Saturday, April 27, 2024
More
    Homeบทความทั่วไปก๋วยเตี๋ยวชามเดียว โซ้ยกันทั้งกองบังคับการ

    ก๋วยเตี๋ยวชามเดียว โซ้ยกันทั้งกองบังคับการ

    เรื่องไม่จริง หรือว่า จริงยิ่งกว่าจริง จากเฟซบุ๊กส่วนตัวของบุคคลหนึ่ง ที่โพสต์ข้อความ #เรื่องเล่า_จากแพทย์หญิงไทยถูกชายต่างชาติชาวสวิสทำร้ายบนแผ่นดินไทย

    เนื้อความว่า ลูกสาวของผมเป็นหมออยู่ที่ภูเก็ต เขียนข้อความออกมาจากร่างกายและจิตใจของเธอที่ถูกทำร้ายว่า…

    สวัสดีค่ะ ขออนุญาตขอความช่วยเหลือเพื่อกระจายข่าวเพื่อความยุติธรรมด้วยค่ะ

    เราถูกชาวต่างชาติที่เป็นเจ้าของศูนย์อนุรักษ์ช้างทำร้ายร่างกายค่ะ โดยมีลำดับเหตุการณ์ ดังนี้

    เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 เวลาประมาณ 19.30 น. เราไปกินข้าวกับเพื่อนผู้หญิงที่เป็นหมอด้วยกัน ที่ร้าน  Taste Yamu  หลังกินเสร็จก็ชวนกันไปเที่ยวหาดสาธารณะแถวใกล้บริเวณ Cape Yamu

    คือ ปกติไปเดินเที่ยวบ่อยเนื่องจากเป็นนหาดที่อยู่ใกล้บ้านที่สุด และค่อนข้างปลอดภัย

    ตอนเราเดินไปที่หาดกับเพื่อนเจอพี่ยามคนหนึ่ง แกก็ถามว่าเรามาดูดวงจันทร์ใช่มั้ย เพราะมันเป็นวันมาฆบูชา(ฟุลมูน) เลยตอบไปว่าใช่ค่ะ พี่ยามก็บอกว่า ครับ เอนจอยครับ แล้วเดินจากเราไป

    เรากับเพื่อนเดินดูดวงจันทร์บนชายหาดกันสักพัก รู้สึกเมื่อยและอยากนั่งพัก จึงเดินไปนั่งตรงบันไดที่ปลูกลงมาบริเวณชายหาดที่ต่อลงมาจาก วิลล่า หมายเลข 23 เพราะคิดว่าเป็นบันไดของชายหาดโดยที่เท้ายังจุ่มอยู่บนพื้นทราย

    ในขณะที่เรานั่งอยู่ รู้สึกเหมือนมีใครเดินมาข้างหลัง จึงหันไปพูดกับเพื่อนว่า รู้สึกเหมือนมีคนเดินมา จากนั้น พลันก็รู้สึกสะเทือนหนักหน่วงไปทั้งร่าง

    เมื่อได้สติก็ทำให้รู้ว่า เกิดจากหน้าแข้งที่กระหน่ำเตะลงมาที่กลางหลัง จากชายชาวต่างชาติตัวใหญ่น้ำหนักราว 100 กิโลกรัม ในสภาพหน้าแดง เหงื่อท่วม กำลังถือโทรศัพท์เพื่ออัดวีดิโอ และสบถด่าคำหยาบออกมาสารพัด

    เรากับเพื่อนเลยเดินไปหาพี่ยาม บนป้อมยามบนเนินข้างบน แล้วบอกว่า

    “พี่คะ หนูถูกทำร้ายร่างกาย”

    พี่ยามก็ตกใจและพาเราไปยังหน้าวิลล่า่ 23 ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุ

    ฝรั่งคนนั้นแสดงอาการโกรธ สบถคำด่าออกมาสารพัด จากนั้นภรรยาชาวไทยพร้อมแผงสร้อยเพชรเม็ดโตก็เดินออกมา ตอนนั้นเรากับเพือนแอบดีใจเพราะคิดว่าจะเคลียร์กันได้ แต่ประโยคแรกที่ภรรยาชาวไทยพูด ถึงกับทำให้เรากับเพื่อนสตันท์ไปเพระเธอบอกว่า

    ”นี่อีดอ* สองตัวนี้มานั่งอยู่หน้าบ้านกุ พวกมึ*รู้มั้ยต่อให้พวกกุ ยิงพวกมึ*ตาย กุก็ไม่ผิด เพราะลูกกุเป็นตำรวจและรู้จักนายตำรวจใหญ่ของภูเก็ต กุจะเอาพวกมุ*เข้าคุกให้ได้ กุจะโทรหาท่านรองเดี๋ยวนี้” จากนั้นเธอก็โทรหาตำรวจยศใหญ่ของเธอว่าให้ส่งตำรวจมา

    ผ่านไปประมาณ 15 นาที มีตำรวจ 2 คนเดินมา คนหนึ่งแต่งตัวนอกเครื่องแบบ ส่วนอีกคนหนึ่งเป็นตำรวจในเครื่องแบบ ตำรวจหนุ่มทั้งสองพยายามมาเจรจาเคลียร์เรื่อง หลังจากที่ตำรวจมาคุยกับเรา เราก็บอกกับตำรวจว่า เราถูกทำร้ายร่างกาย ชายชาวต่างชาติก็มาพูดกับเราว่า

    ”อ่อเป็นชนพื้นเมือง เป็นคนไทยเหรอ รู้มั้ยชั้นไม่ได้จ่ายค่าเช่าวิลล่าเดือนละล้านบาท มาให้พวกมุ*นั่งหน้าบ้านกุ”

    เราก็ไม่ได้ตอบโต้อะไร หลังจากนั้น ตำรวจก็เดินมาพูดกับเราว่าตอนนี้มันผิดกันทั้งสองฝ่าย ฝ่ายเราเป็นคนบุกรุกมีโทษหนักกว่าต้องติดคุก 4 ปี ฝ่ายเขาแค่ทำร้ายร่างกาย จ่ายเงินก็จบ เราเลยช็อคไป ตำรวจนายหนึ่งบอกว่าต้องเคลียร์ให้ยอมความกันให้ได้จะได้ไม่ต้องไปโรงพัก

    เราจึงเสนอให้ 3 ทางเลือก คือ 1. ต่างคนต่างขอโทษแล้วจบ 2. ต่างคนต่างไม่ขอโทษแล้วจบ 3. ไปคุยกันที่โรงพัก ฝั่งนู้นเค้าบอกว่า “#เราขอโทษฝรั่งได้_แต่ฝรั่งจะไม่ขอโทษเรา #และเราจะต้องติดคุก”

    หลังจากนั้นเราจึงไปแจ้งความที่ สภ.ถลาง หลังจากแจ้งความ เราได้ทราบชื่อของชาวต่างชาติคนนี้ ซึ่งทำให้เราช็อคมาก เพราะชายคนนี้เป็นชาวสวิส ชื่อ …เป็นเจ้าของ…ที่เคลมว่าเค้าจะปกป้องดูแลช้างและไม่ทำร้ายช้าง

    แต่เค้าทำร้ายผู้หญิงค่ะ!

    รบกวนขอความยุติธรรมกับเรื่องนี้ด้วยนะคะ เพราะอีกฝั่งเป็นชาวต่างชาติที่มีอิทธิพลในภูเก็ต มีข้อสังเกตว่ามีตำรวจยศใหญ่คอยช่วยเหลือดูแลอยู่เบื้องหลัง และเราคิดว่าเรื่องนี้ไม่ควรเกิดขึ้น #ไม่สมควรมีคนไทยคนไหนโดนชาวต่างชาติทำร้ายร่างกาย #คนไทยผู้เป็นสุจริตชน #ผู้เป็นเจ้าของแผ่นดินไทยค่ะ

    จาก #ผู้หญิงไทยคนหนึ่งผู้ถูกชายชาวต่างชาติคนหนึ่งทำร้าย่ (28 กุมภาพันธ์ 2024)

    ถ้าพิจารณาด้วยความเป็นธรรมจากข้อความฝ่ายเดียว จะตัดสินว่าเหตุที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องจริงเท็จแค่ไหน ใครเป็นผู้ร้ายใครเป็นฝ่ายถูก ก็ยังฟันธงไม่ได้

    หากเป็นความจริงแล้วไซร์ เราได้ดูไฟต์มวยถูกคู่แล้วล่ะ ฝ่ายหนึ่งต่างด้าวระดับเซเลบของเมืองท่องเที่ยว ส่วนอีกฝ่าย “แพทย์หญิง”

    ผลจะออกหัวออกก้อยใครจะกำชัยชนะ ก็คาดเดากันไปแล้วแต่ว่าถือหางมุมไหน

    แต่ทีเด็ดของโพสต์นี้ มันขยายความลากยาวไปได้เป็นกิโลเมตร

    เริ่มตั้งแต่พฤติกรรมของชายต่างชาติที่ถูกระบุว่าเป็นคนสวิตเซอร์แลนด์เป็นคนมีเมตตาธรรมต่อสัตว์ มาทำหน้าที่อนุรักษ์ช้างไทยถูกกล่าวหาว่าทำร้ายด้วยการเตะแพทย์หญิง หน้าวิลล่าที่เช่าราคาแพง 

    ประหนึ่งว่าจ่ายค่าเช่าแล้ว มีสิทธิจะทำร้ายคนได้ด้วยกระนั้นหรือเอาส่วนไหนมาคิดล่ะหือ

    มิหนำซ้ำยังเหยียดเชื้อชาติว่า เป็นชนพื้นเมืองไปเสียด่้วย โอยคนพรรค์นี้ยังมีเหลือในยุคปัจจุบันอีก

    อีกประเด็นโยงมาถึงเจ้าเก่าที่เอี่ยวทุกซีรี่ส์คือ “ตำรวจ”  ถูกลากเอาตั้งแต่ตำรวจชั้นสมอลไปจนถึงบิ๊กของกองบังคับการ่ตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต มาเป็นยวงๆ

    ตำรวจภูเก็ตคง่ต้องร้องจ๊ากแน่ ตูอยู่เฉยๆ แท้ๆ ไหงถูกโยงว่ารับใช้ฝรั่งต่างด้าวจอมอิทธิพลไปซะงั้น

    อยากฝากให้ตำรวจในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ช่วยเคลียร์ปมนี้ให้กระจ่างก่อนเจ๊งบ๊งไปอีกกระบุงโกย

    สารพัดสารเพข้อคิดจากโพสต์ๆเดียว เหมือนสั่งก๋วยเตี๋ยว 1 ชามโซ้ยกันได้ทั้งกองบังคับการทีเดียวเจียว

    ดอนรัญจวน 29/2/2567

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments