Saturday, May 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันการข่าวดี ปส.ตะครุบแก๊งม้งขนไอซ์591กก.

    การข่าวดี ปส.ตะครุบแก๊งม้งขนไอซ์591กก.

    ตำรวจ ปส. สกัดขบวนการม้งค้ายาเสพติดรายใหญ่ ซุกไอซ์เกือบ 600 กก. ในห้องโดยสาร และกระบะท้าย ขณะเตรียมส่งลูกค้าในพื้นที่จังหวัดเชียงราย

    วันที่ 3 ต.ค.66 พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส.เปิดเผยว่า ตามนโยบาย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ล่าสุด พล.ต.ต.คมสิทธิ์ รังไสย์ ผบก.ปส.3 และ ตำรวจหน่วยปราบปรามยาเสพติดเชียงราย บก.ปส.3 จับกุม นายสุทธิศักดิ์ อายุ 22 ปี , นายฉัตรชัย อายุ 19 ปี นายไพรัฐ อายุ 24 ปี และ นายทินภัทร อายุ 27 ปี พร้อมของกลางไอซ์ 591 กิโลกรัม

    สืบเนื่องจากตำรวจ ปส. จับกุมยาเสพติดไอซ์ และเฮโรอีน จำนวนมากใน กทม. และทางภาคใต้ จากการขยายผลพบว่าเป็นเครือข่ายยาเสพติดของนายอุดมศักดิ์ กลุ่มชาติพันธุ์ม้ง จึงได้สืบสวนและติดตามพฤติกรรมมาโดยตลอด จนพบความเคลื่อนไหวว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดอีก

    โดยนายสุทธิศักดิ์ จะใช้รถกระบะสีขาว ส่วนเครือข่ายมี นายทินภัทร ใช้รถกระบะสีส้ม ลำเลียงยาเสพติด, นายไพรัฐ ใช้รถกระบะบรรทุก สีขาว เป็นรถนำทางและคุ้มกัน และ นายฉัตรชัย จะขับรถจักรยานยนต์ เวฟ 110 ไอ ทำหน้าที่ไปรับรถกระบะบรรทุกยาเสพติด ต่อจากนายทินภัทร และ นายไพรัฐ เพื่อขับไปส่งให้กับกลุ่มเครือข่ายอีกทอดหนึ่ง

    กระทั่งวันที่ 1 ต.ค. พบกลุ่มดังกล่าวลำเลียงยาเสพติด มุ่งหน้าไปทาง อ.เชียงคำ จ.พะเยา ตำรวจ ปส.  แบ่งกำลังติดตามและสกัดจับกุมได้ผู้ต้องหา 4 ราย บริเวณถนนภายในหมู่บ้านม่วงไพรวัลย์ หมู่ 16 ต.เวียง อ.เทิง จ.เชียงราย ต่อเนื่อง ลานจอดรถ รพ.เทิง อ.เทิง จ.เชียงราย

    ตรวจค้นรถพบยาเสพติด 30 กระสอบ เป็นไอซ์ น้ำหนัก 591 กก. ซุกซ่อนอยู่ในห้องโดยสารและกระบะท้ายของรถ

    แจ้งข้อหาร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน หรือ ไอซ์) โดยมีไว้เพื่อจำหน่าย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า เป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ หรือความปลอดภัยต่อประชาชนทั่วไป

    นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน ปส.3 สอบสวนขยายผลจับกุมตัวมาดำเนินคดี และยึดทรัพย์ผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อตัดวงจรของขบวนการค้ายาเสพติดอย่างเด็ดขาด ส่วนนายอุดมศักดิ์ ผู้สั่งการ ตำรวจ ปส. จะได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับ และติดตามจับกุมมาดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments