Thursday, March 28, 2024
More
    Homeบันเทิงจากหนังขุนพันธ์ (ภาค 1 2016 / ภาค 2 2018)

    ขุนพันธ์ (ภาค 1 2016 / ภาค 2 2018)

    คอลัมน์ บันเทิงจากหนัง  โดย โชว์ไทม์  

    อนันดา เอเวอริ่งแฮม รับบทนำแสดงใน ขุนพันธ์ (2016) ที่อ้างอิงจากชีวประวัติของ พลตำรวจตรี ขุนพันธรักษ์ราชเดช (ชื่อเดิม บุตร พันธรักษ์ เกิด 18 กุมภาพันธ์2446 / ตาย 5 กรกฎาคม 2549) ผู้เป็นทั้ง นักสืบ มือปราบ และ จอมขมังเวทย์ ซึ่งยังคงเป็นที่เคารพและศรัทธาของเหล่าตำรวจ และ เป็นสัญลักษณ์ของความดีในสมัยนั้น อนันดาที่กล้าหาญมุ่งมั่น ดุดัน และชำนาญอาวุธทั้งยิงปืนคล่องแคล่ว ฟันดาบแก่ง ต่อสู้ระยะใกล้ชิดได้มันส์เอาเรื่อง

    LINK: https://youtu.be/GxEYaMwA_ak

    ภาคแรกนี่ยังได้ น้อย กฤษดา สุโกศล แคลปป์ มารับบท อะแวสะดอ ขุนโจรจอมวายร้าย คู่ปรับสำคัญของขุนพันธ์ ซึ่งหลายฉากปะทะเดือดในหนังก็ขับเคี่ยวกันสุดเข้มข้น

    อนันดา เอเวอริ่งแฮมเผยว่า “ผมเป็นแฟนคลับพี่น้อยอยู่แล้ว จริงๆ คือผมแอบขอพี่โขม (ก้องเกียรติ โขมศิริ – ผู้กำกับภาพยนตร์) เองว่า ผู้ร้ายเบอร์นี้ต้องเป็นพี่น้อย ผมชื่นชมแกมานานแล้ว ก็รู้สึกว่าแฮปปี้ ดีใจที่ได้มาเล่นคู่กับพี่น้อยครับ” ก็เลยแย่งซีนชัด โชว์เหนือกันทั้งเรื่องจริงๆ 

    LINK: https://youtu.be/D7mTvhplGHo

    ขุนพันธ์ 2 (2018) น่าจะทำให้แฟนๆ ที่เฝ้ารอมือปราบอาคมแก่กล้าปลื้มไม่น้อย เพราะเพิ่มเสือเป็น 2 คน คนแรกคือ เสือใบ (เป้ อารักษ์ อมรศุภศิริ) ที่สุดแห่งตำนานเสือไทยของภาคกลางที่ยิงปืนแม่น และมีอาคมแก่กล้า ร่ำลือกันว่า ปืนกระสุนคต อาวุธลงอาคมของเสือใบนี่เล็งใส่เป้าหมายชนิดไม่มีพลาดเป้าเลยสักครั้ง เมื่อใดก็ตามที่ลูกกระสุนลั่นจากปากกระบอก มันก็เจาะเข้าศีรษะคู่ต่อสู้ทุกที ฉากแอคชั่นนี่มีทั้งหมัดเข่าศอก, ดาบ, ปืนมากันครบ

    LINK: https://youtu.be/E8M_sBGI1Jk

    อีกคนคือ เสือฝ้าย (ผู้พันเบิร์ด วันชนะ สวัสดี) ผู้ยิ่งใหญ่ถิ่นสุพรรณฯ งานนี้ก็ต้องวัดกันว่า ถ้ำเดียวจะมีเสืออยู่ด้วยกันได้กี่ตัว ฉากสำคัญที่วัดความห่ามสุดใจเป็นจังหวะที่ เสือฝ้าย จ่อยิงเข้ากลางอกโดยขุนพันธ์ไม่ทันตั้งตัว ถึงขั้นทั้งคนทั้งเตียงที่นอนอยู่พังลงด้วยแรงอัดของกระสุนปืนเต็มๆ

    นักแสดงชั่วโมงบินสูงทั้งคู่ก็ไม่ทำให้ทุกคนผิดหวัง เทคเดียวเอาอยู่จริงๆ และยังมีอีกหลายฉากที่ส่งให้ ภาค 2 สมจริงมากๆ สนุกสุดมันส์ กว่าภาคแรกหลายเท่า 

    ติดดาว: ให้ภาคแรกแค่ 3 ดาว แล้วขยับมา 4 ดาวในภาค 2 นะ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments