Friday, April 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันกองปราบฯเดินหน้าล่า”ไอ้หยาง”ฆ่าโหด2ผัวเมียที่ไต้หวัน

    กองปราบฯเดินหน้าล่า”ไอ้หยาง”ฆ่าโหด2ผัวเมียที่ไต้หวัน

    ผบ.ตร.มั่นใจดำเนินคดีมือฆ่าสามีภรรยายัดท้ายรถที่ไต้หวันได้ เตรียมเอาผิดข้อหาฆาตกรรม

    เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 13 มิ.ย.65 ที่ ห้องประชุมขั้น 2 กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เปิดเผยถึงกรณีทางการไต้หวันขอความร่วมมือตำรวจไทยในการติดตามจับกุม นายสันติ ศุภอภิรดีไพลิน หรือนายหยาง อายุ 35 ผู้ต้องสงสัยคดีฆ่า2 สามีภรรยา รวมลูกแฝดในท้อง 5เดือน หมกศพท้ายรถเอสยูวี  BMW X4 บริเวณลานจอดรถสถานีรถไฟความเร็วสูงเถาหยวนในไต้หวัน ว่า

    เบื้องต้นได้ให้พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามสอบปากคำและตรวจสอบพยานหลักฐานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจไต้หวันที่เข้ามาประสานกับตำรวจกองปราบขณะนี้

    ส่วนการที่ครอบครัวผู้เสียชีวิตไปร้องกับตำรวจภูธรภาค 5 ไปแล้วนั้นนำมารวมคดีให้กองปราบปรามดำเนินการเป็นเจ้าของคดีได้ และจะนำพยานหลักฐานจากเจ้าหน้าที่ไต้หวันไปขอศาลอนุมัติหมายจับให้เร็วที่สุดจะให้กองปราบรับผิดชอบตามจับคนร้ายมาดำเนินคดี

    คดีนี้เหตุเกิดนอกราชอาณาจักร แต่คนร้ายเป็นคนไทยหนีมาอยู่ในประเทศไทย สามารถจับกุมมาดำเนินคดีในประเทศไทยได้ ส่วนสาเหตุจูงใจยังไม่ทราบแน่ชัด

    ส่วนกรณีที่ผู้ต้องหาถือสัญชาติ ไทย-ไต้หวันนั้น ทางตำรวจสันติบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะไปตรวจสอบอีกที แต่เบื้องต้นหากพบว่ามีสัญชาติไทย สามารถดำเนินคดีได้ตามกฎหมายไทย ในข้อหาฆาตกรรม

    ขณะนี้ ได้สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดแล้ว รวมถึงการป้องกันไม่ให้ผู้ต้องหาหลบหนีออกนอกประเทศด้วย ส่วนเรื่องจะส่งคนร้ายมห้ไต้หวันหรือไม่นั้น เป็นอีกเรื่องนึง ขอจับมห้ได้ก่อนค่อยว่ากัน

    รายงานข่าวแจ้งว่า นายสันตินั้นพื้นเพเป็นชาว อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่  จากการตรวจสอบแล้วพบว่า พ่อของผู้ต้องสงสัยนั้นเคยเป็นทหารของพรรคก๊กมินตั๋ง ที่หลังจากแตกทัพได้หลบหนีเข้ามาตั้งรกรากอยู่ในประเทศไทย ตั้งแต่สมัยสงครามลัทธิในประเทศจีน จนกระทั่งต่อมาในรุ่นลูก ทำให้ผู้ต้องสงสัยนั้นได้รับสิทธิ์เป็นพลเมืองของไต้หวัน เพราะถือว่าพ่อเคยเป็นทหารของผู้ก่อตั้งไต้หวันมาก่อน

    ส่วนแนวทางการสืบสวนติดตามตัวนั้น คณะสืบสวนของกองปราบปรามยังเชื่อว่า ยังคงหลบอยู่ในประเทศไทย สำหรับถิ่นฐานของนายสันติ นั้นตั้งอยู่ห่างจากชายแดนประเทศไทยแค่สิบกว่ากิโลเมตร ทำให้ง่ายต่อการหลบหนีออกนอกประเทศได้ง่ายกว่า

    นอกจากนี้ ยังมีผู้พบรถยนต์ต้องสงสัย ซึ่งทราบต่อมาว่า เป็นรถยนต์ของบุคคลใกล้ชิดกับผู้ต้องสงสัยรายนี้ เดินทางเข้ามาในพื้นที่จ.พิษณุโลก อีกด้วยขณะนี้ทีมสืบสวนกำลังตรวจสอบความเป็นไปได้ ว่าจะมีการพาตัวผู้ต้องสงสัยหลบหนีออกมาจากพื้นที่ด้วยหรือไม่

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments