยู่

    ในวันเดียวกันนี้ทางพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ป. จะไปที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เพื่อสอบปากคำเจ้าหน้าที่ตำรวจและบุคคลต่างๆที่อยู่ในเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุ 25 ปาก เพื่อไล่ซักถามรายละเอียดพฤติการณ์วันเกิดใหม่ทั้งหมดอีกครั้ง

    ด้าน พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รรท.ผบก.ทล. เปิดเผยหลังเซ็นคำสั่งตั้งกรรมการสอบตำรวจทางหลวง ทั้งหมด 9 นาย ที่เข้าไปร่วมอยู่ในงานเลี้ยงว่า ขณะนี้ทราบว่าพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร.รวมทั้งพล.ต.อ.วิสนุ ประสาททองโอสถ จเรตำรวจฯ เข้ามาตรวจสอบรายละเอียดเกี่ยวกับตำรวจที่เข้าไปร่วมงานเลี้ยงทั้งหมดแล้ว

    ในส่วนของตำรวจทางหลวงเอง หลังเกิดเหตุได้ตั้งชุดคณะทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริงเช่นกัน อยู่ระหว่างกำลังรวบรวมดำเนินการอยู่ ขณะที่ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2.บก.ทล. ถ้ามีคำสั่งให้มาประจำที่ศปก.เพื่อเปิดให้มีการสอบสวนอย่างโปร่งใสขึ้นนั้น ส่วนจะมีการมอบหมายสั่งการให้ใครมารักษาการแทน ผู้กำกับ 2 บก.ทล. คงตัองรอคำสั่งจากกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางอีกที ว่าจะมอบหมายสั่งการให้ใครมารักษาการแทน แต่ขณะนี้ยังไม่มีคำสั่งลงมา

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments