Thursday, April 18, 2024
More
    HomeบันเทิงจากหนังMILE 22 คนมหากาฬ เดือดมหาประลัย

    MILE 22 คนมหากาฬ เดือดมหาประลัย

    คอลัมน์บันเทิงจากหนัง   โดย โชว์ไทม์

    MILE 22 คนมหากาฬ เดือดมหาประลัย 

    มาร์ค วอห์ลเบิร์ก รักษาภาพลักษณ์พระเอกนักบู๊กล้ามใหญ่ที่นอกจากจะมีพละกำลังกล้าแกร่งแล้ว ยังอัดแน่นด้วยความเฉลียวฉลาดอย่างคงเส้นคงวา

    ล่าสุดรับบท เจมส์ ซิลวา เด็กพิเศษที่พฤติกรรมก้าวร้าวขึ้นหลังเป็นกำพร้าเมื่อเขารอดชีวิตเพียงลำพังจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่คร่าทุกคนในครอบครัว ปัจจุบันเป็นหัวหน้าหน่วยประจัญบานของกองบัญชาการโอเวอร์ว็อทช์ ที่รับจัดการภารกิจสุดหิน ซึ่งกองกำลังอเมริกันไม่สามารถออกหน้าได้เต็มที่

    LINK: https://youtu.be/D2y3k-4Z9b4

    อิโก้ อูไวส์ นักแสดงหนุ่มอินโดนีเซียที่สั่งสมชื่อเสียงจากหนังบู๊สุดระห่ำหลายเรื่อง ครั้งนี้เขาขึ้นเทียบรัศมีซูเปอร์สตาร์ฮอลลีวูดเต็มตัวด้วยบท ลี นอร์ “นายตำรวจหางแถว” ที่ยื่นข้อเสนอซึ่งโอเวอร์ว็อทช์ไม่อาจปฎิเสธได้

    นอกจากประเด็นดราม่าปลีกย่อยที่เขาต้องแสดงให้ผู้ชมทันจับสังเกตได้แล้ว ก็ยังได้โอกาสแสดงฝีมือในคิวบู๊ที่ผสมผสานอัตลักษณ์ของ ปันจักสีลัต, กังฟู, คาโปเอลล่า, และ คิก บ๊อกซิ่ง แถมหลายๆฉาก นี่ เขาก็ร่วมออกแบบด้วย 

    LINK: https://youtu.be/bqGNw3M2w6E

    ปีเตอร์ เบิร์ก กำกับ มาร์ค วอห์ลเบิร์ก ในหนังแอ็คชั่นเป็นเรื่องที่ 4 แล้ว แต่นี่เป็นครั้งแรกที่บทหนังไม่ได้สร้างอิงจากเรื่องจริง พระเอกกล้ามโตเผยว่า

    “พีทกับผมทำหนังที่สร้างจากเรื่องจริงมา 3 เรื่อง ครั้งนี้เราก็อยากทำอะไรสนุกๆ บ้าง เราจึงสร้างโลกที่เต็มไปด้วยความรุนแรง การหักเหลี่ยมเฉือนคม ความปลิ้นปล้อนหลอกลวง นั่นทำให้หนังแอคชั่นที่ใช้ตัวละครเป็นตัวขับเคลื่อนเรื่องนี้น่าติดตาม และยังมีจุดหักมุมที่คาดไม่ถึง ซึ่งเราก็ชอบมากๆ”

    LINK: https://youtu.be/-zWlW8LPyj0

    หนังปูพื้นหน่วยประจัญบานให้ผู้ชมเข้าใจที่มาของตัวละครหลักๆ ก่อนจะพาเข้าสู่สถานการณ์ปัจจุบันที่ตึงเครียดมากๆ แล้วกระหน่ำฉากบู๊ครบเครื่อง ทั้งมวยวัด หมัดต่อหมัด, ตะลุมบอนไม่นับเม็ดกระสุน, ไล่ล่าบนถนนที่จราจรขวักไขว่, ระเบิดตูมตามในย่านชุมชนซะด้วย, ไปจนถึงสอยเครื่องบินลำมหึมาร่วงจากน่านฟ้า กว่าจะขมวดทุกเส้นเรื่องที่ไม่น่าจะพัวพันกัน ให้คนดูเข้าใจถึง “จุดร่วม” แล้วตบท้ายให้หงายเงิบกันถ้วนหน้านี่ มันส์จริงๆ นะ

    ติดดาว: 4 ดาว กับอีกค่อนดวง ตัดคะแนนหน่อยตรงที่ขยันพูดจนฟังไม่ทัน! 

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments