Sunday, April 28, 2024
More
    Homeบทความทั่วไป“คลินท์ อีสต์วูด” จะรีไทร์จากฮอลลีวูดเมื่อไหร่

    “คลินท์ อีสต์วูด” จะรีไทร์จากฮอลลีวูดเมื่อไหร่

    เห็นภาพปู่ “คลินท์ อีสต์วูด”  Clint Eastwood พระเอกและผู้กำกับการแสดง ของวงการบันเทิงฮอลลีวูด อย่างต่อเนื่องตั้งแต่วัยหนุ่มแน่น จวบจนปี 2023

    ยังคงเวียนว่ายอยู่ในบทของผู้กำกับหนังโคตรเก๋า วัยใกล้แตะหลักร้อย ตอนนี้ก็ปาเข้าไป 93 ปีเหนาะๆ

    ขะมักเขม้นกรำงานราวกับคนหนุ่มไฟแรงไม่ปาน ขณะลงมือกำกับหนัง เรื่อง “Juror No.2”มีแผนจะฉายปี 2024

    Juror No.2 เป็นหนังแนวระทึกขวัญอเมริกันเรื่องใหม่ ที่เขียนบทโดย โจนาทาน อับรามส์  แสดงนำโดย นิโคลัส ฮอลท์ และโทนี่คอลเล็ตต์

    เนื้อเรื่องเป็นการนำชีวิตของผู้พิพากษาคนหนึ่งที่เป็นแฟมิลี่แมน อยู่ในจังหวะชีวิตที่คาบเกี่ยวของมโนธรรมกับความเสื่อมทรามทางจิตใจ ขณะทำหน้าที่พิจารณาคดีของฆาตกรที่มีสถานภาพสูงส่งรายหนึ่ง

    ตัวละครนำในเรื่องคือ จัสติน เคมพ์ จะเผชิญความจริงว่าเขาก็คือหนึ่งในฆาตกรเหมือนกันจากการขับรถชนคนเสียชีวิต

    เขาถูกกำหนดให้พิจารณาคดีหนึ่งที่เขาพยายามจะช่วยไม่ให้จำเลยต้องโทษในฐานฆ่าคนตาย โดยทำยังไงก็ได้เพื่อให้พ้นข้อกล่าวหา ซึ่งเปรียบเหมือนช่วยตัวเขาเองให้พ้นความผิดกรณีขับรถชนคนนั่นเอง

    นั่นเป็นแก่นหลักของหนังล่าสุดของพระเอกคลินท์ อีสต์วูดสำหรับตัวของนักแสดงผู้กำกับระดับตำนานฮอลลีวูด ไม่จำเป็นต้องแนะนำอะไรเลย

    เพราะเริ่มต้นชีวิตนักแสดงจากดาราโนเนมจนกลายมาเป็นไอคอนคนหนึ่งของวงการภาพยนตร์ฮอลลีวูดได้

    จากบทบาทคาวบอยหนุ่มในงานหนังของเซอร์จิโอ ลีโอเน่ ที่สร้างหนังคาวบอยสปาเกตตี้ไตรภาคชุด Dollars จนต่อเนื่องถึงบทบาทจ่าปืนโหด “จ่าแฮรี่” Dirty Harry เราคงจำกันได้

    ก่อนที่จะมาสวมบทบาท “ผู้กำกับการแสดง”ในปี 1971 ด้วยภาพยนตร์แนวโรคจิตเขย่าขวัญ เรื่อง เพลย์ มิสตี้ ฟอร์ มี Play Misty for Me เคี่ยวกรำคร่ำหวอดสั่งสมฝีมือจนสามารถกวาดรางวัลตุ๊กตาทองไปได้ 4 ตัว จากหนังดัง 2 เรื่อง คือ อันฟอร์กีฟเว่น Unforgiven และเรื่อง มิลเลียน ดอลลาร์ เบบี้ Million Dollar Baby รางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมและกำกับยอดเยี่ยมทั้งคู่

    ที่ยกมาคือเสี้ยวเศษของตำนานฮอลลีวูด “คลินท์ อีสต์วูด”เท่านั้น ถ้ารวบรวมนักแสดงผู้กำกับระดับโลกมารวมกัน คงไม่มีใครเทียบทันเขาได้แน่นอน

    ทำไมวัย 93 เขายังคงมุ่งมั่นดุ่มเดินไปตามหาเป้าหมายอย่างไม่หยุดยั้งได้อย่างน่าอัศจรรย์ขนาดนี้ได้ ไม่ได้ใช้ชีวิตอย่างผู้อาวุโสนั่งเลี้ยงหลาน จิบกาแฟกรุ่นกลิ่นดอมดม ชมนกชมไม้

    หรือว่าเขามีเคล็ดอะไรหนอ

    แต่คลินท์ อีสต์วูด มีคำคมหนึ่งที่น่าประทับใจ

    “ไม่มีใครทำได้เหมือนตอนอายุยี่สิบหรอก แล้วใยจึงไม่ฉวยประโยชน์จากแก่นแท้ที่ว่าคุณกำลังเปลี่ยนแปลง ทั้งด้านอารมณ์และสังขารล่ะ?”

    โลกวันนี้มันยังเป็นโลกใบเก่าเสมอๆ แม้จะมีอะไรใหม่ๆใช่ไหม

    ดอนรัญจวน 21/2/2567

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments