Friday, March 29, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันกองปราบฯจับฉ้อโกง2คดี

    กองปราบฯจับฉ้อโกง2คดี

    สายวันที่ 16 ต.ค. พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป.มอบหมายให้ พ.ต.อ.สุรพงศ์ ชาติสุทธิ์ รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.เนติ วงศ์กุหลาบ ผกก.5 บก.ป.

    แถลงผลจับกุมนายเอกสิทธิ์ อายุ 40 ปี ในข้อหาฉ้อโกงทรัพย์ จับได้ที่หมู่บ้านเปรมประชา แขวงสนามบิน เขตดอนเมือง กทม.

    พ.ต.อ.เนติ กล่าวว่า เมื่อปี 53 นายเอกสิทธิ์ ยังทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ปล่อยสินเชื่อกู้ยืมเงินเกษตรกรของธนาคาร ในอำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี

    ได้หลอกชาวไร่ชาวสวนว่า สามารถขอขยายวงเงินกู้ไปลงทุนปลูกพืชไร่ โดยให้นำเอกสารการกู้ยืมเงิน แต่ต้องใช้เวลา 1 ปี กว่าที่ธนาคารจะพิจารณาปล่อยกู้

    ชาวบ้านหลงเชื่อส่งเอกสารลงชื่อให้ไป กระทั่งมีหนังสือแจ้งหนี้ส่งมาให้ชาวบ้าน ทั้งที่ไม่ได้มีการกู้ตามจำนวนใบแจ้งหนี้ มีผู้เสียหายกว่า 50 ราย รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 5 ล้านบาท

    รวมตัวเข้าแจ้งความที่ สภ.ไทรโยค กระทั่งศาลอนุมัติออกหมายจับในคดีลักษณะเดียวกัน 15 หมายจับ ก่อนถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ดังกล่าว

    สอบสวนนายเอกสิทธิ์ รับสารภาพว่า ได้หลอกชาวบ้านจริง โดยเซ็นรับเงินแทนผู้เสียหาย ส่วนเงินที่ได้มาเอาไปใช้เที่ยวเตร่ เลี้ยงเพื่อนเลี้ยงผู้หญิง นำตัวส่ง สภ.ไทรโยค ดำเนินคดีต่อไป

    อีกคดี พ.ต.อ.เนติ วงศ์กุหลาบ ผกก.5 บก.ป พ.ต.ท.ศิลป์ชัย ถวัลย์ภิยโย สว.กก.5 บก.ป.

    นำกำลังจับกุม น.ส.สุนิษา อายุ 31 ปี ข้อหาเป็นนายวงแชร์หรือจัดให้มีการเล่นแชร์มีจำนวนแชร์รวมกันมากกว่าสามวง และ ฉ้อโกงประชาชน

    จับได้ที่ โรงแรมแห่งหนึ่ง ใน ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต

    พ.ต.ท.ศิลป์ชัย กล่าวว่า เมื่อปี 2559-2560 ขณะที่น.ส.สุนิษา ยังทำงานอยู่ที่โรงงานในนิคมอุตสาหกรรมเกตเวย์ ซิตี้ จ.ฉะเชิงเทรา

    ได้ตั้งกลุ่มแชร์ออนไลน์ โดยรับเป็นท้าวแชร์ ชักชวนเพื่อนร่วมงานและคนรู้จัก นำเงินมาเล่นแชร์ผ่านกลุ่มดังกล่าว มีอยู่ 20-30 วง มีลูกแชร์ วงละประมาณ 10-15 คน มูลค่ากว่า 5 ล้านบาท

    ระยะแรกลูกแชร์ที่เปียจะได้เงินตามปกติและได้ดอกค่อนข้างสูง หลังจากนั้นไม่นาน น.ส.สุนิษา กลับเริ่มไม่จ่ายเงินให้กับลูกแชร์ ก่อนจะหนีหายไปในที่สุด

    ผู้เสียหายรวมตัวกันเข้าแจ้งความที่ สภ.แปลงยาว จนมีการออกหมายจับ และตามจับได้

    สอบสวน น.ส.สุนิษา รับสารภาพ อ้างถูกลูกแชร์รายอื่นโกงเงิน ทำให้ไม่สามารถหาเงินมาจ่ายให้กับสมาชิกแชร์รายอื่นๆ ได้ นำตัวส่ง สภ.แปลงยาว 

     

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments