Wednesday, May 1, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องยูกิ-เด็กหญิงกิรณา บัตรพรรธนะ

    น้องยูกิ-เด็กหญิงกิรณา บัตรพรรธนะ

    Enjoy The Hit

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ…สวัสดีครับทุกท่าน สัปดาห์นื้ มีข่าวดีเกี่ยวกับทางด้านการศึกษาของนักกอล์ฟเยาวชนไทยหลายๆคน ที่ได้เซ็นสัญญารับทุนการศึกษาในระดับมหาวิทยาลัยในอเมริกา น่าภาคภูมิใจจริงๆ

    อย่างไรลุงนาย ต. และรุ่นน้องๆ ขอแสดงความยินดีด้วยมากๆนะครับ…ปูทางไว้ให้น้องๆ รุ่นหลังด้วยเด้อ

    ขอแสดงความยินดีกับโปรเซฟ สาริศ สุวรรณรัตน์ ที่เพิ่งคว้าแชมป์อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ที่ประเทศจีน และพร้อมนำทัพสวิงไทยลุยต่อ ‘ฮ่องกง โอเพ่น’ ชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท 9-12 พฤศจิกายนนี้ ที่สนามฮ่องกง กอล์ฟ คลับ …

    ส่วนอีกคนหนึ่งที่ต้องแสดงความยินดีก็คือ โปรหมาย ประหยัด มากแสง ที่คว้าแชมป์ รายการ Singha Boonchu Invitation 2023 ที่สนามกอล์ฟแรนโชว์ชาญวีร์ ….ที่สำคัญอย่าลืมเชียร์ โปรสาวไทย ในศึก THE ANNIKA DRIVEN 2023  กันด้วยนะครับ…

    ​สัปดาห์นี้จะพามารู้จักกับสาวน้อยน่ารัก


    น้อง
    ยูกิ (Yuki)เด็กญิงกิรณา บัตรพรรธนะ

    กิดเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2555ปัจจุบันอายุ : 10ขวบ11เดือน เรียนอยู่ระดับชั้น  Year 6 ที่ Harrow International School Bangkok

    เป็นลูกคุณพ่อกร บัตรพรรธนะ อาชีพ นักธุรกิจ และ คุณแม่ดวงนภา จิตวิริยะกุล อาชีพ นักธุรกิจ มีพี่ชาย 1 คน ชื่อ เด็กชายกรรณ บัตรพรรธนะ (ไดกิ) อายุ 14ปี

    น้องยูกิเริ่มเล่นกอล์ฟเมื่ออายุได้ประมาณ 6 ขวบ ด้วยความที่คุณพ่อคุณแม่ชอบตีกอล์ฟ และพี่ชายก้ตีกอล์ฟด้วย เลยมีโอกาสได้ฝึกซ้อมพร้อมกับพี่ชาย และได้ทดลองเรียนเป็นบางครั้งบางคราว กับโปรไตร Heartland Golf Academy  เป็นโปรคนแรกแต่ช่วงนั้น น้องยูกิยังไม่ได้จริงจังอะไร…

    คุณแม่บอกว่า

    ก่อนหน้าที่จะเริ่มเล่นกีฬากอล์ฟแบบจริงจัง กิจกรรมประจำครอบครัวคือเข้าค่ายอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม แต่หลังจากที่มีโควิด กิจกรรมเข้าค่ายก็ต้องยุติลง เลยเปลี่ยนมาเรียนกอล์ฟแบบจริงจัง

    ต่อมาน้องยูกิก็ซ้อมบ่อยขึ้น จนสามารถออกรอบได้ครบ18หลุม

    โปรจ๊อบHeartland Golf Academy จึงบอกว่า ให้ทดลองลงแข่งขันดูบ้างน่าจะดี …หลังจากนั้นก็ลงแข่งขันเรื่อยมา มีชนะบ้างแพ้บ้าง ก็เก็บเกี่ยวประสบการณ์ และรู้จักเรียนรู้ กับการรับแรงกดดันได้ดี…

    ด้านบุคลิกกอล์ฟ คุณแม่เล่าต่อว่า

    ยูกิเป็นนักกอล์ฟเยาวชนที่หน้านิ่ง ไม่มีอารมณ์ดีใจหรือเสียในระหว่างแข่งขัน เดาทางเธอไม่ถูกว่าเธอคิดอะไร

    ข้อดีอีกอย่างหนึ่ง คือ สามารถทิ้งหลุมเดิมที่ผ่านมา(ถ้าเล่นไม่ดี) จะมุ่งหน้าเล่นกับหลุมให้เต็มที่ คิดเป็นช๊อตทำทุกช๊อตให้ดีที่สุด…

    จนมาได้ฉายาว่า “ยูกิหน้าเดียว”

    Winnerหรือว่า HIO หรือไม่ได้รับรางวัลใดๆ ก็มีสีหน้าเรียบเฉยจนกว่าจะยุติการแข่งขัน ถึงจะไปวิ่งเล่นและพูดคุยกับเพื่อนๆนักกอล์ฟตัวจิ๋วทั้งหลาย

    จุดอ่อนคือ ดนตรีทุกชนิดที่ไม่มีความถนัดอันใดเลย (ไม่เป็นไรเลยเชื่อลุงนาย ต. โตมาก็ชอบเองครับ)…

    น้องยูกิยังมีจุดเด่นอีก คือ เล่นลูกสั้นได้แม่นยำ หวังผลได้…

    และไอดอลของยูกิ คือ โปรจีน (อาฒยา ฐิติดุล และถ้าเป็นผู้ชาย คือ Rory Daniel McIlroy ด้านการฝึกซ้อม จะซ้อมในวัน อังคาร-เสาร์ หลังเลิกเรียน สนามฝึกซ้อม  A.C. Driving Range

    ​ผลการแข่งขันเด่นที่น้องยูกิภาคภูมิใจคือ

    รองชนะเลิศอันดับที่ 1 Class DG รายการ SINGHA Thailand Junior  World Golf Championships 2023,รองชนะเลิศอันดับที่3

     HOLE IN ON Class DG รายการ FCG International Championship 2023, Winnerและ HOLE IN ONE Class DG รายการ Thailand  Junior Development Tour 2023-2024สนามที่4  …

    น้องยูกิ มีการวางเป้าหมายระยะสั้นไว้ เพื่อทำให้สำเร็จเป็นขั้นๆเสมอ และเมื่อสำเร็จแล้วก็สร้างเป้าหมายใหม่ที่ใหญ่ขึ้น

    ตอนนี้เป้าหมายของยูกิคือ อยากกลับไปเป็นตัวแทนเยาวชนทีมชาติไทยอีกครั้งและต้องไปแข่งที่สนาม Torrey Pines, Sandiago USA ด้วย..

    ครั้งที่ผ่านมาถึงไม่ได้รับรางวัลก็ตาม แต่ได้ผลที่ได้คุ้มค่ามาก เพราะว่าการแข่งขันครั้งนี้ได้สร้างความมุ่งมั่น ที่จะพัฒนาทักษะกีฬากอล์ฟ ให้กับยูกิอย่างมาก หลังจากกลับจากอเมริกาแล้ว ยูกิมีความมุ่งมั่นในกีฬากอล์ฟและขยันซ้อมกว่าก่อนไปมาก….

    ส่วนการเป็นนักกอล์ฟอาชีพยูกิบอกว่า เป็นฝันต่อไปที่เธออยากเป็น

    ด้านการอบรมสั่งสอน เนื่องจากครอบครัวทำธุรกิจที่เกี่ยวกับสนามไดฟ์กอล์ฟ เพราะฉะนั้นน้องยูกิจะเจอเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่ชอบและอยู่ในวงการกอล์ฟ อยู่เป็นประจำ บางครั้งการแข่งขันก็ต้องเจอกับเพื่อนที่สนามบ้าง ซ้อมด้วยกันแข่งด้วยกัน

    ยูกิจะยินดีกับเพื่อนเสมอเวลาเพื่อนชนะ และกลับมาซ้อมอย่างหนัก เพื่อการแข่งขันคราวหน้าเธอจะชนะบ้าง

    ในคราวทีเธอไม่ชนะ ถามเธอว่าเธอแพ้ใคร ยูกิมักตอบเสมอว่า“หนูแพ้ตัวเองค่ะ

    แต่กลับกัน ถ้าเธอชนะ เธอจะตอบว่า “วันนี้หนูชนะตัวเองแล้วค่ะ”

    จงฝันให้ไกลและไปให้ถึง ลุงนาย ต.และทุกคนเป็นกำลังใจให้หนูนะลูก…สวัสดี

    ***ติดต่อเป็นครอบครัวEnjoy The Hit By นาย ต. 063-3514654,096-5282656

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments