Friday, May 3, 2024
More
    Homeแม่บ้านตำรวจ“นิภาพรรณ สุขวิมล “กับภารกิจหลังบ้าน”พิทักษ์1”

    “นิภาพรรณ สุขวิมล “กับภารกิจหลังบ้าน”พิทักษ์1”

    พอมาเป็นนายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ ท่าน ผบ.ตร.อยากให้พาแม่บ้านตำรวจทำงานให้มีความสุข สมัครสมานสามัคคีกัน ให้รีแลกซ์ ให้ทุกคนเป็นหลังบ้านที่เข้มแข็งและดูแลครอบครัว เพื่อตัวสามีเองจะได้ปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างเข้มแข็งต่อไป

    คุณไก่ นิภาพรรณ สุขวิมล นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ เผยถึงสิ่งที่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ฝากเอาไว้ในวันที่เริ่มต้นปฏิบัติหน้าที่นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ

    คุณไก่ เป็นแม่บ้านนายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ ที่ทั้งสวย สมาร์ท สตรอง ฉลาด เก่ง อ่อนหวาน ครบเครื่อง และเมื่อมารับหน้าที่เป็นนายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ จึงสานต่อ พัฒนา ต่อยอดโครงการต่างๆจากนายกสมาคมแม่บ้านตำรวจรุ่นพี่ได้อย่างคล่องแคล่วว่องไว

    ดึงอินฟลูเอ็นเซอร์สอนทำคลิปคอนเทนต์ให้แม่บ้านตำรวจ เพื่อการขายสินค้า

    ตั้งใจพัฒนาคุณภาพชีวิตตำรวจให้มั่นคงยิ่งขึ้น พัฒนาคนให้เข้มแข็งและพัฒนาสังคมให้ยั่งยืน ที่ผ่านมา พี่ๆ(นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจคนก่อนๆ)ทำไว้ดีแล้วหลายโครงการ เช่น โครงการร้านค้าสมาคมแม่บ้านตำรวจ “ร้านปันรักษ์” และ “ปันรักษ์ คาเฟ่”

    ที่ผ่านมาเป็นเหมือนศูนย์กระจายสินค้าให้กับแม่บ้านตำรวจทั่วประเทศ เป็นหน้าร้าน ตอนนี้เราจะต่อยอดไปในส่วนของการขายออนไลน์มากขึ้น และจะให้อินฟลูเอ็นเซอร์มาช่วยสอนแม่บ้านตำรวจทำคอนเทนต์ สอนทำคลิป

    อาทิ คลิป TIKTOK คลิปยูทูบ สอนขายผ่านเพจเฟซบุ๊ก สอนให้ทำคอนเทนต์ ให้ดึงตัวเองออกมาให้ได้ จะต้องมีการอบรม และทำเป็น E-Learning แปะไว้หน้าเพจสมาคมแม่บ้านตำรวจ โดยแม่บ้านตำรวจหรือคนที่สนใจทั่วประเทศสามารถเข้ามาดูไปพร้อมๆกันได้เลย เราไม่ได้ปิดกั้น

    ต่อไปถ้าแม่บ้านตำรวจในพื้นที่ต่างๆมีสินค้าจากกลุ่มแม่บ้านตำรวจ สามารถทำคอนเทนต์โพสต์ขายเองได้เลย

    จริงๆแล้วนายกสมาคมแม่บ้านตำรวจคนก่อนๆก็ตั้งใจแบบนี้เหมือนกัน ตั้งใจพัฒนาครอบครัวตำรวจให้มีรายได้มากขึ้น มีความมั่นคงมากขึ้น โดยที่เราส่งเสริมอาชีพให้ และให้เขาขายเองได้ เป็นเรื่องของความยั่งยืนมั่นคงของเขาด้วย ให้เขาอยู่ได้เอง


    คุณไก่ เผยถึงภารกิจต่อยอดที่จะมาสานต่อและพัฒนา

    ส.แม่บ้านตำรวจ x นมตรามะลิ มอบคีออส“ อาซ้อคาเฟ่” ครอบครัวตำรวจ

    คุณไก่บอกอีกว่า ในการวางแผนดำเนินการปี 2567 ของสมาคมแม่บ้านตำรวจ ได้พัฒนาคุณภาพเมล็ดกาแฟให้ได้มาตรฐาน พัฒนาระบบร้านค้าสวัสดิการให้เป็นเชิงธุรกิจ สามารถขยายกลุ่มลูกค้าออกไปได้  พัฒนาแบรนด์ปันรักษ์ คาเฟ่ ขยายเป็นธุรกิจขนาดเล็ก ภายใต้  “แบรนด์ปันรักษ์”  พัฒนาสินค้า OPOP ที่ส่งมาจำหน่ายที่ร้านปันรักษ์ให้ขึ้นทะเบียน ตีแบรนด์เป็นสินค้าปันรักษ์ทั้งหมด

    ร้านปันรักษ์ คาเฟ่ เกิดจากเราสนับสนุนช่วยเหลือ ตชด.ที่เขาปลูกเมล็ดกาแฟ อยู่ดอยสามหมื่น จ.เชียงใหม่ และเอามาขายที่ปันรักษ์คาเฟ่ เป็นคาเฟ่ขนาดใหญ่

    ส่วนครอบครัวตำรวจในต่างจังหวัดถ้าอยากขายกาแฟด้วย เราจะต่อยอดให้เขาทำเป็นร้านเล็กๆ ลงทุนไม่มาก อย่างคีออส ที่เป็นแฟรนไชส์ของสมาคมแม่บ้านตำรวจเพื่อครอบครัวตำรวจทั่วประเทศ

    ทั้งแม่บ้านตำรวจและลูกหลานของตำรวจ ที่อยากได้อาชีพ เราจะทำเป็นแบรนด์ “อาซ้อคาเฟ่” เป็นแบรนด์ใหม่ ไม่ต้องเสียค่าแฟรนไชส์ ไม่ต้องเอาเงินมาคืนสมาคมแม่บ้านตำรวจ เราทำให้ฟรี  

    ให้ครอบครัวตำรวจที่สนใจเสนอแผนเข้ามาว่าจะเปิดขายที่ไหน จะได้พิจารณาคัดเลือกให้กับตำรวจที่ลำบากมีปัญหาการเงินและสนใจอยากทำ

    ช่วยให้ครอบครัวตำรวจมีรายได้เสริม โดยคีออส “อาซ้อคาเฟ่” จะมีหลายขนาด ตั้งแต่ลงทุน 35,000-150,000 บาท  เราโชคดีได้ผลิตภัณฑ์นมตรามะลิมาช่วยเป็นที่ปรึกษา สนับสนุน มีแผนการตลาด มีรูปแบบคีออสให้ และบริจาคให้เรามา 10 คีออส

    รวมทั้งมี ครูปานสมนึก คลังนอก ศิลปินอิสระและนักวาดภาพประกอบชื่อดังของเมืองไทยมาช่วยออกแบบโลโก้ให้ เป็นที่มาของความร่วมมือระหว่าง สมาคมแม่บ้านตำรวจ x นมตรามะลิ เราเป็นพาร์ทเนอร์กัน และกำลังจะMOUกันเร็วๆนี้

    คุณไก่เผยแนวทางในการดึงพันธมิตรเขัามาช่วยเสริมแกร่งสมาคมแม่บ้านตำรวจ

    ส่ง ตชด.อบรมคั่วเมล็ดกาแฟศึกษาเมล็ดพันธุ์

    ที่สำคัญ หากใครรู้จักคุณไก่อย่างดี จะทราบว่า มีความรู้ ความชำนาญและเป็นเจ้าของร้านอาหารและคาเฟ่ อย่าง ร้านอาหาร ก.เอ๋ย ก.ไก่ และ Cops Stories  Cafe ที่ประสบความสำเร็จมาแล้ว https://policenewsvarieties.com/หลังบ้านผู้การต่อ-คอมมา/

    คุณไก่บอกว่า จะนำเอาความรู้และประสบการณ์ที่เคยทำร้านอาหารและคาเฟ่ โมเดลที่ประสบความสำเร็จ มาใช้กับร้านปันรักษ์ คาเฟ่ ด้วย

    โชคดีที่เคยทำมาก่อน แล้วเราก็จะรู้ว่าจุดบกพร่องของที่นี่คืออะไร เราก็จะมาเปลี่ยน จะทำทุกสาขาให้ดียิ่งๆขึ้นไป ในเรื่องสแตนดาร์ด มาตรฐานการบริการลูกค้า มาตรฐานเครื่องดื่ม การชง เราต้องเป๊ะ เราพัฒนาจนถึงเมล็ดพันธุ์

    วิธีการคั่วคุมมาตรฐานการผลิตเมล็ดกาแฟที่ ตชด.ตั้งแต่ต้นทางที่ดอยสามหมื่น เราจะนำลงมาผลิตที่ ตชด.33 จ.เชียงใหม่

    ต่อไปในอนาคตเราจะรับเมล็ดพันธุ์กาแฟมาจากหลายๆดอยทางภาคเหนือ โดย ตชด.ประจำอยู่หลายที่เหมือนกัน เอามาเบลนด์รวมกัน เพื่อให้เป็นการกระจายช่วย ตชด.ได้มากขึ้น

    เรื่องเมล็ดกาแฟเราได้ที่ปรึกษาที่ประสบความสำเร็จในการเปิดร้านกาแฟ คั่วเมล็ดกาแฟเอง และเป็นเทรนนิ่งเซ็นเตอร์ของทางชลบุรีด้วย ส่งเจ้าหน้าที่จาก ตชด.33 ไปเรียนรู้กับเขาเมื่อวันที่ 10 พ.ย.66   เป็นเวลา 5 วัน

    ไปเรียนรู้วิธีการคั่วเมล็ดกาแฟว่าต้องคอนโทรลเรื่องอะไรบ้าง ที่สำคัญเรามีอีกท่านที่เป็นที่ปรึกษาโครงการของแม่ฟ้าหลวง ดูแลเรื่องเมล็ดพันธุ์กาแฟของทางเหนืออยู่แล้ว และอยู่ในขั้นตอนประสานงานจัดส่งน้องๆตชด.ไปเรียนที่แม่ฟ้าหลวงด้วย

    เรียกว่า ร้านปันรักษ์ คาเฟ่ กำลังจะเป็นร้านคาเฟ่ที่น่าจับตา น่าเช็กอิน น่านั่งจิบกาแฟหอมๆคุณภาพคับแก้วด้วยเมล็ดกาแฟคั่วบดชั้นดี และบริการที่น่ารักเป็นกันเอง

    สนับสนุนทุนการศึกษา เด็กเรียนไม่ดีแต่ตั้งใจเรียนและยากจน

    อีกโครงการสนับสนุนและพัฒนาคุณภาพชีวิตตำรวจ คือ โครงการ “ครอบครัวตำรวจ เราไม่ทิ้งกัน” สร้างอาชีพเพื่อเด็กพิเศษอยู่ยั่งยืน

    เริ่มที่โครงการมอบทุนการศึกษาบุตรข้าราชการตำรวจเป็น โครงการต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2564 มีวัตถุประสงค์เพื่อให้โอกาสทางการศึกษาแก่บุตรข้าราชการตำรวจ และช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับครอบครัวตำรวจ โดยสนับสนุนทุนการศึกษาตั้งแต่ปีแรกจนจบการศึกษา ในระดับอนุปริญญาและระดับอุดมศึกษา

    รวมถึงสร้างขวัญกำลังใจให้กับข้าราชการตำรวจที่ยังอยู่ในราชการ และที่เสียชีวิต หรือบาดเจ็บทุพพลภาพจากการปฏิบัติหน้าที่ ช่วยเหลือครอบครัวข้าราชการตำรวจที่มีบุตรเป็นเด็กพิเศษ

    ส่งเสริมให้เด็กพิเศษมีโอกาสประกอบอาชีพ มีรายได้ประจำที่มั่นคงตามศักยภาพ ความสามารถ และยังได้สนับสนุนเงิน อุปกรณ์ เครื่องมือ เครื่องใช้ในการดำรงชีวิตประจำวัน ให้บุตรข้าราชการตำรวจ ที่เป็นเด็กพิเศษในปี 2567 ด้วย

    โครงการมอบทุนการศึกษา เริ่มต้นจากสมาคมแม่บ้านตำรวจ  ต่อมาสำนักงานตำรวจแห่งชาติโดยท่าน พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. รับไปดำเนินการเต็มตัว

    ในส่วนของสมาคมแม่บ้านตำรวจตอนนี้ตั้งใจจะเก็บตกในส่วนของเด็กที่เรียนไม่ดี แต่ตั้งใจเรียนและยากจนมีจำนวนเยอะพอสมควร จะพิจารณาช่วยในส่วนนี้ด้วย รวมถึงการสร้างอาชีพเพื่อเด็กพิเศษที่ยั่งยืน ตรงนี้เป็นอีกจุดหนึ่งที่เราทำกาแฟอาซ้อขึ้นมา เป็นอีกช่องทางที่ทำให้ครอบครัวตำรวจมีรายได้เพื่อดูแลบุตรหลานที่มีภาวะเป็นเด็กพิเศษ

    คุณไก่กล่าวถึงแนวทางที่จะช่วยเหลือลูกหลานตำรวจวัยเรียนในระยะยาว

    ดึงศิลปินวาดภาพดีไซเนอร์ดัง ร่วมออกแบบแบรนด์”ขวัญดาว”

    มาถึงโครงการที่มาจากฝีมือของแม่บ้านตำรวจในจังหวัดต่างๆ คือ โครงการสินค้าแบรนด์ “ขวัญดาว”  และสินค้า OPOP

    คุณไก่ บอกว่า เป็นการต่อยอดโดยการสร้าง แบรนด์ “ขวัญดาว” ให้มีคุณค่าเพิ่มขึ้น โดยร่วมมือกับดีไซน์เนอร์ชื่อดัง อย่าง คุณหมู พลพัฒน์ อัศวะประภา หรือ คุณหมู ASAVA ผู้ก่อตั้งและดีไซน์เนอร์ชื่อดังจาก ASAVA  แบรนด์เสื้อผ้าชื่อดังของเมืองไทย ASAVA และศิลปินวาดภาพชื่อดัง ครูปานสมนึก คลังนอก มาร่วมกันพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์ให้ทันสมัยมากยิ่งขึ้น


    เพื่อนำสินค้ามาวางจำหน่ายที่ร้านปันรักษ์ในปีนี้  รวมทั้งมีแนวทางในการช่วยเรื่องส่งเสริมการขาย การหาช่องทางใหม่ หรือการสร้างตลาดออกบูธให้โอกาสแม่บ้านทั่วประเทศนำสินค้ามาวางขาย

    ตลอดจนการให้ความรู้และการฝึกอบรมให้ความรู้ในการขายผ่านช่องทางออนไลน์ ทำการตลาดสินค้าอย่างไร เราจะจัดอบรม และทำเป็น  E – Learning ให้องค์ความรู้แก่แม่บ้านตำรวจ และมีกิจกรรมออกบูทขายสินค้าในห้างสรรพสินค้า เพื่อให้เป็นที่รู้จักของคนทั่วไปโดยคัดเลือกสินค้าดีของเด่น ของแต่ละจังหวัด ในภาคต่างๆ

    แบรนด์ “ขวัญดาว เกิดจากท่านนายกสมาคมแม่บ้านตำรวจคนก่อน คุณมด สุมนา กิตติประภัสร์ ทำเอาไว้ เกิดจากการสนับสนุนให้แม่บ้านตำรวจทั่วประเทศที่มีความสามารถเรื่องการเย็บปักถักร้อยร่วมกันทำผลิตภัณฑ์ และนำมาวางขายเป็นสินค้าของขวัญดาว เป็นสินค้าของสมาคมแม่บ้านตำรวจโดยตรง เป็นการช่วยเหลือกลุ่มแม่บ้านทั่วประเทศ

    ปีนี้เราได้เชิญครูปาน มาช่วยในการออกแบบโลโก้ ผลิตภัณฑ์ และลายผ้า ให้แม่บ้านนำกลับไปปักในลายที่เป็นลิขสิทธิ์ของขวัญดาว มีแบรนด์เป็นของตัวเอง  มีความทันสมัยขึ้น จากลวดลายการออกแบบของครูปาน น่ารัก วัยรุ่นน่าจะชอบ น่าจะเจาะกลุ่มลูกค้าใหม่ๆได้

    ขอบคุณผู้สนับสนุน ส.แม่บ้านตำรวจ

    คุณไก่ บอกด้วยว่า ในการดำเนินโครงการต่างๆของสมาคมแม่บ้านตำรวจในปีนี้ ต้องขอบคุณที่ปรึกษากิตติมศักดิ์หลายท่าน อาทิ


    ครูปาน สมนึก คลังนอก ศิลปินอิสระและนักวาดภาพประกอบชื่อดัของเมืองไทย ที่มาร่วมออกแบบและวาดภาพให้กับผลิตภัณฑ์ขวัญดา  อาทิ แก้วกาแฟ , จาน , ชาม ,กระเป๋า และผ้าพันคอ ฯลฯ

     คุณหมู พลพัฒน์ อัศวะประภา หรือรู้ คุณหมู ASAVA ผู้ก่อตั้งและดีไซน์เนอร์ชื่อดังจาก ASAVA มาช่วยพัฒนาและให้ข้อแสนอแนะเกี่ยวกับพัฒนาผลิตภัณฑ์ขวัญดาว และต่อยอดผลิตภัณฑ์อื่นๆ อีกมากมาย

    คุณสุดถนอม กรรณสูต ผู้บริหาร บริษัท มะลิ กรุ๊ป 1962 จำกัด  ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมตรามะลิและเนยออร์คิด สนับสนุนในเรื่องโครงการ ครอบครัวตำรวจ เราไม่ทิ้งกัน โดยมอบคีออสสำหรับขายกาแฟ ชา และเครื่องดื่มต่างๆ ภายใต้ชื่อ  “อาซ้อคาเฟ่” พร้อมอุปกรณ์เพื่อสร้างอาชีพที่ยั่งยืน ให้กับครอบครัวตำรวจที่มีบุตรเป็นเด็กพิเศษ



    รวมถึงแอร์เอเซีย MK Restaurant และ คุณเอก พงศ์พิสุทธิ์ สุพร ผู้เชี่ยวชาญด้านกาแฟเจ้าของร้าน อะกาลิโก คอฟฟี่ ชลบุรี

    ประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 แม่บ้านนายพลร่วม 150 คน

    นอกจากโครงการสำคัญของสมาคมแม่บ้านตำรวจแล้ว เมื่อวันที่ 6-7 พ.ย.66 ที่ผ่านมา สมาคมแม่บ้านตำรวจได้จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567

    ภายใต้แนวคิดการดำเนินงาน “จากแม่บ้านตำรวจเพื่อชีวิตครอบครัวตำรวจ เพื่อพัฒนาคน เพื่อสังคม” from Her to Our family and People for Embracing our society

    มีอุปนายก กรรมการบริหารและคณะแม่บ้านตำรวจระดับผู้บังคับการ เข้าร่วมกว่า 150 คนในปีนี้ คุณไก่ นิภาพรรณ ในฐานะนายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ จะยังคงรักษาโครงการเดิมที่ดีและพัฒนา ต่อยอด ให้ดียิ่งขึ้นไปเพื่อพัฒนาชีวิตครอบครัวตำรวจ พัฒนาทักษะอาชีพให้แม่บ้าน ยกระดับรายได้ ตลอดจนพัฒนาสังคมผ่านกิจกรรมการกุศลการช่วยเหลือประชาชน

    “บิ๊กต่อ”ฝากแม่บ้านตำรวจทำบ้านให้เป็น Home ที่อบอุ่น เป็นแม่บ้านที่เข้มแข็ง

    “ในการประชุมได้มอบหมายตามนโยบาย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. คือ อยากทำให้ครอบครัวตำรวจมีความอบอุ่น อยู่ด้วยกันด้วยความรัก สมัครสมานสามัคคี

    มีความเป็น Home คือ อยู่ด้วยความรัก ความอบอุ่น ความมีน้ำใจ เข้าอกเข้าใจซึ่งกันและกัน ช่วยเหลือกัน

    แต่ไม่อยากให้เป็น House ที่เป็นแค่เป็นอิฐ หิน ปูน ทราย ที่สร้างขึ้นมา

    “เราต้องการให้แม่บ้านตำรวจทุกคนช่วยกันทำบ้านให้มีความสุขให้เข้มแข็ง และจะเผื่อแผ่ความรักนั้นไปช่วยสังคมต่อไป ตำรวจเองก็ต้องรักกัน ไม่ตีกันก่อน แล้วเผื่อแผ่ความรักนั้นไปช่วยชุมชน”

    อยากให้น้องๆทุกคนพยายามให้ประชาชนเข้าถึงเราให้ได้มากขึ้น ทำงานกับชุมชนได้ ให้ชุมชนเอ็นดูเรา แล้วชุมชนจะเป็นกระบอกเสียงให้เรา ถ้าชุมชนเข้มแข็ง ชุมชนรักเรา เราจะได้กระบอกเสียง ประชาชนจะเป็นหูเป็นตาให้เรา เพราะแม่บ้านจะมีความอ่อนโยนจะเข้าถึงชาวบ้านได้ง่ายกว่าผู้ชาย เป็นการช่วยเหลือซึ่งกันและกั

    พอมาเป็นนายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ ท่านพล.ต.อ.ต่อศักดิ์  อยากให้พาแม่บ้านตำรวจทำงานให้มีความสุข สมัครสมานสามัคคีกัน ให้รีแลกซ์ ให้ทุกคนเป็นหลังบ้านที่เข้มแข็งและดูแลครอบครัวได้อย่างดี เพื่อตัวสามีเองจะได้ปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างเข้มแข็งต่อไป

    เมื่อถามว่าอาชีพรับราชการตำรวจเป็นอาชีพที่ไม่ค่อยมีเวลา ต้องเสียสละเพื่อหน้าที่และสังคม ในฐานะแม่บ้านตำรวจมีหลักคิดครองเรือนอย่างไร คุณไก่ บอกว่า

    เราเชื่อว่าครอบครัวตำรวจแทบจะทุกๆคน จะเข้าใจตรงนี้ ตอนแรกเราคิดว่าเราเข้มแข็งมากเกินไป แต่พอเรามีโครงการให้เด็กๆเขียนคำขวัญคำกลอนถึงพ่อ อาชีพของพ่อ เรารู้เลยว่าเด็กทุกคนรู้ว่าพ่อไม่มีเวลา แต่เขาภาคภูมิใจในความเป็นตำรวจ”

    เพราะฉะนั้นเรามีควาคิดว่าเพียงแค่เราเป็นกำลังใจให้สามี เราต้องเข้าใจ เด็กๆตอนเล็กๆลูกก็ไม่เข้าใจ แต่ทุกวันนี้กลายเป็นว่าลูกรู้

    คนโตอายุ 19ปี คนเล็กอายุ 16 ปี ลูกเป็นห่วงพ่อว่าออกไปเสี่ยงอันตราย ต้องเสียสละ ลูกเองเสียอีกที่เป็นคนโทรหาพ่อแล้วบอกว่าเป็นกำลังใจให้ เราต้องอยู่กันด้วยความเข้าใจ ทำบ้านให้น่าอยู่ ไม่ว่าจะยังไงสามีก็กลับบ้าน

    ซัพพอร์ต”บิ๊กต่อ”ตลอด 20 ปี

    ตั้งแต่เป็นแม่บ้านตำรวจ เป็นหลังบ้านพี่ต่อ ได้ซัพพอร์ตพี่ต่อ อันดับแรกคือ ดูแลลูกให้ดีที่สุด แล้วเขาจะสบายใจ พี่ต่อรักลูกมาก พอเราดูแลลูกให้ดี ดูแลลูกน้องให้เขาดี ดูแลบ้าน ทำบ้านให้เป็น Home เขาก็จะพร้อมในการทำงานทุกอย่าง และเราจะคอยซัพพอร์ตให้เขา ไม่ว่าจะทำอะไร เราจะคอยดู คอยเก็บรายละเอียดให้ อยู่เบื้องหลัง จะคอยพัฒนามาตลอด

    20 ปีที่ผ่านมา เป็นลมใต้ปีกที่ช่วยกัน ตั้งแต่สมัยพี่ต่อยศ ร.ต.ท. เวลาขึ้นกล่าวบนเวที เราจะมาช่วยกันคอมเมนต์แล้วก็ปรับกันมาเรื่อยๆ จนทุกวันนี้ไม่ใช่แค่ตื่นเวที แต่พี่ต่อเป็นคนพูดให้กำลังใจคนได้ดีมากๆ พูดแล้วทุกคนฟัง คล้อยตาม ทุกอย่างมันเกิดจากการฝึกฝน และเกิดจากจิตใจที่จะเป็นผู้ให้ และมันก็จะออกมาจากใจ

    บางคนถามว่าทำไมพูดกันเก่งจัง แต่ทุกอย่างที่พูด ไม่มีสคริปต์ คือพูดจากใจ ไม่ได้ปรุงแต่ง ก็จะสมูทมาจากใจ อาจจะไม่ได้ร้อยเรียงถ้อยคำสวยหรู เป็นประโยคเป๊ะๆ แต่เราพูดจากใจ

    ฝากแม่บ้านตำรวจร่วมขับเคลื่อนกิจกรรมเพื่อซัพพอร์ตหน้าบ้าน

    สุดท้าย คุณไก่ ฝากเน้นย้ำถึงแม่บ้านตำรวจ ว่า

    อยากให้แม่บ้านตำรวจทุกคนรู้ว่า เราเป็นคนหนึ่งที่มีพลังมากกว่าที่เราคิด เราเป็นคนที่สำคัญคนหนึ่ง เราเป็นฟันเฟืองหนึ่งที่จะขับเคลื่อนกิจกรรมของสมาคมแม่บ้านตำรวจและกิจกรรมของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.)ไปด้วยกัน

    เพราะถ้าเรามีพลังและเราช่วยกันคู่ขนานกับตำรวจ จะทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้น อย่างที่บอกว่าด้วยความที่เป็นผู้หญิง เรามีความอ่อนโยนกว่า เราเข้าถึงประชาชนได้มากกว่า เป็นอีกแรงที่ผลักดันได้ดีมากๆ

    อยากให้แม่บ้านทุกคนเป็นหลังบ้านที่เข้มแข็งมุ่งมั่น ให้กำลังใจสามี แล้วทุกอย่างจะดีเอง

    ปร์วีร์12/11/66

     

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments