Monday, May 6, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันคลื่นซัดเรือนำเที่ยวเกาะล้านพัทยาล่ม 30ชีวิตนทท.รัสเซียลอยคอระทึก

    คลื่นซัดเรือนำเที่ยวเกาะล้านพัทยาล่ม 30ชีวิตนทท.รัสเซียลอยคอระทึก

    ระทึก! เรือล่มกลางอ่าวพัทยา นทท.รัสเซียลอยคอกลางทะเล 30 ชีวิต จนท.ออกเรือช่วยเหลือไว้ได้ปลอดภัย

    เมื่อเวลา 18.00 น. วันนี้ 23 ธ.ค.  เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์พัทยา กรมเจ้าท่า และตำรวจท่องเที่ยว ได้ส่งเรือกู้ชีพออกไปช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ว่ายน้ำลอยคอกลางทะเลพัทยา ห่างจากชายฝั่งประมาณ 3 ไมล์ทะเล ใกล้เคียงกับหาดนวล เกาะล้านพัทยา หลังเจอคลื่นซัดแล้วเกิดอุบัติเหตุเรือล่มกะทันหัน

    จากการช่วยเหลือพบว่า เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันนำลูกเรือนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียชาย-หญิง 27 ชีวิต รวมถึงนายท้ายเรือ และกัปตัน อีก3 ราย รวมกันทั้งหมด 30 ชีวิต ขึ้นมายังที่ฝั่งบริเวณศูนย์ภัยทางทะเลและชายฝั่ง เขตนาจอมเทียนได้อย่างปลอดภัย  ส่วนใหญ่ได้รับบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อระหว่างเรือล่ม  ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลรวมทั้ง 5 ราย เพื่อไปตรวจอาการและรักษาตามลำดับ ทุกคนยังคงอยู่ในอาการตื่นตระหนกและตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

    สอบถาม นายสมโภช ป้อมทอง อายุ 56 ปี นายท้ายเรือ เล่าว่า ช่วงเช้าได้นำนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียประมาณ 30 คน ขึ้นเรือแคททามารานจากซอย 4 ของชายหาดพระตำหนัก เพื่อไปจอดเทียบบริเวณหน้าหาดนวล เกาะล้าน เพื่อปาร์ตี้และเล่นกิจกรรมทางน้ำ

    กระทั่งช่วงเย็นได้พาลูกเรือกลับขึ้นฝั่งเพื่อเข้าพักที่โรงแรม แต่พอขับออกมาได้สักระยะ เรือขวางลำแล้วเกิดปะทะคลื่นลมทะเลอย่างแรง จึงทำให้ลูกอนอุปกรณ์ที่กับติดเรือที่ฝั่งข้างขวาเกิดชำรุด  น้ำทะเลทะลักเข้าตัวเรือ ทำให้ตัวเรือเกิดเอียงข้างแล้วพาร่างลูกเรือกระเด็นจะตกน้ำลอยคออยู่กลางทะเล

    เบื้องต้นพบว่าตัวเรือลำดังกล่าว เป็นเรือนำเที่ยวประเภทแคททามาราท ชื่อซีบีช บรรจุผู้โดยสารได้ประมาณ 40 คน ยังคงจมอยู่กลางทะเล ไม่สามารถกู้ขึ้นฝั่งได้ ขณะที่ ช่วงเช้าที่ผ่านมา กรมเจ้าท่า ได้ชักธงแดงครึ่งเสาเตือนคนเรือห้ามนำเรือเล็กออกจากฝั่งพัทยา หากฝ่าฝืนนั้นอาจจะเกิดอุบัติเหตุได้ จนกระทั่งมีเรือลำขับเข้าฝั่ง แต่สุดท้ายเจอคลื่นซัดจึงทำให้เรือล่มดังกล่าว อย่างไรก็ตามตำรวจได้เชิญตัวนายท้ายไปสอบปากคำ รวมถึงเจ้าของเรือลำดังกล่าวไปให้ปากคำและดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย

    ภายหลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ได้เดินทางมาร่วมตรวจสอบ และอำนวยความสะดวกให้กับกลุ่มผู้ประสบภัย พร้อมกล่าวด้วยว่า เหตุดังกล่าวถือว่าโชคดีที่ไม่มีใครถึงแก่ชีวิต พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์กับกลุ่มเรือท่องเที่ยวด้วยว่าในช่วงเวลาดังกล่าว กรมเจ้าท่า ได้ชักธงแดงครึ่งเสา แสดงว่าห้ามนำเรือขนาดเล็กออกจากชายฝั่งเป็นอันขาด จึงขอความร่วมมือกับผู้ประกอบการเพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments