Saturday, April 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันครอบครัวสิงคโปร์ร่อนจม.ขอบคุณตำรวจไทยช่วยเหลือหลังเจอน้ำท่วมเฉียบพลัน

    ครอบครัวสิงคโปร์ร่อนจม.ขอบคุณตำรวจไทยช่วยเหลือหลังเจอน้ำท่วมเฉียบพลัน

    1 Bright Hill Dr. Singapore 573893

    เรื่อง ขอขอบคุณตำรวจที่ช่วยดูแลนักท่องเที่ยวระหว่างประสบอุทกภัย ณ สงขลาพัทลุง

    ดิฉัน นางสาว ภัศนันทน์ ปัจริทย์ และครอบครัวชาวสิงคโปร์ ขอขอบพระคุณคุณตำรวจผู้เกี่ยวข้องในการดำเนินงานจัดหาบ้านพักและช่วยอำนวยความสะดวกระหว่างประสบอุทกภัยบริเวณจังหวัดภาคใต้สงขลาพัทลุง

    เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2565 ดิฉันและครอบครัวได้เดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวจากประเทศสิงคโปร์ข้ามประเทศมาเลเซียมายังทางตอนใต้ของประเทศไทยเพื่อที่จะมุ่งหน้าไปที่ภูเก็ตสำหรับวันหยุดปีใหม่

    แต่ในช่วงเวลาตังกล่าวบริเวณภาคใต้ของประเทศไทยฝนตกหนักมากและมีน้ำท่วมเฉียบพลันในบริเวณหลายพื้นที่

    ดิฉันและครอบครัวประสบเหตุการณ์รถติดอยู่ที่บริเวณวัดไสท้อน จังหวัดพัทลุงหลายชั่วโมง ในขณะเดียวกับที่ฝนตกหนักขึ้นเรื่อยๆ น้ำได้ท่วมรถยนต์และทำให้เครื่องยนต์ไม่สามารถทำงานได้

    เวลาผ่านไปหลายชั่วโมงและน้ำหวมขึ้นสูงเรื่อยๆจนถึงบริเวณกลางลำตัว  ต้องอพยพคนและข้าวของลงจากรถเพื่อยกไปอยู่บนศาลาวัดไสท้อนซึ่งมีระดับที่สูงขึ้น ขณะนั้นเป็นเวลาประมาณ 20.00. บรรยากาศรอบข้างมืดและน้ำท่วมสูงมาก ชาวบ้านละแวกนั้นประสบปัญหากันทุกคน และเราไม่รู้จะทำอย่างไร

    ต่อมา ...วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2บก.ทล.รับแจ้งจากญาติของครอบครัวดิฉันที่ประสานผ่านคนรู้จัก ได้ประสานไปยัง ..ชัชพล เหล่าสุวรรณ์ ผบ.หมู่.กก.สส..จว.สตูล  ..พิชิตชัย ชายภักดิ์ ผบ.หมู่ .ทล.3 กก.7 บก.ทล.  ...ปรีชา สว่างรัตน ผบ.หมู่ กก.6 บก.. และได้ช่วยเหลือในการนำตำรวจท้องที่ ...เกรียงไกร บัวศรี ผบ.หมู่ กก. 6บก..  ขับรถเข้ามารับพวกเราจากจุดเกิดเหตุ

    ...เกรียงไกรให้ดิฉันและครอบครัวชาวสิงโปร์พักอยู่ที่บ้านเป็นเวลาหนึ่งคืนในระหว่างที่ฝนตกหนักและเราไม่มีที่พักอื่นเนื่องจากถนนทุกสายปิด

    ...เกรียงไกรและครอบครัวดูแลพวกเราอย่างตีโดยการหาที่ให้พัก อาหารและน้ำดื่ม ทุกๆคนอัธยาศัยดีมาก พวกเรารู้สึกซึ้งใจอย่างมากเพราะถ้าไม่ใด้รับความช่วยเหลือจากทางตำรวจ เราไม่สามารถรู้เลยว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับเราบ้าง

    หลังจากคืนวันที่ฝนน้ำท่วม ...เกรียงไกรได้ส่งดิฉันและครอบครัวเข้าตัวเมืองหาดใหญ่เพื่อเข้าพักที่โรงแรม และตำรวจประสานงานช่วยจัดการเรื่องยกรถที่เครื่องเสียเข้าซ่อมที่ตัวเมืองหาดใหญ่ หลังจากนั้นเราสามารถดำเนินใช้ชีวิตตามปกติได้

    ในฐานะตัวเทนของครอบครัว ดิฉันขอขอบคุณหน่วยงานตำรวจและผู้เกี่ยวช่องทุกท่านที่ช่วยเหลือครอบครัวของเราอย่างมีประสิทธิภาพ และชวยเหลือครอบครัวของเราด้วยไมตรีจิตที่ดี การช่วยเหลือของ

    ท่านในวันนั้น ทางครอบครัวของเรารู้สึกขอบพระคุณอย่างสุดซึ่งและจะเก็บในความทรงจำตลอดไป

    ถึงเราจะผ่านเหตุการณ์ที่น่าตกใจและไร้หนทางแต่เรายังโชคดีที่ใด้รับความช่วยเหลือ และในเหตุการณ์ครั้งนี้เราได้เรียนรู้หลายๆอย่าง และทำให้เรารู้ว่าน้ำใจของทุกคนนั้นยิ่งใหญ่

    ขอบขอบพระคุณอย่างสุดซึ้ง

    อภัศนันทน์ ปัจริทย์ และครอบครัวชาวสิงคโปร์

    https://policenewsvarieties.com/ครอบครัวสิงคโปร์ปลื้มต/

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments