Friday, April 19, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องบีม ก้าวมั่นบนกรีนตามรอยพ่อ

    น้องบีม ก้าวมั่นบนกรีนตามรอยพ่อ

    Enjoy The Hit Ep.64

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ สวัสดีครับหมู่มวลมิตรผู้ปกครองและน้องลูกหลานเยาวชนทุกคน  

    ชาวบางกอกช่วงนี้พระพิรุณแวะมาเยือนกันทุกเย็นเลย ช่างเป็นอุปสรรค์สำหรับนักกีฬาเสียจริงๆ ไม่รู้ว่าเด็กๆตามจังหวัดต่างๆจะเจอพระพิรุนตอนซ้อมบ้างไหม ก็ดูแลตัวเองกันดีๆนะครับ

    เป็นนักกีฬาต้องรู้จักเซฟตัวเองให้พร้อมสำหรับการแข่งขันอยู่เสมอ อย่าให้เจ็บป่วยง่ายๆเพราะเหตุจากเพียงแค่คำว่า “ไม่เป็นไรหรอกนิดเดียวเอง

    บางทีมันก็ไม่คุ้มเลยจริงๆ นาย ต. เคยมีลูกศิษย์ที่แข็งแรงมาก แล้วก็ฟิตสุดๆ ครั้งนั้นจะมีแข่งรายการใหญ่อีกประมาณ 4 วันข้างหน้า เราบอกว่าหาวิธีซ้อมแบบอื่นที่ไม่ต้องตากฝน

    เขาไม่เชื่อเขาบอกว่าต้องฝึกไว้เพราะบางทีการแข่งขันมันก็ต้องแข่งกลางฝน

    นาย ต. เข้าใจเพราะมันก็ไม่ผิด แต่แล้วผลคือเป็นไข้หวัด ปวดหัวมาก แข่งไม่ได้ แล้วไงล่ะทีนี้ เสียทั้งเงินทั้งเวลา

    สรุปคือบางครั้งเราต้องชั่งน้ำหนักว่าควรซ้อมแบบไหน ถ้าเกิดมีอุปสรรคทางธรรมชาติเกิดขึ้น เพราะหน้าที่ของนักกีฬาร่างกายต้องพร้อมเสมอ อันนี้นาย ต.ฝากไว้นะครับ

    สัปดาห์นี้นาย ต. จะพาทุกท่านมาลูกจักกับสาวน้อยนักกอล์ฟเยาวชน ทายาทอดีตนักกอล์ฟทีมชาติไทย ชุดไรซิ่งสตาร์

    “น้องบีม”ด.ญ.กุลนภา เผือกประคอง อายุ 9 ปี

    เรียนชั้นป.3แผนก EP.โรงเรียนไทยนิยมสงเคราะห์ ลูกสาวคนสวยของโปรจิม” ทรงพันธุ์ เผือกประคอง อดีตนักกอล์ฟทีมชาติไทย (ปัจจุบันเสียชีวิตไปแล้ว) และคุณแม่โหน่ง ชญานุช เผือกประคอง ทำงานอยู่ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (บุคลากรกีฬาทั้งคู่เลย แบบนี้น้องบีม อนาคตไกลแน่ๆ)

    น้องบีมเริ่มเล่นกอล์ฟตั้งแต่อายุได้ประมาณ 7 ขวบ เนื่องจากคุณแม่โหน่งต้องการให้ฝึกสมาธิ ความนิ่งเพราะเด็กๆน้องบีมซนมาก ให้ลองเล่นกีฬามาหลายอย่าง

    แต่สุดท้ายก็มาลงเอยที่กีฬากอล์ฟ และน้องบีมก็มีความ ชอบในกีฬานี้เป็นอย่างมาก ดูมีสมาธิและนิ่งขึ้นอย่างเห็นได้ชัด คุณแม่จึงพาไปเรียนกับโปรฟาร์ ที่สนามไดร์ฟ ทอ. ทุกๆเสาร์อาทิตย์

    หลังจากที่ฝึกวิทยายุทธกับโปรได้ ประมาณ 1 ปี ก็ออกศึกลองแข่งขันในระดับเยาวชน รายการแรกคือ ช้างน้อยเกมส์ ก็ได้ที่2 รับเหรียญเงินมาครองเลยทีเดียวเชียว

    ซึ่งการได้เหรียญรางวัลครั้งนั้นทำให้น้องบีม ยิ่งขยัน ยิ่งหลงใหลในกีฬากอล์ฟมากขึ้น อยากซ้อม อยากออกรอบ อยากแข่งอยู่เสมอ คุณแม่จึงสนับสนุนอย่างเต็มที่

    และแล้วก็ไม่ผิดหวัง น้องบีมสามารถคว้ารางวัลในการแข่งขันรายการต่างๆมาได้เรื่อยๆจนถ้วยรางวัลเต็มบ้าน และล่าสุดก็คว้ารางวัลเหรียญทองช้างน้อยเกมส์ปีล่าสุดมาอีก (ลูกไม่หล่นไม่ไกลต้นจริงๆ)

    น้องบีมมีความรับผิดชอบเรื่องการเรียน  เรื่องซ้อม เรื่องแข่ง เป็นอย่างดีเนื่องจากคุณแม่ได้อบรมสั่งสอนว่า นักกีฬาที่ดีต้องมีความรับผิดชอบต่อตนเองเสมอ(สุดยอดคุณแม่จริงๆ..)

    น้องบีมมีไอดอลคือ คุณพ่อ โปรจิม และลุงโปรช้าง ธงชัย ใจดี (เพื่อนคุณพ่อ)แล้วยังมีความฝันอีกว่าอยากตามรอยคุณพ่อ คือเป็นนักกอล์ฟทีมชาติ อยากมีโอกาสได้ไปเดินอยู่ในLPGA (นาย ต.ว่าเส้นทางของหนูมันค่อนข้างชัดนะลูก นาย ต.เป็นกำลังใจให้คะ)

    นอกจากเรื่องกอล์ฟแล้ว น้องบีมยังมีความสามารถด้านอื่นที่ไม่น้อยหน้ากอล์ฟเลย คือทางด้านนาฏศิลป์  รำไทย คุณแม่กล่าวบอกกับนาย ต.ว่า

    “ครอบครัวเราไม่ทราบอนาคตหรอกว่าจะเป็นเช่นไร รู้แต่ว่าต้องให้โอกาสและส่งเสริม สนับสนุนให้ถึงที่สุด”

    แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น นาย ต. ก็ต้องขอวอนผู้ใหญ่ใจดีว่าถ้าเห็นว่าอนาคตของชาติสำคัญ จงช่วยกันสร้าง สนับสนุนเยาวชนที่มีความมุ่งมั่นอย่างน้องบีมและเด็กๆอีกหลายคนด้วยนะครับ

    สุดท้ายและท้ายสุดอีกเช่นเคย นาย ต. ขอนำคำพูดคุณแม่น้องบีม มาบอกต่อกับผู้ปกครองอีกหลายๆท่านคือ

    กีฬากอล์ฟที่ได้ชัยชนะที่ยิ่งใหญ่และแท้จริงคือ การที่ได้เห็นว่าลูกๆมีกิจกรรมที่ดีๆทำ ได้ใช้ทักะทั้งด้านร่างกายและจิตใจ ต่อสู้กับเกมส์การแข่งขัน

    ส่วนเรื่องเหรียญหรือถ้วยรางวัลมันจะตามมาเองถ้าเราไม่หยุดพัฒนาตัวเอง

    นาย ต.เห็นด้วยอย่างแรงครับ อ่ออย่าลืมติดตามข่าวสารของชมรมกีฬาโค้ชกอล์ฟนะครับ ถ้าสะดวกก็สมัครสมาชิกสบทบได้เลยดูรายละเอียดตามลิงค์นี้ https://www.facebook.com/GolfCoachSportClub สวัสดี

    ***สนใจให้ลูกหลานลงบทความ หรือเรียนรู้กอล์ฟระบบโค้ชโทร.063-3514654 (เปลี่ยนจาก085-5028787นะครับ)

    ​​​​​​​​โค้ช นาย ต.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments