Tuesday, April 30, 2024
More

    ความหวัง

     

    จู้กหู้กกู้ กราบสวัสดีรอบวงกลม ไม่คาดหวังก็ไม่ผิดหวัง แต่เมื่อมีความหวังก็อยากไปให้ถึง

    เกม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แพ้ เอฟซี โคเปนเฮเก้น 3-4 กับสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจและค่อนข้างสะท้อนภาพทีมปีศาจแดง ตั้งแต่เปิดฤดูกาลนี้มาได้อย่างดี

    นั่นคือในทุกรายการที่ลงเตะ พวกเขาเสียไปแล้ว 6 จุดโทษ , ถูกยกเลิกประตูที่ทำได้ไปแล้ว 6 ครั้ง , ได้รับใบแดงไป 2 ใบ และได้รับการตัดสินที่เป็นผลลบจาก VAR ไปถึง 7 ครั้ง

    ขณะเดียวกันสิ่งที่ได้กลับมาในแง่บวกก็คือจุดโทษ 1 ครั้ง กับการตัดสินที่เป็นผลดีจาก VAR 1 ครั้งเท่านั้น

    สะท้อนภาพความอับโชคของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ไม่มากก็น้อย แต่เช่นเดียวกัน พวกเขาก็ต้องกล่าวโทษตัวเอง ที่ไม่ดีพอจะสร้างโชคดวงขึ้นมาให้กับตัวเองด้วย

    โดยคำว่าสร้างโชคดวงขึ้นมาเอง ก็หมายถึงการทำให้ตัวเองไปอยู่ในสถานการณ์ที่ดีและเหมาะสมที่โชคจะโน้มเอียงเข้ามาทางข้างของพวกเขาบ้าง

    เพราะโชคดีไม่มีเกิดขึ้นโดยบังเอิญ แต่เกิดจากเราสร้างสถานการณ์ที่ปูทางไปสู่การได้มันมา ในอารมณ์แบบต้องใช้ความพยายาม เพื่อไปพบกับมันในครึ่งทางด้วย

    สถานการณ์ในกลุ่มนี้ บาเยิร์น มิวนิค ลอยลำเข้ารอบแน่นอนจากชัยชนะรวด 4 เกม ส่งให้ กาลาตาซาราย , เอฟซี โคเปเนเฮเก้น และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องมาเล่น ‘งูกินหาง’ กันใน 2 เกมสุดท้าย เพราะมี 4 , 4 และ 3 คะแนน ตามลำดับ

    ปีศาจแดง น่ะงานหนักสุด เพราะเกมหน้าไปเยือน กาลาตาซาราย ที่สามารถชี้เป็นชี้ตุยได้เลยว่าจะได้ไปลุ้นต่อในเกมนัดสุดท้ายกับ เสือใต้ หรือป่าว

    ยังไงก็ถ้าจะตกรอบ อย่าลืมจบบ๊วยของกลุ่มนะ อย่าตกไปเล่นเลย ยูโรป้า ลีก น่ะ แล้วอีกอย่างก็อย่างที่บอก หมดหน้าปฎิทินปี 2023 , อย่าลืมจัดงานทำบุญใหญ่ขึ้นสโมสรใหม่กันด้วย ปี 2024 มันจะได้หมานๆ เฮงๆ กว่านี้หน่อย !!!

    เทน ฮาก พาทีมแพ้ไปแล้วถึง 9 นัดเข้าไปแล้วในฤดูกาลนี้ทั้งๆที่ฤดูกาลนี้ยังผ่านมาไม่ถึงครึ่ง และนี่คือสถิติความพ่ายแพ้ของพวกเขา

    2-0 vs Tottenham
    3-1 vs Arsenal
    1-3 vs Brighton
    4-3 vs Bayern Munich
    0-1 vs Crystal Palace
    2-3 vs Galatasaray
    0-3 vs Man City
    0-3 vs Newcastle (หมดลุ้นแชมป์คาราบาวคัพ)
    4-3 vs Copenhagen

    แต่ถึงอย่างนั้นแฟนบอลทีมปีศาจแดงยังคงเชื่อมั่นว่าทีมของพวกเขายังมีลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกเพราะมีแต้มห่างจากทีมจ่าฝูงแค่ 9 แต้มเท่านั้น

    และใน UCL ถ้าชนะ 2 นัดที่เหลือก็จะผ่านเข้ารอบในฐานะทีมรองจ่าฝูงและมีลุ้นแชมป์ถ้วยใบโตต่อไป

    จู้กหู้กกู้ขอให้แฟนๆแมนยูสมหวังนะครับ บาย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments