Sunday, April 28, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันรองผกก.ป. ไอเดียเด็ดสวมบทหมอผี สยบชายคลั่งหนีปีศาจปีนหลังคา

    รองผกก.ป. ไอเดียเด็ดสวมบทหมอผี สยบชายคลั่งหนีปีศาจปีนหลังคา


    สายวันที่
    5 ..66  ...วชิรวิทย์ วรรณธาณี ผกก.สภ.สตึก .บุรีรัมย์ รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน ว่ามีคนคุ้มคลั่งปีนขึ้นไปบนหลังคาบ้านเรือนชาวบ้านเกรงว่าจะได้รับอันตราย  สั่งการให้ ...สามารถ หมายสม รอง ผกก.(ปราบปราม)สภ.สตึก ให้นำกำลังไปตรวจสอบ

    ที่เกิดเหตุพบชายวัย 41 ปี โวยวายอยู่บนหลังคาบ้าน  เป็นบ้านร้างของชาวบ้านชุดเกลี้ยกล่อม ได้เข้าไปเจรจาให้ลงมาจากหลังคานานกว่า 1 ชม.แต่ไม่สำเร็จอ้างว่าหนีผีที่มากระซิบข้างหูรังควาน

    เมื่อจับใจความได้ ...สามารถ เลยใช้เอาขันน้ำกับกิ่งไม้  เข้าไปหาบอกว่าเป็นหมอผีจะมาปราบผีที่กำลังมารบกวนอยู่ในตอนนี้ ชายคนดังกล่าวจึงยอมลงมา แล้วมานั่งคุกเข่า ให้พ...สามารถ รดน้ำมนต์ให้ ก่อนจะนำตัวไปส่งโรงพยาบาลสตึก เพื่อรักษาอาการคุ้มคลั่ง เบื้องต้นทราบว่าเป็นคนสติไม่สมประกอบ

    ด้าน ...สามารถ กล่าวว่า หลังรับแจ้งได้นำกำลังไปตรวจสอบ เบื้องต้นจากการพูดคุย เขาบอกว่าเขากำลังจะเถียงกับใครคนใดคนหนึ่ง ซึ่งได้ยินจากเสียงที่กระซิบมาข้างหู

    จากการประเมินผู้ป่วยประเภทนี้จะมียุทธวิธี 3 ระดับ คือการเกลี้ยกล่อม หากไม่สำเร็จ จะต้องใช้ไม้ง่าม หรือหากคุ้มคลั่งจะทำร้ายคนจะต้องใช้ปืนไฟฟ้ายิง แต่เท่าที่ประเมินแล้ว น่าจะใช้วิธีเกลี้ยกล่อมได้

    จากการวิเคราะห์แล้ว ผู้ป่วยมีความเชื่อเรื่องไสยศาสตร์  ใช้กุศโลบาย เมื่อมีผีจะต้องมีหมอผี  สวมบทเป็นมือปราบผี เอาขันน้ำบอกว่าเป็นน้ำมนต์ แล้วเด็ดกิ่งไม้มาประพรมน้ำ  แล้วให้ลูกน้องเอาเทียนมาจุด

    ชายคลุ้มคลั่งเมื่อเห็นจึงยอมลงมา และให้มาคุกเข่ารับน้ำมนต์ เพื่อให้เขามีความรู้สึกว่าศักดิ์สิทธิ์ จึงเอาหมวกหม้อตาลของตำรวจ ซึ่งมีตราแผ่นดินอยู่ด้วยให้กราบ แล้วให้กินน้ำที่เขาคิดว่าเป็นน้ำมนต์ หลังจากนั้นเขามีท่าทีที่อ่อนลงเห็นได้ชัด พูดคุยรู้เรื่อง ก่อนนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลสตึกต่อไป

    https://fb.watch/hSx4wLZScS/

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments