Saturday, May 4, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันกองปราบฯล็อกอดีตส.ต.ท.โพสต์ตุ๋นขายหมึกปรินต์

    กองปราบฯล็อกอดีตส.ต.ท.โพสต์ตุ๋นขายหมึกปรินต์

    ป. ตามรวบ อดีตตำรวจแสบ หลอกขายหมึก หมายจับเพียบ ตรวจประวัติพบพฤติกรรมข่มขู่เรียกรับเงินกลุ่มวัยรุ่นที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด จนถูกไล่ออกจากราชการ

    วันที่ 24 ก.พ.67 พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., ว่าที่ พ.ต.อ.สุริยศักดิ์ จิราวัสน์ ผกก.3 บก.ป. ว่าที่ พ.ต.ต.พงศธร รัชตวัชรางกูร สว.กก.3 บก.ป. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ป.

    ร่วมกันจับกุมนายชาคริต อายุ 32 ปี อดีตตำรวจยศสิบตำรวจโท สภ.ท่าธง อ.รามัน จ.ยะลา ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงโดยการแสดงตนเป็นคนอื่น และร่วมกันโดยทุจริตหรือหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหาย แก่บุคคลใดบุคคลหนึ่ง และร่วมกันปลอมเอกสารและใช้เอกสารปลอม จับได้ที่ สถานีรถไฟบางบำหรุ แขวงบางพลัด เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร

    สืบเนื่องจากปลายปี 2564 ได้มีกลุ่มผู้เสียหายเข้ามาร้องทุกข์กล่าวโทษกับพนักงานสอบสวน บก.ปอท. กรณี นายชาคริตฯ  โพสต์เฟซบุ๊ก อ้างเป็นตัวแทนบริษัทขายหมึกปรินตืยี่ห้อดัง หากซื้อจำนวนมาก จะได้ในราคาถูก  ผู้เสียหายหลงเชื่อสั่งซื้อโอนเงิน 100,000 บาท ต่อมาเมื่อถึงกำหนดรับสินค้า กลับไม่นำส่งหมึกปรินต์ให้ตามที่ตกลงไว้  ได้แจ้งความดำเนินคดี

    ต่อมาชุดจับกุมสืบทราบว่า นายชาคริตเข้ากรุงเทพฯ โดยรถไฟด่วนขบวนที่ 38 สุไหงโกลก – กรุงเทพฯ จึงประสานเจ้าหน้าที่สถานีรถไฟร่วมจับกุมตัวได้ดังกล่าว

    สอบสวนให้การปฏิเสธ ตรวจสอบประวัติพบหมายติดตัวในความผิดลักษณเดียวกันอีก 6 หมายจับ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปอท. ดำเนินคดี

    รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า นายชาคริตฯ ผู้ต้องหารายนี้ขณะที่เป็นตำรวจยศ สิบตำรวจโท สภ.ท่าธง อำเภอรามัน จังหวัดยะลา มีพฤติกรรมข่มขู่เรียกรับเงินกับกลุ่มวัยรุ่นที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด จนถูกไล่ออกจากราชการ เมื่อปี 63 ต่อมา ปี 64 ถูกตำรวจบก.ปทส.จับกุมหลักอ้างตัวเป็นผู้บริหารบริษัท หลอกพนักงานว่าเลื่อนตำแหน่งให้ แต่ต้องจ่ายเงินค่าดำเนินการ 4 หมื่นบาท และยังมีอีกหลายคดีที่เป็นการหลอกลวงเหยื่อ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments