Friday, April 19, 2024
More
    HomeGen Z Thinkingของขึ้นทุกที เวลาเจอตำรวจ

    ของขึ้นทุกที เวลาเจอตำรวจ

     “น้องศิ” นางสาวอารียา สวนทอง อายุ 22 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะวิทยาศาสตร์ประยุกต์ ภาควิชาสถิติธุรกิจและการประกันภัย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ

    ความรู้สึกที่มีกับตำรวจหรือค่ะ เท่าที่จำได้ไม่มีเรื่องราวดีดีจะเล่าให้ฟังเลยค่ะ (ตำรวจจะไม่จับหนูใช่มั้ยค่ะ)  

    มีความรู้สึกของขึ้นทุกทีเวลาเจอ บางทีเขาก็ทำหน้าที่ปกติ แต่เวลาเจอตำรวจจะมีภาพเก่าๆ ผุดขึ้นมา เป็นเหตุการณ์ตำรวจจับแม่ค้า จับวินมอเตอร์ไซด์รับจ้าง จับรถส่งของ และจะติดภาพการรีดไถเงินตามด่านตรวจ ศิสงสารคนทำมาหากิน รายได้น้อยแต่ต้องมาเจอสถานการณ์แบบนี้ ซึ่งศิก็ไม่ทราบนะค่ะว่าคนเหล่านั้นกระทำผิดหรือไม่ อย่างไร

    ศิเคยโต้วาทีกับตำรวจด้วยนะ คือ เคยมีขโมยขึ้นบ้าน ตำรวจไม่ช่วยเหลือ ไม่กระตือรือร้น มาตรวจที่เกิดเหตุ แล้วลงบันทึกประจำวันไว้ ไม่ตามเรื่องอะไรให้เลย จนครอบครัวต้องไปตามสืบเอง เพราะมีผู้ต้องสงสัย ที่คาดว่าเข้ามาขโมยของภายในบ้าน

    แล้วเจอของกลางเป็นธนบัตรเก่า เลขธนบัตรตรงตามที่แจ้งหาย แต่ก็ไม่สามารถดำเนินคดีกับผู้ต้องสงสัยได้ ครอบครัวงงกับคำชี้แจงมาก ในตอนนั้นยิ่งตอกย้ำความรู้สึกแย่ๆเข้าไปอีก

    “ศิไม่รู้ว่าประเทศไทยมีตำรวจไว้ทำไม” เลยต่อว่าไปหลายคำ

    ถ้าอนาคตเกิดการเปลี่ยนแปลงในวงการตำรวจ ศิคาดหวังให้ตำรวจเป็นอาชีพที่มีเกียรติ น่ายกย่อง ดำรงความยุติธรรมอย่างแท้จริง

    หากกระทำผิดก็ได้รับโทษเช่นเดียวกันไม่ว่าจะตำแหน่งเล็กหรือใหญ่ เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีในสังคม เสนอสิ่งทีดีให้คนที่ไม่เชื่อในตำรวจ กลับมาศรัทธาในอาชีพของผู้เสียสละ เปลี่ยนภาพความจำในใจศิให้เป็นเรื่องราวดีดีต่อกัน

    shadow 29/4/61

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments