Saturday, April 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันครบ70ปี วันสถาปนากองปราบปราม

    ครบ70ปี วันสถาปนากองปราบปราม

    เมื่อเวลา10.30 น. เมื่อวันที่ 1 ก.ย. ที่ กองบังคับการปราบปราม พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. เดินทางมาเป็นประธานในพิธีครบรอบ 70 ปี วันสถาปนากองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) 

    โดยมี พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. รองผู้บังคับการ ผู้กำกับ1-6 และกองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ(ปพ.) และเจ้าหน้าที่ในสังกัดกองบังคับการปราบปราม

    รวมถึง พล.ต.อ.วินัย ทองสอง และพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง อดีตผบก.ป.และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

    โดยพิธีช่วงเช้า มีการจัดพิธีสงฆ์ พิธีสักการะ พระพุทธพิทักษ์ธรรมนำชัย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำ บก.ป. เพื่อความเป็นศิริมงคล ก่อนจะมีการมอบประกาศนียบัตรให้กับข้าราชการตำรวจดีเด่น ที่ได้รับการพิจารณาคัดเลือกจากผลการปฏิบัติงานในรอบปี 

    พิธีมอบของที่ระลึกแด่ตำรวจที่เกษียณอายุราชการ และพิธีมอบทุนการศึกษาแก่บุตรธิดาข้าราชการตำรวจในสังกัดหรือที่เรียกว่าทุน “บุตรดีศรีกองปราบ”  

    สำหรับในปีนี้ยังมีการมอบโล่เกียรติคุณรางวัลข้าราชการตำรวจดีเด่นที่มีผลการจับกุมคดีสำคัญตามนโยบาย พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก.

    ประกอบด้วย กก. 1 บก.ป. ภายใต้การนำของ พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก. 1 บก.ป. ในคดีจับแก๊งเงินดำชาวแคเมอรูนหลอกเหยื่อสูญเงิน 4 ล้านบาท

    กก.2 บก.ป. นำโดย พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป. ในคดีสืบสวนขยายผล จับกุมการค้ามนุษย์และซื้อบริการทางเพศเด็ก จ.พระนครศรีอยุธยา

    กก.3 บก.ป. นำโดย พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.3 บก.ป. ในคดีจับกุมขบวนการลักลอบขนกัญชาอัดแท่งรายใหญ่

    กก.4 บก.ป. นำโดย พ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม ผกก. 4 บก.ป. ในคดีสืบสวนจับกุมพระพรหมสิทธิ(ธงชัย สุขญาโณ) เจ้าอาวาสวัดสระเกศวรมหาวิหารผู้ต้องหาคดีร่วมกันกับเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบและคดีฟอกเงิน หรือคดีเงินทอนวัด

    กก.5 บก.ป. นำโดย พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก.5 บก.ป. ในคดีคลี่คลายคดีฆาตกรรมอำพรางฝังศพนาน 5 ปี

    กก.6 บก.ป. นำโดย พ.ต.อ.สมพงษ์ สุวรรณวงศ์ ผกก.6 บก.ป. ในคดี จ้างวานฆ่าผู้อำนวยการกองช่างเทศบาลเมืองสิงหนคร

    และ กก.ปพ.บก.ป. นำโดย พ.ต.อ.เด่นหล้า รัตนกิจ ผกก.ปพ.บก.ป. ในคดีจับกุมมือปืนตามปฏิทินหมายจับ ตร.หลบหนีคดีนาน 13 ปี
     
     
    พล.ต.ท.ฐิติราช กล่าวว่า

    เนื่องในวันครบรอบ 70 ปีวันสถาปนากองปราบ วันนี้ถือเป็นโอกาสสุดท้ายที่อยากจะพูดกับผู้ใต้บังคับบัญชา กองปราบเองก็ผ่านทั้งช่วงเวลาที่ตกต่ำ และบางช่วงกองปราบรุ่งเรืองเป็นที่ชื่นชมยินดีของประชาชนเฉกเช่นในปัจจุบัน 

    ทุกท่านก็ทราบซึ่งทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับตัวของเราเอง อย่างผู้นำเองถ้าที่ ลูกน้องก็ชื่นชม กองปราบจะรุ่งเรืองหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับ ผู้บังคับบัญชาทุกคน และกองปราบเองก็ถือเป็นเขี้ยวเล็บของกองบัญชาการสอบสวนกลาง

    อยากให้ทุกท่านทั้งผู้บังคับบัญชาและไพร่พลทุกคนปฏิบัติตนอย่างมั่นคงแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ และกองปราบก็จะเป็นที่พึ่งของประชาชนได้ทำคำที่ว่า “ที่พึ่งสุดท้ายที่หมายพึ่ง”

    นอกจากนี้บรรดาผู้ร้ายในปัจจุบันก็มีการวางแผนอย่างรอบคอบ มีทนาย มีเส้นสายพอตำรวจทำหน้าที่ก็ฟ้องเรากลับได้

    ทางตำรวจเราก็ต้องทำงานอย่างให้ก้าวตามทันเหล่าพวกผู้ร้าย และพยายามทำอย่างดีที่สุดเพื่อประชาชน ตำรวจดีก็เยอะ ตำรวจไม่ดีก็มีเดี๋ยวนี้ 

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments